Mercedes-Benz "theo chân" Volkswagen gian lận khí thải trên động cơ dầu?

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Khi Volkswagen vướng vào gian lận khí thải diesel, chúng ta đều biết rằng họ sẽ không phải là hãng xe duy nhất đã làm điều này. Theo một báo cáo của Bloomberg, một vụ kiện liên bang đã được đệ trình chống lại Mercedes-Benz, cáo buộc hãng xe sử dụng một th

Vito Urban Edition có giá từ 727 triệu đồng tại Anh

"Chùm ảnh khủng" của Mercedes-AMG S65 giá 12,799 tỷ vừa ra mắt tại Việt Nam

Mercedes-Benz Việt Nam chào đón 2016 với A-Class và AMG S65 hoàn toàn mới

Mercedes-Benz

Vụ kiện đã được đệ trình ở New Jersey, tuyên bố rằng những chiếc xe của Mercedes-Benz đã tắt kiểm soát ô nhiễm ở nhiệt độ môi trường xung quanh dưới 10 độ C. Điều này cho phép những chiếc xe diesel phát ra nhiều khí thải hơn luật giới hạn Nitơ oxit và những chất ô nhiễm khác. Vụ kiện này khẳng định rằng ML350, ML320, S-Class, E-Class and GLE sử dụng động cơ dầu là một trong những chiếc xe bị ảnh hưởng.

Mercedes-Benz

Tuy nhiên người phát ngôn của Daimler - Joerg How nói rằng khẳng định trên là “vô căn cứ”, và “tất cả những mẫu xe của hãng đều tuân thủ đúng khung pháp lý”.

Không giống tình trạng hiện tại của , vụ kiện chống lại Mercedes-Benz được tiến hành bởi một chủ sở hữu ở Illinois và được nộp bởi công ty luật có trụ sở ở Seattle, Washington. Công ty luật đã đưa ra cáo buộc của mình dựa trên một bài báo được phát hành trên tạp chí Đức Der Spiegel.

Mercedes-Benz

Tạp chí đã khẳng định rằng Mercedes-Benz đã thừa nhận kỹ thuật của những chiếc xe bị ảnh hưởng trong việc tắt những kiểm soát khí phát thải trên hệ thống làm mát nhiệt độ môi trường xung quanh để bảo vệ động cơ, theo Bloomberg.

Mercedes-Benz

Công ty luật cũng trích dẫn một bài thử nghiệm độc lập đã được thực hiện ở Châu Âu cho thấy những chiếc xe Mercedes-Benz động cơ dầu phát ra khí nitơ oxit trong quá trình lái thực tế nhiều hơn chiếc xe thử trong phòng thí nghiệm.

Mercedes-Benz

Vụ kiện còn tuyên bố: “Mercedes không bao giờ tiết lộ cho người tiêu dùng biết rằng động cơ diesel với công nghệ BlueTeccủa Mercedes có thể là dầu “sạch” khi nó được làm ấm, nhưng nó sẽ không khi dầu “bẩn”.

"Mercedes không bao giờ thú nhận rằng khi nhiệt độ xuống dưới 10 độ C, động cơ sẽ ưu tiên sức mạnh và lợi ích hơn là yếu tố con người". Hiện chưa rõ vụ kiến chống lại Mercedes-Benz sẽ dẫn tới hành động tương tự như Volkswagen đang phải đối mặt hay không, nhưng công ty luật hy vọng vụ kiện này sẽ có thể lan rộng cấp quốc gia và có những hành động thực tế. 

Mới tuần trước, công ty mẹ của Mercedes-Benz, Daimler AG công bố họ đã đầu tư khoảng 3 tỷ USD trong việc nâng cấp dịch vụ kiểm soát lượng khí thải trên những chiếc xe máy dầu của mình. Điều này cho thấy có vẻ như Mercedes-Benz đã biết trước vụ kiến, và ngăn chặn nó "từ trong trứng nước". 

Gia Hân (Theo TTTĐ)

SourceXeHay