Sếp hãng Mercedes nói "không ngần ngại khai tử các mẫu xe bán kém"

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Trong những năm qua, danh mục mẫu xe Mercedes đã ngày một dài thêm, và giờ đây nhà sản xuất Đức sẽ không ngần ngại cắt bỏ đi những mẫu xe không thực phổ biến và thành công.

Nói chuyện với tạp chí Top GearTriển lãm Ô tô Paris 2018 đang diễn ra, sếp của bộ phận nghiên cứu và phát triển hiện tại và CEO tương lai của Mercedes, ông Ola Kallenius nói rằng công ty Đức sẵn sàng khai tử những mẫu xe mà họ cảm thấy không còn phổ biến sau 2 thập kỷ không ngừng mở rộng.

Chúng tôi đã có khoảng 20 năm liên tục mở rộng danh mục đầu tư, đặc biệt là ở phía SUV, nếu bạn nhìn vào sự thành công đã có trong những năm qua. Giữa năm 2020-2022 này sẽ đưa chúng tôi lên hơn 40 mẫu. Và kể cả nếu chúng tôi yêu mọi ‘đứa con’ của mình, chúng tôi phải rất hợp lý. Chúng tôi không được do dự cắt giảm nữa,” ông Kallenius nói.

Sếp hãng Mercedes nói

sẽ không ngần ngại cắt bớt các mẫu xe có doanh số nghèo nàn trong tương lai

Không may, nhưng cũng không bất ngờ, ông Kallenius đã không tiết lộ rằng mẫu xe Mercedes nào đang có khả năng lên đoạn đầu đài. Tuy nhiên, mẫu SLC roadster đang có doanh số nghèo nàn sẽ có thể là cái tên đầu tiên phải ra đi nếu nhà sản xuất xe Đức thực sự muốn rút gọn danh mục sản phẩm của họ.

Tôi không nghĩ chúng tôi đang nhìn vào bất cứ sự rút gọn hợp lý nào của danh mục sản phẩm ở đây. Nhưng, trong vòng 10 năm tới, chúng tôi sẽ nhìn vào danh mục đầu tư, nhìn xem những gì hợp lý và cung cấp nó tới nơi thị trường đang đi,” ông Kallenius nói tiếp.

Một khả năng cao là Mercedes-Benz sẽ giảm bớt số lượng xe sedan để dồn hết sự tập trung cho các mẫu SUV vốn đang được người mua ưu ái hơn, nhất là ở các thị trường như Mỹ.

Đối với thông tin về các mẫu xe tiềm năng trong tương lai, ông Kallenius có úp mở rằng gia đình AMG GT có thể mở rộng hơn mẫu GT 4 cửa hoàn toàn mới.

SourceTinXe