Đại gia Campuchia lại gây sốc khi chi "đậm tiền" tậu Ferrari LaFerrari Aperta chỉ sản xuất 200 chiếc

| Thị trường
Xếp hạng 4.4 - 9 đánh giá

Không chỉ mua Ferrari LaFerrari bản Coupe, giới nhà giàu ở Campuchia còn chi "đậm tiền" để sở hữu Ferrari LaFerrari Aperta chỉ có 200 chiếc trên toàn thế giới.

Mới đây, những hình ảnh chụp lại một chiếc Ferrari LaFerrari màu đỏ Rosso Fuoco đầy nổi bật cập bến Campuchia đã khiến không ít nhà giàu Đông Nam Á sốc. Tuy nhiên, nhiều người còn tỏ ra choáng hơn khi biết trong đêm tối ấy, còn có thêm một siêu phẩm cũng được đưa về xứ sở chùa tháp. Cái tên được nhắc đến chính là Ferrari LaFerrari Aperta chỉ có đúng 200 chiếc sản xuất dành cho các khách hàng trên toàn thế giới.

Đại gia Campuchia lại gây sốc khi chi

Ferrari LaFerrari màu đỏ Rosso Fuoco mới cập bến Campuchia

Đại gia Campuchia lại gây sốc khi chi

Ngoài ra còn có cả Ferrari LaFerrari Aperta. Chiếc siêu xe mui trần này có màu sơn đen đi kèm sọc đỏ

Thú vị hơn, cả 2 chiếc Ferrari LaFerrari bản Coupe và Ferrari LaFerrari Aperta đã nhanh chóng được thông quan và lăn bánh trên đường phố Campuchia ngay trong đêm khiến không ít đại gia Việt "phát thèm". Hiện tại chưa có chiếc Ferrari LaFerrari Aperta hay Ferrari LaFerrari nào xuất hiện tại dải đất hình chữ S.

Nhiều khả năng chiếc siêu xe mui trần Ferrari LaFerrari Aperta mới xuất hiện tại Campuchia thuộc diện đã qua sử dụng. Trước đó, một vài chiếc Ferrari LaFerrari Aperta được đem đi đấu giá với mức chào bán không dưới 3,5 triệu đô la, tức chênh lệch 1,6 triệu đô la so với giá khởi điểm của xe.

Với sự có mặt của chiếc siêu xe triệu đô Ferrari LaFerrari Aperta, giới nhà giàu Campuchia có thể là đất nước đầu tiên tại Đông Nam Á sở hữu siêu xe mui trần của Ferrari LaFerrari, vượt mặt cả những "anh lớn" chơi xe như Thái Lan, Singapore hay Malaysia. Ngoài ra, số lượng xe Ferrari LaFerrari Aperta phân phối chính hãng dành cho thị trường châu Á được tiết lộ dưới 5 chiếc.

Đại gia Campuchia lại gây sốc khi chi

Cặp đôi siêu xe quyền lực Ferrari LaFerrari và Ferrari LaFerrari Aperta đi dạo cùng nhau tại Campuchia

Ferrari LaFerrari Aperta không chỉ được biết đến là chiếc siêu xe mui trần có giá bán đắt đỏ và khó mua nhất thế kỷ 21. Mẫu xe này còn là món đầu tư sinh lời khổng lồ. Những người may mắn được hãng Ferrari chọn mua LaFerrari Aperta đều có thể bán lại kiếm lời không dưới 1,3 triệu đô la. Có những chiếc Ferrari LaFerrari Aperta bị "hét giá" lên đến hơn 6,5 triệu đô la-8 triệu đô la khiến không ít người giật mình.

Ngoài cặp đôi Ferrari LaFerrari và Ferrari LaFerrari Aperta, giới nhà giàu Campuchia còn sở hữu các siêu xe đình đám có giá bán hơn 1 triệu đô la tại thị trường nước ngoài như Bugatti Chiron, Porsche 918 Spyder và cả McLaren P1.

Đáng tiếc là chiếc McLaren P1 tại Campuchia đã bị tai nạn và bán ra nước ngoài sửa chữa nên giới nhà giàu tại đây vẫn chưa hoàn thành "cú ăn 3" siêu xe triệu đô hybrid. Ferrari LaFerrari Aperta đầu tiên xuất hiện ở Campuchia có ngoại thất sơn màu đen với các chỉ màu đỏ.

Đại gia Campuchia lại gây sốc khi chi

Siêu xe mui trần Ferrari LaFerrari Aperta được bán đấu giá vào đầu năm nay

Ngoài 200 chiếc siêu xe mui trần Ferrari LaFerrari Aperta được sản xuất ra dành cho các khách hàng, còn có 9 chiếc khác để dành cho hãng Ferrari trưng bày ở các sự kiện 70 năm của hãng cùng 1 chiếc được đấu giá cho việc thiện nguyện.

"Trái tim" của Aperta dự kiến được bán với giá 8,5 triệu đô la vẫn là động cơ xăng V12, dung tích 6,3 lít, sản sinh công suất tối đa 800 mã lực kết hợp cùng với mô-tơ điện có công suất tối đa 163 mã lực.

Như vậy, Ferrari LaFerrari Aperta sở hữu công suất tổng cộng là 963 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 900 Nm. Hệ dẫn động hybrid mạnh mẽ này cho phép Ferrari LaFerrari Aperta tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian dưới 2,8 giây, từ 0 đến 200 km/h trong 7 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 350 km/h.

SourceTinXe