Volkswagen I.D. Buzz Cargo - Xe van điện tự lái hứa hẹn ra mắt thị trường năm 2021

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Chạy điện hoàn toàn, không sản sinh khí thải, cự li di chuyển dài, cộng thêm tính năng tự lái cao cấp, Volkswagen I.D. Buzz Cargo có thể sẽ là chiếc xe chuyên chở hàng hóa tối tân trong tương lai gần.

Dòng sản phẩm xe concept chạy điện I.D. sinh động của mới chào đón thêm một người anh em mới đi là: I.D. Buzz Cargo. Nó đã được giới thiệu ở hội nghị IAA Commercial Vehicles tại Hannover, Đức, với vai trò là một người anh em tân tiến hơn của I.D. Buzz, concept xe điện tự động lái đã ra mắt lần đầu ở Triển lãm Ô tô Detroit 2017.

Được chế tạo bởi bộ phận Volkswagen Commercial Vehicles, Buzz Cargo có kích thước nhỏ hơn một mẫu Transit hiện đại, và được thiết kế nằm ở phân khúc bên dưới mẫu van Crafter của hãng. Trên thực tế, người ta có thể nhận định rằng nó giống như một nguyên vẫn Volkswagen Type 2 được phục sinh với công nghệ chạy điện, không khí thải mới.

Volkswagen I.D. Buzz Cargo - Xe van điện tự lái hứa hẹn ra mắt thị trường năm 2021

Phía trước của

Một cụm pin lithi-ion 48 kWh sẽ là trang bị tiêu chuẩn cho xe, tuy nhiên, người mua còn có thể lựa chọn một cụm pin 111 kWh cho những công việc nặng nhọc hơn. Cả hai cụm pin đều có thể được sạc 80% trong vòng chưa tới 1 giờ từ những điểm sạc điện đặt ở bến xe, trong khi Volkswagen có tầm nhìn xa hơn về hệ thống sạc điện không dây trong tương lai. Cự li di chuyển điện của xe có thể lên tới 500 km.

Được chế tạo phục vụ mục đích kinh doanh vận chuyển sản phẩm từ nơi này đến nơi khác, I.D. Buzz Cargo giống như một văn phòng trên bánh xe vậy. Nó có một cửa sổ trời rộng, hàng ghế trước có 3 ghế ngồi, và ghế ở giữa có thể gập xuống thành một bàn làm việc với một máy laptop tích hợp. Xe có cửa mở phía sau rộng, cộng thêm một cửa trượt bên phía hành khách để tối ưu hóa không gian nội thất, và có thể chở tới 800 kg đồ đạc.

Đặc biệt, hệ thống quang điện của xe có thể sản sinh nhiều năng lượng tới mức nó có thể kéo dài cự li di chuyển lên thêm 15 km mỗi ngày. Đồng nghĩa, mẫu xe concept này càng ở lâu dưới ánh mặt trời, thì nó có thể lái được càng xa. Và với một hệ thống tự lái Cấp 4, bạn có thể làm hàng tá việc khác trong khi chiếc tới địa điểm mà bạn mong muốn về mặt lý thuyết.

Volkswagen I.D. Buzz Cargo - Xe van điện tự lái hứa hẹn ra mắt thị trường năm 2021

Phía sau của Volkswagen I.D. Buzz Cargo

Những chi tiết nâng cấp tiện ích khác bao gồm một cụm đèn lớn hơn trên mái xe, và một hệ thống giá xếp hàng kỹ thuật số có tên Sortimo với khả năng kiểm soát hàng hóa, và nhắc nhở bạn về những món bị thiếu trước khi bạn khởi hành. Bên cạnh đó, tính năng kỹ thuật số tích hợp còn giúp bạn tạo thư điện tử và xuất hóa đơn ngay từ chiếc xe nữa.

Trong khi mới chỉ là một mẫu concept, nhà sản xuất Volkswagen khẳng định rằng I.D. Buzz Cargo đã được thiết kế tới gần cấp độ sản xuất thương mại. Họ có mục tiêu sẵn sàng tung nó ra thị trường châu Âu vào năm 2021, sớm hơn một năm so với I.D. Buzz.

Cả hai mẫu concept I.D. Buzz và Buzz Cargo đều được chế tạo để gửi lời tri ân tới mẫu xe van Type 2 kinh điển trong quá khứ. Các phiên bản thương mại của chúng có lẽ sẽ chỉ khác biệt một chút so với bản concept hiện tại mà thôi.

SourceTinXe