Pagani ra mắt Huayra BC 789 mã lực, nhẹ hơn với thành phần carbon

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 11 đánh giá

Với Pagani Huayra BC, không còn nghi ngờ gì khi khẳng định đây là một trong những chiếc xe đường phố "điên rồ" nhất từng được sản xuất.

Chiêm ngưỡng "vẻ đẹp triệu đô" của "Thần gió" Huayra #001 đang được rao bán

"Thần gió" BC giá 6,25 tỷ "cháy hàng" trước cả khi ra mắt

lộ diện hoàn toàn không che chắn trước giờ G

Pagani ra mắt Huayra BC 789 mã lực, nhẹ hơn với thành phần carbon

Trái ngược với một số tin đồn trước đó, Huayra BC không bổ sung thêm 100 mã lực so với bản chuẩn, nhưng vẫn tạo thêm được 60 mã lực, nâng tổng công suất đạt được lên 789 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1010 Nm. Tất cả sức mạnh đến từ khối động cơ tăng áp kép V12 6.0 lít đi cùng hộp số sàn tự động 7 cấp mới từ Xtrac.

Pagani ra mắt Huayra BC 789 mã lực, nhẹ hơn với thành phần carbonPagani ra mắt Huayra BC 789 mã lực, nhẹ hơn với thành phần carbon

Hộp số mới này bao gồm hệ thống truyền động điện thủy lực được tái thiết kế cũng như những đồng bộ hóa sợi carbon. Những nâng cấp hệ truyền động làm giảm một nửa thời gian chuyển đổi từ 150 mili giây xuống còn 75 mili giây trong khi trọng lượng giảm hơn 40 phần trăm so với một động cơ ly hợp kép tương đương. Là một trong số những điều được mong chờ, hộp số truyền tất cả sức mạnh tới các bánh sau.

Pagani ra mắt Huayra BC 789 mã lực, nhẹ hơn với thành phần carbon

Pagani Huayra nặng khoảng 1.350 kg, đây là một điều đáng kinh ngạc cho kích thước của xe và động cơ V12 to lớn. Tuy nhiên, hãng xe đã giảm 132 kg nhờ sự tập trung vào những chi tiết đã làm nên danh tiếng của hãng.
Pagani ra mắt Huayra BC 789 mã lực, nhẹ hơn với thành phần carbon

Một số yếu tố chính giúp chiếc xe tiết kiệm trọng lượng, bao gồm hệ thống ống xả titan mới giúp giảm 2.9 kg và nhẹ hơn 7,1 kg so với hệ thống tiêu chuẩn. Ngoài ra, phanh Brembo mới nhẹ hơn trước 6%, trong khi 9 kg đã được "vứt đi" từ bộ la-zăng thép rèn hàng "thửa".

Pagani ra mắt Huayra BC 789 mã lực, nhẹ hơn với thành phần carbon

Hơn nữa, Pagani đã phát triển một vật liệu composite hoàn toàn mới cho Huayra BC, nhẹ hơn 50% và mạnh hơn 20% so với sợi carbon. Không có thông tin chi tiết về loại vật liệu đã được sử dụng này nhưng nó có thể là một sự phát triển của carbo-titanium được phát triển bởi hãng xe.

Pagani ra mắt Huayra BC 789 mã lực, nhẹ hơn với thành phần carbon

Không chỉ dừng lại ở đó, chiếc hypercar Italia kết hợp một số thành phần khí động học mới, được lấy cảm hứng bởi dự án trước của Horacio với Dallara. Mỗi tấm ốp thân đều mới (ngoại trừ mui xe), và hầu hết đều sử dụng sợi carbon. Những chi tiết mới chính bao gồm cánh gió trước được mở rộng, cánh mũi trước xe to bản, hông xe hàng thửa, cánh gió sau cao chót vót và bộ khuếch tán phía sau cá tính. Con số lực ép xuống mặt đường không được tiết lộ nhưng chắc chắn nó sẽ nhiều hơn so với Huayra tiêu chuẩn.

Pagani ra mắt Huayra BC 789 mã lực, nhẹ hơn với thành phần carbonPagani ra mắt Huayra BC 789 mã lực, nhẹ hơn với thành phần carbonPagani ra mắt Huayra BC 789 mã lực, nhẹ hơn với thành phần carbon

Nội thất của Huayra BC "chỉ" đặc biệt như phiên bản thường nhưng thay vì những chi tiết nhôm được chải bóng, xe còn bổ sung nhiều chi tiết sợi carbon mờ và da Alcantara sang trọng hơn. Ghế ngồi thể thao cũng đã được trang bị cho xe.

Pagani ra mắt Huayra BC 789 mã lực, nhẹ hơn với thành phần carbon

Về tên gọi, BC có nghĩa là Benney Caiola, một người bạn của Horacio Pagani và cũng là khách hàng đầu tiên của ông.

Chỉ có 20 chiếc hypercar Pagani Huayra BC được sản xuất và mặc dù giá bán là 2,3 triệu USD nhưng toàn bộ số xe đã được bán hết. 

Pagani ra mắt Huayra BC 789 mã lực, nhẹ hơn với thành phần carbon   Pagani ra mắt Huayra BC 789 mã lực, nhẹ hơn với thành phần carbonPagani ra mắt Huayra BC 789 mã lực, nhẹ hơn với thành phần carbonPagani ra mắt Huayra BC 789 mã lực, nhẹ hơn với thành phần carbon      Pagani ra mắt Huayra BC 789 mã lực, nhẹ hơn với thành phần carbon   Pagani ra mắt Huayra BC 789 mã lực, nhẹ hơn với thành phần carbonPagani ra mắt Huayra BC 789 mã lực, nhẹ hơn với thành phần carbonPagani ra mắt Huayra BC 789 mã lực, nhẹ hơn với thành phần carbon

Hải Anh (Theo TNV)

SourceXeHay