Đoàn phim King Kong thực hiện cảnh quay tai nạn máy bay đầu tiên tại Việt Nam

| Tin ảnh
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Ngày làm việc thứ 2 tại Việt Nam, đoàn làm phim King Kong đã bắt tay vào những cảnh quay ngoài trời ở Hồ Phú Yên (thuộc thôn Yên Phú, xã Trung Hóa, huyện Minh Hóa, Quảng Bình). Và theo chia sẻ của một thanh niên tại đây cho hay đó là cảnh máy bay gặp nạn.

Cấm trực thăng "tự chế" của kỹ sư Bùi Hiển cất cánh

Airbus vén màn mẫu trực thăng H160 có ngoại hình tiên tiến nhất hiện nay

Công ty trực thăng miền Bắc tiếp nhận trực thăng AS 350B3 của đoàn làm phim về Việt Nam

Đoàn phim King Kong thực hiện cảnh quay tai nạn máy bay đầu tiên tại Việt Nam

Chốt kiểm soát vòng 1 với biển chỉ dẫn TITAN

Nằm cách được mòn Hồ Chí Minh Đông khoảng 2 km về phía Tây, được biết đến là một làng quê có phong cảnh thanh bình với những cánh đồng xanh ngắt. Được biết đây là một trong ba địa điểm được đoàn làm phim King Konglựa chọn làm bối cảnh phim.

Để đảm bảo an ninh, tính bí mật của bộ phim cũng như tránh sự chú ý quá nhiều của phóng viên, “trường quay” phim được đảm bảo khá bí mật. Cách trường quay 1 km là một chốt an ninh vòng ngoài. Đi sâu thêm khoảng 800m sẽ là chốt an ninh thứ 2 được CSGT cùng lực lượng vệ sĩ riêng được thuê bảo vệ.

Tại chốt thứ hai này, mọi người sẽ được cảnh báo "sẽ bị thu máy hoặc xoá hình ảnh nếu bị bắt gặp đang quay phim, chụp ảnh". Qua hàng rào một số nhà dân, những người không có thẻ của đoàn làm phim sẽ bị lực lượng an ninh ngăn lại.

Hàng chục ô tô nối đuôi nhau trên trục đường chính vào thôn. Và nhà văn hóa Phú Yên đã được dựng rạp để phục vụ ăn uống, nghỉ ngơi tại chỗ của đoàn làm phim.

Đoàn phim King Kong thực hiện cảnh quay tai nạn máy bay đầu tiên tại Việt Nam

Hàng chục ô tô xếp hàng dài trên đường làng Phú Yên

Tại trường quay khu vực hồ Phú Yên có khoảng 30 xe ô tô xếp hàng dài cùng hệ thống máy móc, thiết bị. Đây là vùng đất trống bằng phẳng rộng hàng ngàn m2, bên cạnh hồ nước Phú Yên rộng lớn.

Một thanh niên tại địa phương đã tiết lộ rằng đoàn làm phim đã thực hiện cảnh quay từ chiều 22/2 – ít giờ sau khi có mặt tại Quảng Bình.

“Đó là cảnh có hai diễn viên người toàn máu thoát ra từ một vụ tai nạn máy bay. Xung quanh là những mảnh vỡ nát của thân máy bay cùng một cánh cửa màu xanh”, thanh niên địa phương nói.

Cũng theo thanh niên này cho biết, quá trình quay của đoàn làm phim vào ngày 22/2 thu hút rất nhiều người dân đến xem. Rất nhiều người đã dùng điện thoại để quay phim, chụp ảnh đều được lực lượng an ninh tại đây thu giữ hoặc xóa hình ảnh.

Quản lý một khách sạn cho hay: “Họ ăn tối rồi đi ngủ khá sớm. Diễn viên, đạo diễn của đoàn làm phim nghỉ trong một khách sạn ở Phong Nha. Họ xuất phát từ khoảng 4h sáng nay để đến phim trường".

Đoàn phim King Kong thực hiện cảnh quay tai nạn máy bay đầu tiên tại Việt Nam

Vì lý do thời tiết, cảnh quay bị hoãn nên trực thăng được đưa trở lại trung tâm Phong Nha

Công tác hậu cần tại phim trường bắt đầu từ khoảng 5 giờ sáng dưới trời mưa phùn cùng sương mù nhẹ. Máy bay trực thăng của đoàn phim có mặt để thực hiện các cảnh quay từ trên không nhưng do thời tiết không “ủng hộ” nên đoàn phim phải tạm hoãn một số cảnh quay.

Dự kiến 7 cảnh quay trên không sẽ được thực hiện tại khu vực vắng, với cảnh rừng cây và núi đá vôi hùng vĩ ở thung lũng Chà Nòi, hồ Yên Phú và thung lũng Tân Hóa. Mỗi lần thực hiện cảnh quay, trực thăng sẽ chở 4 người gồm phi công người Mỹ, một quay phim của đoàn làm phim và phi công phụ lái người Việt cùng một cán bộ giám sát từ Bộ Quốc phòng.

Tại khu vực hồ Yên Phú, dự kiến thời gian quay phim sẽ kéo dài 3 ngày, sau đó hệ thống trang thiết bị sẽ được vận chuyển tới Tân Hóa. Ngoài ra, đoàn làm phim đã chi ra 65.000 đồng/ngày cho mỗi con bò để các gia đình ở Yên Phú không thả rông súc vật. 

Hải Anh (Theo Zing)

SourceXeHay