Xe giá rẻ Honda Brio 2019 chính thức được chốt ngày ra mắt Việt Nam

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Khác với tin đồn về lịch ra mắt 10/6 trước đó, mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Honda Brio 2019 đã được lên lịch ra mắt thị trường Việt vào 18/6 tới đây.

Theo thông tin được xác nhận, Honda Brio 2019 sẽ chính thức ra mắt thị trường Việt Nam vào ngày 18/6 tới đây tại Hà Nội. Với màn ra mắt này, Honda Việt Nam sẽ thổi làn gió mới vào phân khúc vốn khá được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng.

Xe giá rẻ Honda Brio 2019 chính thức được chốt ngày ra mắt Việt Nam

sẽ được ra mắt vào ngày 18/6 tới đây

Hiện tại, Honda Brio 2019 đã có mặt tại các đại lý để chờ ngày phân phối. Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia giống đối thủ Toyota Wigo, Honda Brio bán ra tại Việt Nam sẽ có 3 phiên bản gồm: G tiêu chuẩn, RS và RS Two Tone. Trong đó, bản RS Two Tone chỉ khác bản RS ở ngoại thất có sơn phối 2 màu.

Xe giá rẻ Honda Brio 2019 chính thức được chốt ngày ra mắt Việt Nam

Honda Brio được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia với 3 phiên bản

Ngoài ra, mẫu xe này hiện có mức giá tạm tính từ 380 – 450 triệu đồng. Nếu mức giá niêm yết được ấn định không chênh lệch nhiều so với những con số trên thì Honda Brio sẽ khá cao giá so với các đối thủ trong phân khúc. Bù lại, cả 3 phiên bản của mẫu xe này đều được trang bị hộp số vô cấp CVT, hứa hẹn đem lại những trải nghiệm lái mượt mà, êm ái.

Bên cạnh đó, xe sẽ được trang bị khối động cơ xăng i-VTEC 4 xi-lanh, dung tích 1.2L, sản sinh công suất tối đa 90 mã lực cũng mô-men xoắn cực đại 110 Nm, vượt trội hơn so với Toyota Wigo, Kia Morning hay Hyundai Grand i10 và chỉ yếu hơn một chút so với VinFast Fadil. Hệ truyền động này cho thấy việc Honda Brio được liên doanh Nhật Bản định hướng nhắm tới tập khách hàng là những người có nhu cầu mua xe để phục vụ nhu cầu cá nhân, gia đình chứ không để chạy dịch vụ.

Xe giá rẻ Honda Brio 2019 chính thức được chốt ngày ra mắt Việt Nam

Honda Brio 2019 có thể sẽ có giá bán khá cao trong phân khúc nhưng lại dùng động cơ khá mạnh trong phân khúc cùng hộp số vô cấp CVT

Các thông số kỹ thuật của Honda Brio 2019 tạm thời vẫn chưa được hé lộ. Tuy nhiên, theo hình ảnh nội thất của Honda Brio được hé lộ trước đó, ta có thể thấy sự xuất hiện của chìa khóa cơ, 2 đồng hồ analogue phối hợp với một màn hình đơn sắc ở giữa, ghế bọc nỉ, điều hòa 1 vùng và hệ thống âm thanh giải trí gồm 6 loa. Phiên bản RS có thể đi kèm màn hình cảm ứng 6,1 inch trong khi bản tiêu chuẩn nhiều khả năng sẽ chỉ có đầu CD Pioneer. Riêng tính năng ga tự động có thể sẽ bị cắt bỏ trên Honda Brio 2019 tại Việt Nam.

Xe giá rẻ Honda Brio 2019 chính thức được chốt ngày ra mắt Việt Nam

Nội thất Honda Brio 2019 được hé lộ

Tấn công vào phân khúc xe đô thị cỡ nhỏmở Việt Nam, Honda Brio 2019 sẽ là sản phẩm mang tính chiến lược của liên doanh Nhật bên cạnh CR-V và City. Theo một số đồn đoán, mẫu hatchback hạng B Jazz sẽ bị loại ra khỏi danh mục sản phẩm và Honda Việt Nam sẽ tập trung vào việc nhập khẩu Brio để ổn định nguồn cung của mẫu xe này.

Ở phân khúc xe cỡ B, Honda City hiện có sức bán tốt hơn hẳn so với Jazz. Mẫu hatchback nhập khẩu hiện hoàn toàn lu mờ trước đối thủ Toyota Yaris. Thậm chí, để kích cầu, đại lý còn mạnh tay giảm giá tới 100 triệu đồng cho Honda Jazz bằng cách áp dụng suất mua của lãnh đạo. Thế nhưng, theo chia sẻ của tư vấn bán hàng, dù có khuyến mãi “khủng” là thế nhưng người dùng vẫn tương đối thờ ơ với Honda Jazz.

SourceTinXe