Yamaha R3 2019 với ngoại hình giống R6 khiến fan thích mê

| Thị trường
Xếp hạng 3.4 - 11 đánh giá

Yamaha R3 2019 sẽ có ngoại hình giống với chiếc sport bike được nhiều người yêu thích là Yamaha R6, xe còn được trang bị thêm phuộc trước USD cao cấp.

Mới đây, thương hiệu xe Nhật Bản vừa gửi đi hồ sơ đăng ký sở hữu trí tuệ thiết kế của mẫu Yamaha R3 thế hệ mới. Theo đó, thế hệ mới của Yamaha R3 sẽ thừa hưởng phong cách thiết kế của đàn anh với nhiều đường nét sắc sảo và nhỏ gọn hơn so với thế hệ hiện tại.

Yamaha R3 2019 với ngoại hình giống R6 khiến fan thích mê

Đầu xe và yếm có thiết kế sắc sảo giống R6

Ở phần đầu xe, mặt nạ đã được thiết kế lại hoàn toàn với điểm nổi bật là hốc hút gió đặt ở chính giữa, tương tự như hai mẫu R1 và R6. Hai bên hốc gió chính là cặp đèn pha ứng dụng công nghệ LED. Bình xăng của xe có nhiều đường gân nổi và đường vát rất gọn gàng. Yếm xe đã được thiết kế lại giống với đàn anh R6.

Yamaha R3 2019 với ngoại hình giống R6 khiến fan thích mê

Bình xăng của xe có nhiều đường vát gọn gàng hơn

Tuy nhiên, phần đuôi xe cũng như cụm đèn hậu dường như không có gì thay đổi, vẫn giữ nguyên thiết kế của Yamaha R3 thế hệ đầu tiên. Bộ vành và các trang bị khác như hệ thống chống bó cứng phanh ABS, ống xả hay động cơ dường như không có gì thay đổi

Yamaha R3 2019 với ngoại hình giống R6 khiến fan thích mê

Đuôi xe và cụm đèn hậu không có gì thay đổi

Từ hình ảnh thiết kế của Yamaha, có thể nhận thấy Yamaha R3 thế hệ mới có một số nâng cấp và thay đổi như hệ thống treo trước dạng phuộc ống lồng với hành trình ngược cao cấp hơn, thay thế cho phuộc ống lồng truyền thống.

Ngoài ra, nhiều thông tin trước đó cho rằng Yamaha R3 thế hệ mới sẽ được trang bị đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn mới, thay thế cho đồng hồ analog kết hợp LCD của thế hệ cũ.

Như đã nói ở trên, sẽ tiếp tục được trang bị động cơ xylanh đôi, dung tích 321cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 42 mã lực và mômen xoắn cực đại 29,6 Nm. Đi kèm là hộp số côn tay 6 cấp. Bộ ly hợp của xe có thể sẽ được nâng cấp lên ly hợp trượt, giúp giảm thiểu tình trạng khóa bánh sau tạm thời khi về số.

Dự kiến Yamaha sẽ chính thức ra mắt Yamaha R3 thế hệ mới tại triển lãm EICMA 2018 diễn ra ở thành phố Milan, Ý vào đầu tháng 11 tới đây. Với các nâng cấp về trang bị như trên thì giá xe Yamaha R3 mới sẽ cao hơn thế hệ hiện tại (139 triệu đồng tại Việt Nam).

SourceTinXe