Aspark Owl - Siêu xe Nhật Bản "quá nhanh, quá đắt đỏ"

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Sở hữu khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 1,99 giây, Aspark Owl chính là siêu xe điện đắt nhất thế giới hiện nay.

Tâm điểm của triển lãm ô tô Paris năm nay có lẽ là những màn ra mắt của BMW 3-Series 2019, Mercedes-Benz B-Class 2019 hay cặp đôi ô tô VinFast. Không thu hút sự chú ý bằng nhưng siêu xe của Nhật Bản vẫn có thể khiến mọi khách tham quan triển lãm ô tô Paris 2018 đều phải bất ngờ khi đọc bảng thông số.

Aspark Owl - Siêu xe Nhật Bản

Aspark Owl trong triển lãm ô tô Paris 2018

Đến từ thương hiệu ít tên tuổi của Nhật Bản, Aspark Owl đã được phát triển trong suốt một thời gian dài. Những nỗ lực của công ty đặt trụ sở tại Osaka đã cho quả ngọt khi Owl có khả năng tăng tốc từ 0-100 km/h trong thời gian chỉ 1,99 giây nếu dùng lốp đường phố. Vào hồi tháng 2 đầu năm nay, này đã gây choáng khi tăng tốc lên 100 km/h từ vị trí đứng yên trong thời gian chỉ 1,89 giây.

Aspark Owl - Siêu xe Nhật Bản

Aspark Owl có thời gian tăng tốc cực ấn tượng

Bí quyết đằng sau khả năng tăng tốc nhanh như chớp của Aspark Owl chính là bộ truyền động hoàn toàn bằng điện với công suất tối đa 1.150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 885 Nm. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, các kỹ sư của hãng Aspark vẫn chưa tiết lộ Owl được trang bị bao nhiêu mô-tơ điện.

Bên cạnh khả năng tăng tốc cực ấn tượng, Aspark Owl còn sở hữu vận tốc tối đa 280 km/h và hoàn thành quãng đường 300 km sau mỗi lần sạc đầy pin. Có được điều này một phần là nhờ cấu trúc làm hoàn toàn từ sợi carbon và bộ vành bằng hợp kim ma-giê, giúp xe có trọng lượng khô gần 1.500 kg.

Aspark Owl - Siêu xe Nhật Bản

Aspark Owl còn có trọng lượng thấp nhờ sử dụng nhiều vật liệu nhẹ

Bên ngoài, Aspark Owl sở hữu thiết kế khiến nhiều người liên tưởng đến "khắc tinh của siêu xe Lamborghini". Masanori Yoshida, nhà sáng lập kiêm CEO của Aspark, cho biết, những đường nét mượt mà trên thân của Owl được ra đời từ siêu xe khí động lực học trong mơ của cá nhân ông.

Aspark Owl - Siêu xe Nhật Bản

Masanori Yoshida, nhà sáng lập kiêm CEO của Aspark, đứng bên chiếc Owl

Phần đầu xe của Aspark Owl trông khá hầm hố nếu nhìn qua gương chiếu hậu của xe khác. Trong khi đó, đèn hậu được thiết kế thanh mảnh như một đường thẳng trên đuôi xe. Hốc bánh cỡ lớn và cánh gió quá khổ cũng khiến Aspark Owl nổi bật giữa đám đông.

Aspark Owl - Siêu xe Nhật Bản

Siêu xe Nhật Bản này nhìn từ phía sau

Hiện chưa có nhiều thông tin liên quan đến các hệ thống điện tử bên trong xe hay các tính năng trợ lái. Chỉ biết rằng, Aspark Owl sẽ được trang bị đúng 1 hộc đựng đồ, đó là ngăn găng tay. Do đó, nếu muốn đi du lịch qua đêm với Aspark Owl, bạn hãy suy nghĩ lại. Tất nhiên, Aspark Owl vốn dĩ cũng đâu phải là siêu xe được sinh ra để sử dụng hàng ngày.

Aspark Owl - Siêu xe Nhật Bản

Nội thất bên trong Aspark Owl

Chỉ có đúng 50 chiếc Aspark Owl được sản xuất và bán ra với giá lên đến 3,1 triệu Euro (tương đương 3,6 triệu USD). Nói cách khác, Aspark Owl hiện là siêu xe chạy điện hoàn toàn đắt nhất thế giới.

Trong triển lãm ô tô Paris 2018, hãng Aspark đã "mở sổ" nhận đơn đặt hàng của khách dành cho Owl. Nếu muốn sở hữu siêu xe Nhật Bản này, khách hàng phải đặt cọc số tiền 1 triệu Euro và không được hoàn lại. Chỉ với số tiền đặt cọc này, khách hàng có thể tự tin đại lý và mua cho mình những chiếc siêu xe đời mới "sang, xịn, mịn" nhất. Nếu thích siêu xe điện, người tiêu dùng cũng có những sự lựa chọn khác ngoài Aspark Owl như Rimac C_Two hay Tesla Roadster sắp ra mắt.

Đó là chưa kể đến việc chiếc Aspark Owl tại triển lãm ô tô Paris 2018 chỉ có phần vỏ và chưa cho phép khách hàng chạy thử. Trong khi đó, chiếc xe chạy thử vẫn đang nằm trong nhà kho ở Nhật Bản. Điều này khiến không ít người cảm thấy hoài nghi về khả năng tìm được khách của Aspark Owl.

SourceTinXe