"Tất tần tật" những gì đã biết về BMW 3-Series 2019 sẽ ra mắt ngày mai giống xe VinFast

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Dự kiến chính thức ra mắt vào ngày mai, 2/10, tại triển lãm ô tô Paris 2018 giống như cặp đôi xe VinFast, BMW 3-Series 2019 sẽ được nâng cấp toàn diện cả về ngoại hình, nội thất lẫn động cơ.

Ngày mai, 2/10/2018, triển lãm ô tô Paris 2018 sẽ chính thức mở cửa cho báo giới. Đây là thời điểm trình làng của hàng loạt mẫu xe mới đáng chú ý, trong đó có BMW 3-Series 2019.

BMW 3-Series 2019 sẽ ra mắt trong triển lãm ô tô Paris 2018

Tương tự thương hiệu ô tô Việt Vinfast, trước giờ G, hãng BMW cũng liên tục khiến người quan tâm phải tò mò khi tung ra những đoạn video và hình ảnh hé lộ "nhỏ giọt" về 3-Series 2019. Sau đây là tất cả những gì chúng ta đã biết về BMW 3-Series thế hệ mới.

Thiết kế ngoại thất mới mẻ của BMW 3-Series 2019

Bước sang thế hệ mới, BMW 3-Series 2019 đã được nâng cấp đáng kể trong thiết kế ngoại thất. Những đoạn video úp mở của BMW trước đó cho thấy 3-Series mới được trang bị lưới tản nhiệt hình quả thận đôi nổi bật hơn và cụm đèn pha có thiết kế riêng. Có vẻ như mẫu sedan hạng sang cỡ C này sẽ dùng đèn pha laser, được bao quanh bởi dải đèn LED định vị ban ngày.

Cụm đèn pha của BMW 3-Series trên dây chuyền sản xuất

Chưa hết, trên BMW 3-Series 2019, đường gân chạy qua tay nắm cửa bên sườn sẽ biến mất. Thay vào đó là thiết kế thân xe mượt mà, khí động học hơn và đường gân dưới cửa sổ nổi bật hơn.

Thiết kế sườn xe của BMW 3-Series 2019

Những chi tiết đáng chú ý khác trong thiết kế ngoại thất của BMW 3-Series 2019 bao gồm hốc bánh "cơ bắp", cụm đèn hậu hình chữ L mượt mà và cốp sau có vẻ tích hợp cánh gió nhỏ. Tay nắm cửa mới, vỏ gương ngoại thất cải tiến và hệ thống xả kép cũng sẽ có trên đối thủ của Mercedes-Benz C-Class.

Bộ vành 5 chấu kép của BMW 3-Series 2019

Đèn hậu chữ "L" kéo dài

Cốp sau tích hợp cánh gió nhỏ

Hiện thông số kỹ thuật của BMW 3-Series 2019 vẫn được giữ kín. Hãng xe Đức chỉ xác nhận việc mẫu sedan này có hệ số lực cản không khí giảm xuống còn 0,23 Cd, trọng tâm thấp hơn và trọng lượng giảm 55 kg. Đó là chưa kể đến hệ thống treo mới với giảm chấn công nghệ cao, hệ thống treo M Sport thể thao hơn và hệ thống lái thể thao biến thiên nâng cấp.

Nội thất công nghệ cao của BMW 3-Series 2019

Có vẻ như hãng BMW đã dồn mọi nguồn lực của mình vào nội thất của 3-Series mới. Tại đây, bạn sẽ tìm thấy không gian nội thất được thiết kế hoàn toàn mới và chịu ảnh hưởng lớn từ 8-Series thế hệ thứ hai, đặc biệt ở mặt táp-lô cũng như cụm điều khiển trung tâm. Tuy nhiên, điểm nhấn trong nội thất của mẫu sedan này lại nằm ở công nghệ.

Thiết kế nội thất của BMW 3-Series 2019

Theo đó, 3-Series 2019 sẽ được trang bị hệ thống Live Cockpit hoàn toàn mới, sử dụng hệ điều hành Operating System 7.0 của BMW. Tương tự các mẫu xe mới nhất của BMW như X5, 8-Series hay Z4, BMW 3-Series 2019 cũng được trang bị cụm đồng hồ kỹ thuật số toàn phần với màn hình 12,3 inch và tính năng nâng cấp qua WiFi.

Cụm đồng hồ kỹ thuật số toàn phần hiện đại và thiết kế mới

Cụm đồng hồ này kết hợp họa tiết 2D và 3D với hiệu ứng động. Hãng BMW quyết định từ bỏ xu hướng thiết kế màn hình "bắt chước" đồng hồ hình tròn analogue trước đây. Thay vào đó là những chi tiết hình cung, mở theo hướng tập trung về giữa.

Nội dung định vị sẽ được hiển thị ở chính giữa với bản đồ chỉ hướng. Trong khi đó, nếu người lái chọn chế độ Eco Pro, bộ đếm vòng tua máy trên màn hình sẽ được thay bằng thông số nhiên liệu tiêu thụ hiện tại và tốc độ trung bình của xe. Màu sắc chủ đạo trên cụm đồng hồ cũng sẽ thay đổi theo chế độ lái.

Giao diện của cụm đồng hồ ở chế độ Eco Pro

Trong khi đó, hệ thống thông tin giải trí của lại đi kèm màn hình cảm ứng 10,25 inch với độ phân giải cao. Danh mục trên màn hình thông tin giải trí được thiết kế với cấu trúc mới, phẳng hơn, kết hợp danh sách nằm dọc và thanh nằm ngang để tăng tốc độ truy cập. Ngoài ra, hãng BMW còn bổ sung thanh công cụ tiếp truy cập mới để người dùng chọn những tính năng thường xuyên sử dụng.

Màn hình thông tin giải trí của BMW 3-Series mới

Hệ thống mới của BMW 3-Series sẽ vẫn được điều khiển thông qua núm xoay iDrive, màn hình cảm ứng, giọng nói hoặc cử chỉ như trước đây. Trong đó, hệ thống ra lệnh bằng giọng nói mới được hãng BMW khẳng định là "có thể hiểu ngôn ngữ tự nhiên". Cụ thể hơn, người dùng sẽ không cần phải nói như rô-bốt để điều khiển hệ thống như trước đây. Thêm vào đó, tính năng điều khiển bằng cử chỉ sẽ được bổ sung 2 cử chỉ mới, nâng tổng số cử chỉ lên 7.

BMW 3-Series 2019 có thể nhận cả giọng nói tự nhiên

Trong năm tới, tính năng nâng cấp phần mềm từ xa Remote Software Upgrade sẽ cho phép khách hàng đăng ký tính năng hoặc dịch vụ dành riêng cho xe. Trong khi đó, ứng dụng BMW Connected App trên điện thoại thông minh sẽ thông báo cho chủ xe khi nào có bản cập nhật phần mềm mới. Việc tải bản cập nhật sẽ được diễn ra trực tiếp trên ứng dụng này. Quá trình nâng cấp sẽ được hoàn thành khi người dùng kết nối điện thoại với xe. Ngoài ra, việc nâng cấp có thể được thực hiện thông qua thẻ SIM tích hợp trong xe.

Thông báo có bản cập nhật mới hiện trên màn hình thông tin giải trí

Động cơ đa dạng của BMW 3-Series 2019

Khi có mặt trên thị trường, BMW 3-Series 2019 sẽ được trang bị nhiều loại động cơ khác nhau. Trong đó, BMW 3-Series M340i 2019 có thể dùng động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng, tăng áp, dung tích 3.0 lít, tạo ra công suất tối đa khoảng 340 - 360 mã lực.

Ngoài ra, còn có động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít lần đầu tiên ra mắt trên Mini Hatch. Được hãng BMW gọi là động cơ 4 xi-lanh mạnh nhất từ trước đến nay, động cơ này có thể tạo ra công suất tối đa 260 mã lực và mô-men xoắn cực đại 400 Nm.

Tại thị trường châu Âu, động cơ tiêu chuẩn của BMW 3-Series 2019 có thể là máy xăng 3 xi-lanh, dung tích 1,5 lít. Đó là chưa kể đến một số tùy chọn động cơ diesel khác dành cho mẫu sedan hạng sang cỡ C này.

Đến tháng 11 năm nay, hãng BMW sẽ bắt đầu nhận đặt cọc 3-Series thế hệ mới. Hiện giá xe BMW 3-Series 2019 vẫn chưa được công bố.

SourceTinXe