Hyundai Tucson 2019 tại Việt Nam sẽ có động cơ dầu và hộp số 8 cấp hoàn toàn mới?

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Thông tin trên trang web chính thức của Cục Đăng kiểm Việt Nam đã hé lộ một số thông tin thú vị về mẫu crossover cỡ C Hyundai Tucson 2019 cũng như Elantra nâng cấp sắp ra mắt.

Theo thông tin được đăng trên trang web chính thức của Cục Đăng kiểm Việt Nam, Hyundai Thành công đã đưa Tucson (1 phiên bản) và Elantra 2019 (3 phiên bản) đi kiểm định. Thông tin này cho thấy mẫu của liên doanh Hàn sẽ có 2 tùy chọn động cơ gồm loại Gamma 1.6L (mã 1.6GM) và loại Nu 2.0L (mã 2.0Nu) đi kèm với hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp như trước đây.

Hyundai Tucson 2019 tại Việt Nam sẽ có động cơ dầu và hộp số 8 cấp hoàn toàn mới?

Thông tin của Hyundai Tucson và Elantra 2019 trên trang web của Cục Đăng kiểm Việt Nam

Đáng chú ý là thông tin về mẫu sắp ra mắt Việt Nam. Khác với thông tin từ ảnh chụp kế hoạch phân phối của Hyundai Thành Công trước đó, Tucson 2019 sẽ không bị cắt bỏ động cơ dầu diesel. Theo đăng ký với Cục Đăng kiểm Việt Nam, Hyundai Tucson bản facelift sẽ được trang bị động cơ dầu diesel 2.0L (mã 2.0R) và đi kèm với đó là hộp số tự động 8 cấp hoàn toàn mới.

Ngoài ra, ảnh chụp tại khuôn viên của Cục Đăng kiểm ở Hà Nội cũng cho thấy một chiếc Hyundai Tucson với logo 1.6T ở khu vực đuôi xe. Điều này ám chỉ Hyundai Tucson mới tại Việt Nam có thể sẽ có phiên bản tăng áp Turbo 1.6L. Ngoài ra, mẫu crossover cỡ C này còn có cả bản máy xăng 2.0L.

Hyundai Tucson 2019 tại Việt Nam sẽ có động cơ dầu và hộp số 8 cấp hoàn toàn mới?

Ảnh chụp khuôn viên của Cục Đăng kiểm tại Hà Nội cho thấy chiếc Hyundai Tucson mới có phiên bản 1.6L Turbo tăng áp

Hiện tại, các đại lý cũng đã bắt đầu mở cọc cho 2 mẫu xe này với thời gian giao xe dự kiến trong tháng 5. Như vậy, rất có thể cả Hyundai Tucson và Elantra 2019 sẽ được ra mắt trong khoảng nửa cuối tháng này.

Vẫn được lắp ráp tại nhà máy Ninh Bình, dù chỉ là bản nâng cấp giữa vòng đời nhưng lại có khá nhiều điểm mới ở thiết kế ngoại thất trong khi nội thất không thay đổi đáng kể. Trong khi đó, thiết kế của Hyundai Tucson 2019 sẽ được giữ nguyên tổng thể, chỉ có một số chi tiết mới như cụm đèn chính, đèn hậu, lưới tản nhiệt vuốt sang dạng Cascading Grille giống với các mẫu Hyundai Kona hay Hyundai Santa Fe 2019.

SourceTinXe