[NÓNG] "Siêu ngựa" Ferrari 458 Speciale đầu tiên về TP.HCM, "tấn công" Việt Nam

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Sau bộ ba 488 GTB về Việt Nam, mới đây thị trường xe Việt lại chào đón thêm một siêu ngựa chồm mới Ferrari 458 Speciale. Hiện Ferrari 458 Speciale đang có mặt tại Thành phố Hồ Chí Minh.

[NÓNG] Hai ngày, đại gia Sài Gòn chi gần 50 tỷ nhập 3 "" 488 GTB

địa ốc Sài Gòn bán "bò" Huracan, tậu "ngựa" Ferrari 488 GTB?

Cận cảnh Ferrari F12 Berlinetta "rũ bụi" khoe sắc tại Hải Phòng

  [NÓNG]

Được giới thiệu trước công chúng lần đầu tiên tại Triển lãm Frankfurt 2013,  là phiên bản hiệu suất cao của 458 Italia. Mẫu xe này được kế thừa những tinh hoa bậc nhất của 458 Italia và được lấy cảm hứng từ 430 Scuderia và 360 Challenge.

Nếu 458 khiến người tiêu dùng cảm thấy hứng thú về động cơ V8 4.5 lít mạnh mẽ, trọng lượng cơ thể nhẹ từ sợi carbon, nhôm, cũng những trang bị hiện đại tiện ích, được vận hành ở tốc độ cao thì ở thế hệ mới 458 Speciale sẽ khiến mọi người thích thú hơn khi xe có được khả năng vận hành nhanh chóng và đặc biệt hơn, khắc phục được hầu hết nhược điểm của thế hệ cũ.

Về ngoại hình, 458 Speciale có được một kiểu dáng mới, giúp xe trở nên nổi bật hơn phiên bản cũ. Hốc hút gió lớn hơn, hệ thống khuếch tán gió được mở rộng, đuôi xe được thiết kế giống như một cánh gió ép sát thân… là những thay đổi giúp gia tăng khí động lực học cho xe.

So với thế hệ cũ, trọng lượng của xe cũng đã được giảm xuống 1.290 kg.  

[NÓNG]

Sức mạnh của siêu này vẫn đến từ khối động cơ V8 4.5 lít quen thuộc với mô-men xoắn cực đại 540 Nm nhưng vì là phiên bản hiệu suất cao của 458 Italia nên công suất của 458 Speciale đã được đẩy lên trên 605 mã lực. Ferrari 458 Speciale còn là một trong những mẫu xe cuối cùng của Ferrari được trang bị động cơ hút khí tự nhiên.

Với sức mạnh được tăng cường, trọng lượng cơ thể nhẹ hơn, Ferrari 458 Speciale có được thời gian chạy nước rút từ 0 – 100 km/h chỉ trong vòng 3.0 giây, và 6,1 giây để tăng lên 200 km/h. Vận tốc tối đa sẽ có được là 325 km/h. Xe được trang bị hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu sau.

[NÓNG]

Ferrari 458 Speciale xuất hiện trên phố Sài Thành (Ảnh Nguyễn Hoài Bảo)

Đặc biệt, hai ống xả lớn trên Speciale cho ra thứ âm thanh phấn khích khác thường. Không chỉ là âm thanh từ động cơ V8 đơn thuần, nó được làm để tạo ra sự khác biệt so với Italia hay Spider.

Hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử, hệ thống treo, hệ thống điều khiển góc phụ và khung gầm được điều chỉnh để mang tới khả năng vận hành tốt nhất cho 458 Speciale. Ferrari cũng trang bị hệ thống phanh Extreme Design như trên chiếc LaFerrari 1,3 triệu đô Mỹ cho 458 Speciale. Đây là phanh đĩa gốm carbon mà Brembo làm riêng cho Ferrari, nó cho phép chiếc xe dừng lại trong quãng đường ngắn hơn.

[NÓNG]

Nội thất của 458 Speciale có nhiều chi tiết làm tự sợi carbon như ốp cửa, bệ trung tâm, vô-lăng. Phần còn lại là sự pha trộn giữa da và nhựa, nỉ… Những chi tiết màu đen được khâu chỉ viền đỏ nổi bật. Ghế ngồi kiểu thể thao với hai đai dây bảo hiểm, logo ngựa chồm màu đỏ nổi bật phía trên. Bảng đồng hồ trung tâm với cụm đồng hồ đo vòng tua ở giữa và đồng hồ tốc độ lệch về phía phải. Vô-lăng đúng chất xe đua F1 với nút khởi động, các nút chỉnh chế độ, chức năng lái.

[NÓNG] Ferrari 458 Speciale xuất hiện trên phố Sài Thành (Ảnh Nguyễn Hoài Bảo)

Theo thông báo của Ferrari cho biết 458 Speciale có thể hoàn thành một vòng đường đua Fiorano nhanh hơn 1,5 giây so với 458 Italia tiêu chuẩn. 

Hiện giá bán của xe tại Việt Nam vẫn chưa rõ, nhưng giá bán của Ferrari 458 Speciale tại thị trường nước ngoài rơi vào khoảng 298.000 USD (~ 6,66 tỷ VNĐ). Như vậy, giá bán của xe sau khi về Việt Nam sẽ có thể lên tới khoảng hơn 15 tỷ đồng. Được biết tại thị trường Malaysia, chiếc Ferrari 458 Speciale có giá 375.000 USD ( khoảng 8,4 tỷ đồng).  

Ferrari 458 Speciale sẽ trở thành chiếc xe đầu tiên của dòng sản phẩm hiệu suất cao của "người anh em" 458 Iatalia khi về Việt Nam. Hiện có rất nhiều lời đồn đoán về chủ nhân của chiếc xe. Một số người nói xe được   đặt mua, thay thế vị trí của Ferrari 458 Italia. Cũng có một vài nguồn tin cho hay xe được đại gia địa ốc Sài Gòn mang về nước để bổ sung vào bộ sưu tập siêu xe của mình. Tuy nhiên đây mới chỉ là một số tin đồn. Chủ sở hữu chiếc xe sẽ sớm lộ diện khi chiếc xe chính thức lăn bánh trên được phố và được ra biển trắng. 

Một số hình ảnh Ferrari 458 Speciale tại nước ngoài: 

[NÓNG]

[NÓNG] [NÓNG] [NÓNG] [NÓNG]

Gia Hân (Theo TTTĐ)

Ảnh William Hoang

SourceXeHay