Xe ga "lai" Honda PCX HYBRID bất ngờ ra mắt tại Việt Nam

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Honda PCX Hybrid âm thầm được Honda Việt Nam cho ra mắt và bán ra thị trường với nhiều tính năng "siêu việt" trên một chiếc xe ga.

Hôm nay, 20 tháng 8 năm 2018, Honda Việt Nam đã bất ngờ cho ra mắt dòng xe Scooter lai giữa động cơ điện và xăng nhằm tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường hơn. Công nghệ Hybrid là một công nghệ tiên tiến của tương lai và đã được áp dụng vào rất nhiều các loại phương tiện khác nhau.

Tại triển lãm Ô tô Tokyo 2017, Honda lần đầu tiên giới thiệu công nghệ HYBRID – sự kết hợp giữa động cơ xăng và mô tô hỗ trợ, thể hiện những nỗ lực của công ty trong việc đem đến cho khách hàng những sản phẩm đáp ứng được xu thế phát triển của tương lai. PCX HYBRID là mẫu xe máy 2 bánh đầu tiên ứng dụng công nghệ HYBRID của Honda. Nhờ vào hệ thống này mà mẫu xe có thể đạt được độ tăng tốc cao hơn và tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Xe ga

Về thiết kế tổng thể, Honda PCX Hybrid hoàn toàn giống như các phiên bản chạy xăng tiền nhiệm với động cơ 125cc và 150cc như hiện tại. Xe vẫn được sử dụng hệ thống phanh đĩa trước, phanh đùm phía sau. Tích hợp công nghệ ABS cho bánh trước, sử dụng phuộc ống lồng, mâm hợp kim đúc 8 nan cỡ 14 inch với kích thước lốp trước sau bản lớn. Khác biệt lớn nhất về ngoại hình của phiên bản Hybrid trên Honda PCX là màu sắc xanh lam trẻ trung cùng dàn tem nổi bật 2 bên hông được thiết kế 3D

Xe ga

Khối động cơ của PCX Hybrid có động cơ xăng với dung tích 150cc cung cấp năng lượng chính và mô tơ hỗ trợ đóng vai trò trợ lực cho động cơ xăng. Khi xe được vặn ga để chuyển từ trạng thái đứng yên sang chuyển động hoặc khi được xoắn ga đột ngột, mô tơ hỗ trợ sẽ được kích hoạt, sản sinh ra mô men xoắn hỗ trợ cho động cơ xăng, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ và tiết kiệm nhiên liệu hơn.

So với mô-men xoắn của Honda PCX 150cc phiên bản động cơ xăng, mô-men xoắn của PCX HYBRID đã được cải thiện đáng kể (tăng 26% tại vòng tua máy 4000 vòng/p), động cơ sẽ phản ứng gần như lập tức theo sự thay đổi của tay ga, giúp xe tăng tốc mạnh mẽ ở dải tốc độ thấp và vừa. Bên cạnh đó, thời gian ngắt tạm thời hoạt động của động cơ được giảm từ 03 giây xuống còn 0,5 giây, tất cả giúp giảm tiêu hao nhiên liệu ~ 2% so với PCX 150cc động cơ xăng. 

Xe ga

Bên cạnh việc gia tăng sức mạnh cùng mức độ tiết kiệm nhiên liệu, còn sở hữu tính năng công nghệ cao chỉ có trên những chiếc xe phân khối lớn là các chế độ chạy khác nhau từ bộ điều khiển ECU thông minh bao gồm: D, S, Idling. Chế độ D đem lại cảm giác xe chạy thoải mái. Chế độ S đẩy mạnh năng lượng bổ trợ từ chế độ D giúp tăng tính thể thao trong khả năng vận hành. Chế độ Idling sẽ ngắt hoạt động của Idling Stop nhưng cảm giác chạy xe vẫn thoải mái như chế độ D. Tất cả được điều khiển qua bộ công tắc phía tay trái của xe.

Xe ga

Chiếc xe hiện đại và thân thiện với môi trường này sẽ được đặt hàng từ ngày hôm nay 20/8 tại các HEAD Honda tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh và được phân phối chính thức từ ngày 24/9/2018 với giá bán lẻ đề xuất là 89.990.000 VNĐ.

SourceTinXe