Công ty Trung Quốc "chơi trội" khi trang bị trợ lý ảo hình nữ sinh Nhật Bản cho mẫu SUV mới

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Trợ lý ảo của mẫu SUV Trung Quốc Bestune T77 có thể thực hiện 43 nhiệm vụ khác nhau như bật radio, gọi điện thoại hoặc bật cần gạt nước.

Chất lượng hiện vẫn đang là đề tài gây tranh cãi của nhiều người. Tuy nhiên, không thể phủ nhận việc các công ty Trung Quốc rất chịu khó "đi tắt đón đầu", trang bị những công nghệ hiện đại cho ô tô của mình. Công ty Bestune của Trung Quốc là một ví dụ điển hình.

Bestune đã khiến nhiều người bất ngờ khi tung ra mẫu mới mang tên T77, được phát triển dựa trên T-Concept trình làng trong triển lãm ô tô Bắc Kinh 2018 vào tháng 4 đầu năm nay. Điểm nhấn của mẫu ô tô Trung Quốc này không nằm ở thiết kế hay động cơ mà đến từ trợ lý ảo bên trong xe.

Công ty Trung Quốc

- mẫu SUV cỡ trung mới của Trung Quốc

Cụ thể, hãng Bestune đã trang bị trợ lý ảo dạng Hologram (ảnh trình chiếu 3D) với hình ảnh nữ sinh Nhật Bản cho T77. Khi lần đầu tiên nhìn hình ảnh nữ sinh Nhật Bản này trong Bestune T77, nhiều người cứ ngỡ đây là một sản phẩm của Photoshop nhưng hóa ra không phải.

Công ty Trung Quốc

Trợ lý ảo hình nữ sinh Nhật Bản trong Bestune T77

Theo hãng Bestune, "hệ thống điều khiển ảnh Hologram thông minh" của T77 sẽ cung cấp 3 nhân vật, bao gồm nữ sinh, cậu bé và rô-bốt. Mỗi nhân vật sẽ có 5 bộ trang phục khác nhau để thay đổi.

Công ty Trung Quốc

Trợ lý ảo của Bestune T77 có thể là nữ sinh Nhật Bản, cậu bé hoặc rô-bốt

Hình ảnh 3 nhân vật sẽ được chiếu trên đỉnh mặt táp-lô, chờ lệnh bằng giọng nói của người lái. Trợ lý ảo này có thể thực hiện 43 nhiệm vụ khác nhau như bật radio, gọi điện thoại hoặc bật cần gạt nước. Máy chiếu được đặt ngay trước mặt trong của kính chắn gió.

Ngoài trợ lý ảo, Bestune T77 còn có hàng loạt công nghệ hiện đại khác bên trong nội thất như cụm đồng hồ kỹ thuật số toàn phần và màn hình cảm ứng cỡ lớn của hệ thống thông tin giải trí. Hình ảnh trong cụm đồng hồ kỹ thuật số rất sắc nét và dễ nhìn. Chưa hết, Bestune T77 còn có vô lăng đáy phẳng đa chức năng đậm chất thể thao và cửa sổ trời toàn cảnh Panorama.

Công ty Trung Quốc

Nội thất như xe sang của Bestune T77

Công ty Trung Quốc

Bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng

Bên ngoài, Bestune T77 sở hữu thiết kế khá đẹp mắt, vừa hiện đại, mượt mà, phong cách vừa thể thao. Có thể nói, T77 là mẫu xe đẹp nhất của Bestune từ trước đến nay với lưới tản nhiệt hình lục giác mở rộng, nối liền cùng đèn pha hai bên.

Công ty Trung Quốc

Bestune T77 được trang bị lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn

Thiết kế ngoại thất của Bestune T77 được đánh giá là đi theo phong cách rắn rỏi và thể thao của người Đức. Bên sườn xe xuất hiện đường dập gân sắc sảo, chạy từ cụm đèn pha đến đèn hậu. Ngoài ra, mẫu này còn được trang bị nóc dốc về phía sau và như lơ lửng trên không trung nhờ các cột màu đen. Trong khi đó, điểm nhấn của đuôi xe là cụm đèn hậu nối liền với nhau.

Công ty Trung Quốc

Đường gân dập nổi chạy ngang thân xe

Tùy phiên bản, Bestune T77 sẽ có ngoại thất phối 2 màu (nóc màu đen), bộ vành với đường kính 17/18/19 inch, lốp thành mỏng, đèn LED định vị ban ngày, đèn sương mù trước/sau, camera trước/sau và hệ thống chống bó cứng phanh ABS của Bosch.

Công ty Trung Quốc

Bestune T77 nhìn từ phía sau

Nguồn cung cấp sức mạnh của Bestune T77 là động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1,2 lít, sản sinh công suất tối đa 143 mã lực và mô-men xoắn cực đại 204 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động ly hợp kép 7 cấp.

Các kích thước cơ bản của Bestune T77 bao gồm chiều dài 4.525 mm, rộng 1.845 mm, cao 1.615 mm và chiều dài cơ sở 2.700 mm. Kích thước này đủ để hãng Bestune đưa 7 chỗ ngồi vào bên trong mẫu SUV đầu bảng mới của mình.

Dự kiến, Bestune T77 sẽ bắt đầu được bày bán trên thị trường Trung Quốc vào tháng 11 năm nay. Hiện giá bán của mẫu SUV Trung Quốc này vẫn chưa được công bố.

Công ty Trung Quốc

Bestune T77 sẽ được bán ra vào cuối năm nay

Bestune thực chất là một thương hiệu con của hãng mẹ FAW - "ông trùm" trong làng ô tô nội địa Trung Quốc nhờ hàng loạt công ty liên doanh khác nhau. Sau khi ổn định lại thương hiệu xe nguyên thủ Hồng Kỳ, FAW tập trung tái cơ cấu một thương hiệu con độc lập khác, đó là Bestune. Trước đây, thương hiệu này có tên cũ là Besturn. T77 đồng thời cũng là mẫu xe đầu tiên mang thương hiệu Bestune mới. Việc thay đổi thương hiệu này thể hiện mục tiêu hướng ra thị trường quốc tế của hãng mẹ FAW.

SourceTinXe