"Soi kỹ" SUV hạng sang BMW X2 sắp ra mắt tại Việt Nam

| Thị trường
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Mẫu xe crossover hạng sang cỡ nhỏ BMW X2 đã được THACO chính thức đưa về Việt Nam để cạnh tranh với Audi Q2 và Mercedes-Benz GLA.

Công ty ô tô Trường Hải THACO đã có kế hoạch phân phối dòng xe crossover cỡ nhỏ BMW X2 tại Việt Nam vào cuối tháng 9. Đây cũng là lần đầu tiên BMW X2 được đưa về Việt Nam để cạnh tranh cùng các đối thủ trong phân khúc hạng sang như Audi Q2 hay Mercedes-Benz GLA. Chính vì thế, X2 nhanh chóng thu hút được sự quan tâm của nhiều người nhờ thiết kế mới lạ, nội thất cá tính, động cơ mạnh mẽ và cảm giác lái mang thương hiệu BMW.

X2 là tân binh trong gia đình X của BMW khi chỉ mới được bán ra từ năm 2017. Thế nhưng, mẫu crossover này đã nhanh chóng nhận được sự ưu ái của khách hàng khi liên tục giành các giải thưởng như "Mẫu xe concept đẹp nhất năm 2017", "Mẫu xe đạt sự hài hòa tuyệt đối nhất", và "Mẫu xe thương mại thành công nhất tại triển lãm Ô tô quốc tế Bắc Mỹ (NAIAS) năm 2018".

BMW X2 sở hữu các số đo DxRxC tương ứng là 4.373 x 1.824 x 1.526 mm cùng chiều dài cơ sở 2.670 mm. Khoảng sáng gầm của mẫu xe này cũng đạt mức 187 mm. Thiết kế bên ngoài của BMW X2 khá cá tính với hốc hút gió cỡ lớn, đèn chiếu sáng full-LED...cùng những những đường gân cắt dập nổi đầy mạnh mẽ.

Vành hợp kim đa chấu kích thước 19 inch với thiết kế chữ Y trên BMW X2.

Đèn hậu được thiết kế ôm lấy phần đuôi xe phía sau. Tất nhiên, công nghệ LED cũng không thể thiếu.

Thiết kế đuôi xe tạo cảm giác khá bầu bĩnh và bướng bỉnh pha chút cá tính với bề rộng lớn, đuôi lướt gió trên cao cùng cản sau màu tương phản.

BMW X2 bổ sung thêm 2 logo trên cột C của xe.

Cửa khoang hành lý được thiết kế khá gọn với tính năng đóng mở hoàn toàn tự động thông qua nút bấm hoặc cảm biến đá chân. Khoang hành lý của BMW X2 có thể tích 470 lít.

Không chỉ có ngoại thất cá tính và bắt mắt, BMW X2 còn sở hữu không gian nội thất bên trong nổi bật nhưng chẳng kém phần thực dụng khi được trang bị ghế trước điều khiển điện, điều hoà tự động 2 vùng, màn hình trung tâm điều khiển qua núm xoay đặc trưng. Đáng tiếc là cửa sổ trời lại chỉ được trang bị tùy chọn cho xe.

Thiết kế khoang lái của BMW X2 tuân theo triết lý thực dụng, đơn giản và tạo cảm giác liền mạch.

Ngôn ngữ thiết kế với đường nét lục giác liền kề dễ dàng bắt gặp ở hầu hết các vị trí trên BMW X2.

Vô-lăng ba chấu thể thao trên BMW X2 được tích hợp các nút bấm. BMW X2 không có tính năng Cruise Control nhưng thay vào đó lại có Limit Speed giúp người lái xe tránh được việc chạy quá tốc độ.

Đồng hồ phía sau vô-lăng rất gọn gàng, đơn giản.

Màn hình giải trí ở vị trí trung tâm cùng hệ thống điều khiển điều hoà tự động bên dưới.

Lái xe sử dụng núm xoay điều khiển 2 hướng để điều chỉnh các tác vụ của màn hình trung tâm.

BMW X2 còn được trang bị phanh tay điện tử và chế độ hỗ trợ đỗ xe bán tự động Park Assistant. 

Giống như những mẫu xe BMW khác,X2 đươc trang bị cần số điện tử với 3 chế độ lái là Comfort, EcoPro và Sport.

Hệ thống khởi động nút bấm Start/Stop và chế độ tự ngắt động cơ khi dừng xe trên BMW X2.

Một điều khá bất ngờ là BMW X2 lại sở hữu hàng ghế thứ 2 rộng rãi và thoải mái.

Không những thế, xe còn được trang bị thêm cả cửa gió điều hoà và một cổng điện 12V khá thuận tiện.

Sức mạnh của BMW X2 đến từ khối động cơ tăng áp kép 2.0L với khả năng sản sinh công suất tối đa 192 mã lực va mô-men xoắn cực đại 280 Nm. Kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp, động cơ giúp BMW X2 có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong 7,7 giây. Hiện THACO vẫn chưa công bố mức giá bán của BMW X2.

SourceTinXe