Công ty xe điện Byton gốc Trung Quốc sẽ thâm nhập Bắc Mỹ vào 2019, Châu Âu vào 2020

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Với nguồn vốn đầu tư dồi dào và sở hữu công nghệ tân tiến mới, các công ty khởi nghiệp xe điện như Byton chắc chắn sẽ muốn sớm tiến bước sang Bắc Mỹ và Châu Âu.

Byton vẫn là một đối thủ rất trẻ trong thế giới hung dữ của những công ty khởi nghiệp xe điện, nhưng nó có một nguồn vốn đáng gờm và một vài mục tiêu đáng chú ý. Công ty khởi nghiệp gốc Trung Quốc này đã tiết lộ mẫu concept đầu tiên của họ vào đầu năm nay trong lốt một chiếc crossover hấp dẫn. Sau đó, chiếc crossover đã được nối tiếp bởi một concept sedan chạy điện thuần chủng mà sẽ ra mắt thị trường trong năm 2021.

Nhận được khoản tiền đầu tư lên tới 500 triệu USD, Byton đang có những kế hoạch lớn, bao gồm bước vào cả hai thị trường ô tô lớn và có sự cạnh tranh cực lớn là Bắc Mỹ và châu Âu. Trong một bài phỏng vấn với Autocar, kỹ sư trưởng của công ty, David Twohig đã chia sẻ về kế hoạch của Byton.

Công ty xe điện Byton gốc Trung Quốc sẽ thâm nhập Bắc Mỹ vào 2019, Châu Âu vào 2020

Hai mẫu xe điện concept M-Byte và K-Byte của Byton

Lễ ra mắt cho Trung Quốc được ấn định trong 2019, chúng tôi sẽ làm ở Bắc Mỹ một vài tháng sau đó và chúng tôi sẽ ở châu Âu vào cuối năm 2020. Nhà máy ở Nam Kinh đang hoạt động ở tốc độ mà tôi chưa từng thấy trong 26 năm trong ngành công nghiệp xe. Chúng tôi sẽ đang chế tạo các mẫu thử nghiệm đầu tiên trong đầu năm tới.

Byton không phải là công ty xe điện đầu tiên dám đưa ra lời dự đoán táo bạo đến thế. Tuy nhiên, công ty khởi nghiệp non trẻ tin tưởng rằng họ có lợi thế của quy mô nền kinh tế để đảm bảo sự tồn tại lâu dài và chứng minh nó có thể làm đối thủ của Tesla.

Đầu tiên, chúng tôi có quy mô nền kinh tế. Đây là một ngành công nghiệp có lợi nhuận biên thấp nên bạn cần đến số lượng. Nhà máy Nam Kinh không phải là một cửa hiệu nhỏ, nó có thể sản xuất 300.000 chiếc xe mỗi năm, cộng thêm chiến lược nền tảng và chi phí chế tạo nên chúng tôi có thể chào bán xe ở giá khoảng 45.000 USD. Thứ hai là chuyện các mẫu xe được chế tạo ở Trung Quốc, điều thực sự giúp giữ chí phí sàn thấp."

Công ty xe điện Byton gốc Trung Quốc sẽ thâm nhập Bắc Mỹ vào 2019, Châu Âu vào 2020

là một mẫu sedan điện có khả năng tự lái hoàn toàn

Thứ ba, dạng công nghệ mà chúng tôi có cộng thêm tính kết nối của xe sẽ mang tới dòng lợi nhuận mà chúng ta còn chưa biết đến ngày hôm nay. Cho tới năm 2006, chúng ta đã nghĩ rằng điện thoại là để gọi điện; giờ đây chúng mang tới một nguồn lợi nhuận mà chúng ta đã không thể nghĩ tới thời đó,” ông Twohig nói.

Mẫu crossover của Byton mang tên M-Byte sẽ được giới thiệu trong năm tới. Phiên bản tiêu chuẩn của nó sẽ sử dụng một mô-tơ điện 268 mã lực duy nhất đặt trên trục bánh sau và một cụm pin 71 kWh cung cấp cự li di chuyển 400 km. Một phiên bản đắt hơn với hệ dẫn động 4 bánh, hai mô-tơ điện và công suất 469 mã lực cũng sẽ được chào bán tới khách hàng. Phiên bản xịn hơn sẽ sử dụng một cụm pin 95 kWh và có cự li di chuyển 500 km trên một lần sạc.

SourceTinXe