Hypercar là gì và tại sao chúng ta cần đến sự tồn tại của chúng?

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Carfection có rút ra 4 nguyên nhân chính mà người ta thường phàn nàn về hypercar gồm: chi phí, hiệu suất, tính thực tiễn, và cách chúng được lái.

(supercar) và giờ đây là , chúng là những cỗ máy sở hữu tốc độ phi thường, được trang bị những công nghệ tân tiến nhất, và có cái giá bán trên trời với số lượng giới hạn. Không ít người mê mẩn chúng, và cũng không ít người luôn thắc mắc rằng: “Liệu sự tồn tại của chúng là cần thiết?” Câu trả lời ở đây có thể một tiếng “không” rõ ràng.

Chúng ta không cần đến hypercar cũng như chúng ta không cần hệ thống âm thanh nổi cực xịn có công suất cả 1.000 W, đồng hồ cơ có giá hàng trăm triệu đồng, hay thậm chí là tàu tên lửa (bởi nói thực là chả có mấy người trong chúng ta sẽ rời khỏi quỹ đạo của hành tinh này). Tất cả những gì chúng thực sự cần một cách thực tế nhất là quần áo mặc trên người, lương thực để ăn, nước để uống, và một mái nhà che đầu.

Vậy người ta làm ra hypercar cho mục đích gì? Đó là điều mà kênh YouTube Carfection tìm kiếm câu trả lời trong đoạn video dưới đây.

Video giải thích lý do chúng ta cần đến hypercar của Carfection

Hypercar là một “giống loài” quý hiếm và đắt đỏ. Thậm chí vượt trội hơn hẳn so với những xe thể thao và siêu xe có giá 5-6 chữ số bằng đơn vị USD, các hypercar có giá hàng triệu USD thúc đẩy giới hạn của những gì mà chúng ta nghĩ là khả thi trong ô tô hiện đại. Trong thế giới đó, chúng ta chỉ có thể đến được một vài cái tên tiêu biểu như Porsche 918 Spyder, Ferrari LaFerrari, McLaren P1, kỹ thuật chế tạo hàng đầu từ Mercedes và Aston Martin, và số ít sản phẩm từ các công ty như Bugatti và Koenigsegg.

Vậy vấn đề của con người ta đối với hypercar là gì? Tại sao cứ mỗi khi có một hypercar ra mắt là lại có hàng nghìn nhảy vào bình luận về sự không cần thiết của chúng? Carfection có rút ra 4 nguyên nhân chính gồm: chi phí, hiệu suất, tính thực tiễn, và cách chúng được lái. Thế nhưng những lý do này dường như được xuất phát từ chính tâm lý ghen tỵ của con người, và có một sự thực là ai chẳng thích sở hữu một chiếc hypercar cơ chứ.

SourceTinXe