Rò rỉ thông số kỹ thuật chi tiết của Mazda CX-8 sát ngày ra mắt

| Thị trường
Xếp hạng 4.4 - 9 đánh giá

Theo những hình ảnh được cho là thông số kỹ thuật của Mazda CX-8, mẫu SUV 7 chỗ sắp ra mắt Việt Nam sẽ sở hữu nhiều trang bị hấp dẫn, đáng tiền.

Gần kề đến ngày ra mắt (22/6/2019), Mazda CX-8 lần lượt lộ giá bán chính thức cũng như thông số kỹ thuật chi tiết. Cụ thể, mới đây, hình ảnh được cho là catalogue của Mazda CX-8 đã được đăng lên một hội nhóm chơi xe tại Việt Nam, hé lộ thông số của 3 bản Luxury, Premium và Premium AWD. 3 bản này sẽ không có nhiều khác biệt về trang bị tuy nhiên gói an toàn cao cấp i-Activsense sẽ không được trang bị cho bản Luxury. Hiện thông số bản Deluxe tiêu chuẩn vẫn là một ẩn số.

Rò rỉ thông số kỹ thuật chi tiết của Mazda CX-8 sát ngày ra mắt

Hình ảnh được cho là thông số kỹ thuật của Mazda CX-8

Phía bên THACO vẫn chưa xác nhận độ chính xác của những hình ảnh này, thế nhưng có một số chi tiết khá khớp với những thông tin trước đó. Đầu tiên, khối động cơ trên 3 phiên bản Luxury, Premium và Premium AWD của Mazda CX-8 là loại máy xăng 2.5L giống với người em CX-5. Theo đó, xe sẽ có công suất tối đa là 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 252 Nm, đi kèm hộp số tự động 6 cấp có cả Sport Mode. Ngoài ra, xe còn có cả công nghệ kiểm soát gia tốc G-Vectoring Control.

Rò rỉ thông số kỹ thuật chi tiết của Mazda CX-8 sát ngày ra mắt

Mazda CX-8 lắp ráp tại Việt Nam sẽ sử dụng động cơ xăng 2.5L từ đàn em CX-5

Về thiết kế ngoại thất, dựa theo hình ảnh trên, cả 3 phiên bản của Mazda CX-8 đều sẽ có dàn đèn chiếu sáng trước full LED với tính năng tự động cân bằng góc chiếu, đèn định vị ban ngày dạng LED và đèn sương mù LED. Hai phiên bản Premium và Premium AWD sẽ nổi bật hơn với công nghệ đèn tương thích thông minh trong khi bản Luxury sẽ chỉ có tính năng mở rộng góc chiếu khi đánh lái.

Tiếp đến, trang bị gương chiếu hậu trên 3 phiên bản đều có chức năng gập điện và tích hợp xi-nhan báo rẽ. Mâm xe đều là loại hợp kim có kích thước 19 inch.

Rò rỉ thông số kỹ thuật chi tiết của Mazda CX-8 sát ngày ra mắt

Thiết kế nội, ngoại thất trên 3 phiên bản Luxury, Premium và Premium AWD chỉ khác nhau ở một số chi tiết nhỏ

Về mặt nội thất, cả 3 phiên bản trên của CX-8 đều sở hữu ghế bọc da Nappa đỏ mận, đi kèm với đó là các chi tiết trang trí được ốp gỗ cao cấp và đèn nội thất dạng LED. Hàng ghế trước có chỉnh điện, nhớ ghế lái, hàng ghế thứ 2 có ngả lưng, gập 60:40 trong khi hàng ghế thứ 3 gập 50:50. Hàng ghế sau có tính năng sưởi, nổi bật hơn các đối thủ khác cùng phân khúc nhưng lại khá thừa thãi ở đất nước có khí hậu nóng như Việt Nam.

Rò rỉ thông số kỹ thuật chi tiết của Mazda CX-8 sát ngày ra mắt

Nội thất Mazda CX-8 sang trọng với ghế bọc da Nappa và các chi tiết ốp gỗ

Tiện nghi cho người ngồi sẽ gồm có điều hòa tự động 3 vùng độc lập, màn hình hiển thị kính lái dạng HUD, đầu DVD, màn giải trí trung tâm dạng cảm ứng kích cỡ 7 inch đi kèm hệ thống Mazda Connect, có tích hợp Apple CarPlay và Android Auto. Các kết nối với điện thoại thông mình gồm có AUX, USB và Bluetooth. Hệ thống âm thanh sẽ có sự khác biệt, cụ thể, bản Luxury sẽ có 6 loa thường trong khi 2 bản Premium còn lại sẽ được trang bị 10 loa Bose cao cấp.

Về tính năng an toàn, khác với 2 bản Premium, bản Luxury bị cắt camera 360 độ và gói an toàn cao cấp i-Activsense. Các trang bị an toàn cơ bản gồm có phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, phanh khẩn cấp BA, cân bằng điện tử DSSC, kiểm soát lực kéo TCS, cảnh báo phanh khẩn cấp ESS, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HLA, chìa khóa thông minh, ga tự động, khóa cửa tự động khi vận hành, mã hóa động cơ và chống trộm, camera lùi, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/sau, định vị GPS cũng như 6 túi khí.

Rò rỉ thông số kỹ thuật chi tiết của Mazda CX-8 sát ngày ra mắt

Gói trang bị an toàn cao cấp i-Activsense khá đầy đủ (Ảnh: Đặng Quanh Thành/CLB Mazda CX-5 Vietnam)

Hiện tại, Mazda CX-8 đang được mở cọc tại đại lý. THACO cũng công bố giá ưu đãi của 4 phiên bản cho người ký hợp đồng mua xe sớm, từ 1,149 tỷ đến 1,399 tỷ đồng. Tuy nhiên, 2 phiên bản cao nhất là Premium cũng như Luxury sẽ được nhận đặt hàng ngay và giao xe từ 23/6/2019. Riêng bản Deluxe có mức giá hấp dẫn nhất thì khách hàng phải đợi đến cuối năm mới có thể đặt xe.

Phiên bản Giá ưu đãi (Đồng)
Deluxe 1.149.000.000
Luxury 1.199.000.000
Premium 1.349.000.000
Premium AWD 1.399.000.000

Giá ưu đãi của Mazda CX-8 được THACO công bố dành cho khách hàng ký hợp đồng đặt xe trước

SourceTinXe