Số liệu chứng minh phụ nữ lái xe... an toàn hơn đàn ông nhiều lần

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 9 đánh giá

Số liệu rõ rành rành là thế, nhưng sự thực là mỗi khi nữ tài xế trổ tài thì thường dẫn tới những tình huống thực sự khó đỡ.

Giữa nam giới và nữ giới, đâu mới thực sự là tốt hơn? Đây có thể là một vấn đề gây nên những cuộc tranh cãi nẩy lửa thời nay, nhưng số liệu không biết nói dối. Và dựa theo một nguồn dữ liệu nghiên cứu mới cho hay, đàn ông tỏ ra nguy hiểm hơn phụ nữ khi họ làm chủ tay lái.

Cụ thể là dựa theo một nghiên cứu mới của cơ sở Driver and Vehicle Licensing Agency (DVLA) ở Anh Quốc, các chuyên gia nghiên cứu đã chỉ ra số liệu chính xác các hành vi vi phạm liên đến chuyện lái xe của nam giới và nữ giới.

Nhìn vào các con số, người ta có thể khẳng định rằng cánh mày râu thường làm gì đó phạm pháp và nguy hiểm mỗi khi ngồi sau tay lái hơn ví như lái xe với bằng lái bị cấm, lái mạo hiểm và lái dưới tác dụng của thuốc. Lỗi duy nhất mà dường như có tỷ lệ nam và nữ tài xế vi phạm tương đương nhau là lái xe khi say.

Số liệu chứng minh phụ nữ lái xe... an toàn hơn đàn ông nhiều lần

Đàn ông có tỷ lệ phạm pháp khi lái xe cao hơn gấp nhiều lần phụ nữ

Dữ liệu của DVLA đã được thu thập từ giữ tháng 1 năm 2014 tới tháng 7 năm 2018 còn cho biết rằng đã có 421.565 người đàn ông đã bị cấm lái xe, trong khi chỉ có 66.272 người phụ nữ đã bị đình chỉ bằng lái trong cùng thời gian đó. Đàn ông tuổi 26 dường như là đối tượng phạm pháp tệ nhất khi có hơn 18.107 người ở độ tuổi này đã bị cấm lái xe trong khung thời gian nghiên cứu.

Về cơ bản, khoảng cách tỷ lệ phạm pháp giữa nam và nữ khi lái xe là có một sự chênh lệch rất rõ ràng: đàn ông thường bị đình chỉ bằng lái vì hành động lái xe nguy hiểm hơn gấp 23 lần, thường lái xe với một bằng lái đình chỉ hơn gấp 16 lần, thường lái xe trong khi đang dùng thuốc hơn gấp 15 lần, và thường lái xe “không quan tâm hoặc nhìn nhận những người đi dường khác” hơn gấp 10 lần.

Điều mà báo cáo trên không đề cập là sự thực rằng, trong khi tài xế nam giới dường như tệ hơn hẳn nữ giới, sự cách biệt về tỷ lệ phạm pháp còn có thể được giải thích bởi sự khác biệt về số lượng tài xế. Nói đơn giản: có nhiều tài xế nam trên đường hơn là nữ, dù là ở Anh Quốc hay ở bất cứ nơi nào khác trên thế giới.

Số liệu chứng minh phụ nữ lái xe... an toàn hơn đàn ông nhiều lần

Nhưng có một sự thực đó là số lượng tài xế nam lớn hơn gấp nhiều lần tài xế nữ ở ngoài kia

Tuy nhiên, “các khám phá này có ủng hộ mạnh mẽ nghiên cứu của chúng tôi và của Chính phủ, cho thấy chúng ta cần nhắm tới nhóm tài xế nguy hiểm nhất ở Anh Quốc là những chàng trai trẻ trong độ tuổi đầu tới giữa 20,” Rodney Kumar, người phát ngôn cho quỹ từ thiện an toàn đường phố Anh Quốc IAM RoadSmart, nói.

Nếu chúng ta muốn giảm bớt đáng kể số lượng người bị chết hoặc bị thương trên đường phố, chúng ta cần ảnh hưởng trực tiếp tới nhóm này thông qua hình thức tái giáo dục thái độ từ thuở nhỏ, hỗ trợ bởi sự không khoan nhượng trong hành pháp để ngăn chặn họ trên đường và đảm bảo họ nhận ra hành vi lái xe tồi tệ là không đáng,” ông Kumar nói thêm.

SourceTinXe