Kia phát triển MPV cỡ nhỏ giá rẻ mới dựa trên Seltos, cạnh tranh Suzuki Ertiga

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Mẫu MPV 7 chỗ giá rẻ mới của Kia sẽ được định vị thấp hơn Carens và dùng chung cơ sở gầm bệ với SUV cỡ B Seltos 2020.

Trong sự kiện giới thiệu mẫu SUV cỡ B Seltos hoàn toàn mới tại Ấn Độ vào hôm 20/6 vừa qua, ông Han Woo Park, CEO kiêm chủ tịch của Kia, đã hé lộ một thông tin đáng chú ý. Theo đó, hãng Kia hiện đang cân nhắc kế hoạch phát triển một mẫu và giá rẻ mới dành cho thị trường Ấn Độ.

"Tôi đang suy nghĩ việc gây dựng hình ảnh thương hiệu tại thị trường Ấn Độ và những mẫu xe tương lai. Một trong những phương án mà tôi đang nghĩ tới là xe MPV mới", ông Park nói trong sự kiện ra mắt toàn cầu của .

Theo một số tin đồn, mẫu MPV mới của hãng Kia sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ lấy từ chính mẫu SUV cỡ B Seltos và cạnh tranh trực tiếp với những đối thủ như Suzuki Ertiga hay Mahindra Marazzo tại thị trường Ấn Độ. Trên thực tế, cơ sở gầm bệ của Kia Seltos 2020 cũng sẽ được sử dụng cho cả mẫu xe Hyundai Creta thế hệ mới, dự kiến trình làng trong vòng 1 năm tới. Tuy nhiên, khác với Hyundai vốn có kế hoạch bán cả Creta 7 chỗ tại Ấn Độ, hãng Kia lại cảm thấy một mẫu xe MPV cỡ nhỏ là phương án phù hợp hơn.

Kia phát triển MPV cỡ nhỏ giá rẻ mới dựa trên Seltos, cạnh tranh Suzuki Ertiga

Kia có thể sẽ phát triển một mẫu MPV 7 chỗ mới dựa trên SUV cỡ B Seltos

Một nguồn tin nội bộ cho biết, hãng Kia tin rằng Seltos 7 chỗ sẽ không quá khác biệt so với phiên bản 5 chỗ. Theo hãng Kia, Seltos 7 chỗ chỉ giúp gia tăng doanh số của mẫu SUV này nhưng không bù được chi phí phát triển. Trong khi đó, một mẫu MPV mới ngoài việc lôi kéo được tập khách hàng khác biệt mà còn có thể xuất khẩu sang những thị trường ngoài Ấn Độ như Indonesia.

Ngoài ra, phân khúc MPV hiện vẫn đang tăng trưởng tốt tại thị trường Ấn Độ. Chỉ cần nhìn vào doanh số của Toyota Innova hay Suzuki Ertiga tại thị trường này là đủ thấy. Ngay cả mẫu MPV mới ra mắt Mahindra Marazzo cũng đã nhanh chóng gặt hái thành công ban đầu. Điều này khiến một số hãng xe lớn như Renault quyết định tham gia phân khúc này. Cách đây vài ngày, hãng Renault đã tung ra mẫu MPV 7 chỗ mới mang tên Triber tại thị trường Ấn Độ.

Nếu ra mắt trong tương lai, mẫu MPV 7 chỗ giá rẻ mới của Kia sẽ được định vị thấp hơn Carens. Bên cạnh đó, mẫu MPV này có thể là sản phẩm sản xuất nội địa thứ ba của hãng Kia tại Ấn Độ, sau Seltos 2020.

SourceTinXe