Suzuki Ertiga 2019 bị lộ thông số, trang bị khá nghèo nàn so với Mitsubishi Xpander

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Nếu thông số kỹ thuật được cung cấp là chính xác, Suzuki Ertiga 2019 sẽ bị cắt bỏ những trang bị an toàn nên có như phanh khẩn cấp BA hay cân bằng điện tử.

Mới đây, trong hội nhóm dành cho người chơi xe, một người dùng đã đăng hình ảnh chụp catalogue thông số kỹ thuật được cho là của Suzuki Ertiga 2019 sắp bán ra tại Việt Nam. Phía bên đại lý hay hãng cũng chưa xác nhận độ chính xác của thông tin này nhưng nhìn vào ảnh chụp catalogue, chúng ta có thể thấy 2 phiên bản được nêu tên gồm có GL và GLX. Bên cạnh đó, xe còn có cấu hình 3 hàng ghế, 7 chỗ ngồi, động cơ 1.5L và trang bị hộp số phù hợp với thông tin đã có về Suzuki Ertiga 2019. Ngoài ra, một lưu ý nữa là màu sắc cũng như cách thiết kế của catalogue này hoàn toàn giống với catalogue của mẫu hatchback hạng B Suzuki Swift.

Suzuki Ertiga 2019 bị lộ thông số, trang bị khá nghèo nàn so với Mitsubishi Xpander

Catalogue thông số kỹ thuật được cho là của Suzuki Ertiga 2019

Nếu thông số kỹ thuật trong catalogue trên là chính xác, chúng ta có thể mường tượng khá cụ thể về mẫu nhập khẩu từ Indonesia này. Theo thông số kỹ thuật trên, ở khu vực ngoại thất, cụm đèn chính trên cả 2 phiên bản GL cũng như GLX đều sử dụng bóng halogen có phản quang đa chiều. Cụm đèn hậu đều trang bị bóng LED nhưng bản GLX sẽ có thêm đèn LED định vị ban ngày phía sau. Ngoài ra, đèn sương mù phía trước cũng sẽ chỉ xuất hiện trên bản GLX.

Suzuki Ertiga 2019 bị lộ thông số, trang bị khá nghèo nàn so với Mitsubishi Xpander

Cụm đèn trước của Suzuki Ertiga 2019 sẽ sử dụng bóng halogen truyền thống

Tiếp đến, gương chiếu hậu trên 2 phiên bản đều có chỉnh điện nhưng bản GLX sẽ có thêm tính năng gập điện và tích hợp xi-nhan báo rẽ. La-zăng trên 2 bản đều là loại mâm đúc hợp kim kích cỡ 15 inch và lốp xe có cỡ 185/65R15.

Suzuki Ertiga 2019 bị lộ thông số, trang bị khá nghèo nàn so với Mitsubishi Xpander

Gương chiếu hậu trên bản tiêu chuẩn GL sẽ không được tích hợp xi-nhan và chức năng gập điện

Ở khu vực nội thất, vô lăng trên bản GL khá đơn giản khi chỉ sử dụng chất liệu nhựa Urethane cũng như khuyết thiếu các nút điều chỉnh âm thanh và đàm thoại rảnh tay. Trong khi đó, những chi tiết này sẽ được bổ sung trên vô lăng bọc da của bản GLX. Bên cạnh đó, táp-lô ở bản tiêu chuẩn là loại nhựa đen có vân còn bản GLX sẽ có màu vân gỗ tạo thêm một chút hiệu ứng sang trọng. Ngoài ra, cả 2 phiên bản đều sẽ không có tính năng ga tự động cruise control đúng như những gì đã dự đoán trước đó.

Suzuki Ertiga 2019 bị lộ thông số, trang bị khá nghèo nàn so với Mitsubishi Xpander

Vô lăng trên bản GL sẽ khuyết thiếu nhiều chức năng

Về tiện nghi, theo thông số kỹ thuật trên, điều hòa nhiệt độ trên Suzuki Ertiga 2019 đều là chỉnh cơ 1 vùng cả trước và sau. Khu vực trung tâm có màn hình giải trí 6,5 inch dạng cảm ứng tích hợp camera lùi với các kết nối USB, Bluetooth trong khi số loa chưa rõ ràng. Tiếp đến, các hàng ghế trên xe đều sẽ bọc nỉ và chỉnh cơ với ghế lái có thể điều chỉnh độ cao (bản GLX), hàng ghế trước và hàng ghế thứ 2 có thể điều chỉnh trượt và ngả, hàng ghế thứ 2 có khả năng gập 60:40 trong khi hàng ghế thứ 3 gập 50:50. Ngoài ra, xe cũng sẽ có các cổng sạc 12V, hộc đựng cốc, hộp làm mát (GLX), cần số, cần thắng tay và tay nắm cửa mạ crôm (GLX).

Suzuki Ertiga 2019 bị lộ thông số, trang bị khá nghèo nàn so với Mitsubishi Xpander

Các hàng ghế đều được bọc nỉ và chỉnh cơ

Động cơ trên xe sẽ không có gì thay đổi, vẫn là loại máy xăng 1.5L, 4 xi-lanh, sản sinh công suất tối đa 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 138 Nm với hệ dẫn động một cầu 2WD. Trang bị hộp số gồm loại số sàn 5 cấp (GL) hoăc tự động 4 cấp (GLX).

Suzuki Ertiga 2019 bị lộ thông số, trang bị khá nghèo nàn so với Mitsubishi Xpander

Đúng theo thông tin trước đó, động cơ trên Suzuki Ertiga 2019 sẽ được giữ nguyên

Cuối cùng, dựa vào thông số kỹ thuật trên, Suzuki Ertiga 2019 có thể sẽ mất đi 2 tính năng an toàn chủ động cơ bản mà quan trọng, bao gồm phanh khẩn cấp BA và cân bằng điện tử. Theo thông tin trước đó từ phía đại lý, mẫu MPV giá rẻ bán ra tại Việt Nam sẽ có 4 phiên bản, trong đó có bản GLX ESP được bổ sung hệ thống cân bằng điện tử. Tuy nhiên, nếu catalogue trên là chính xác, chúng ta có thể hiểu rằng trong thời gian đầu, Suzuki Việt Nam sẽ chỉ phân phối 2 bản GL và GLX trong khi 2 bản còn lại có thể sẽ được bổ sung sau.

Các trang bị an toàn cơ bản trên xe vẫn sẽ có phanh chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, dây đai an toàn đa điểm, khóa an toàn trẻ em, cảm biến lùi, hệ thống chống trộm và 2 túi khí.

Hiện tại, các đại lý chính hãng đã bắt đầu mở cọc cho Suzuki Eritga 2019 với khoản tiền cọc trước là 10 – 40 triệu đồng tùy nơi với thời gian giao xe vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7/2019. Mức giá dự kiến hiện tại đang là 499 triệu và 549 triệu đồng cho 2 bản GL cũng như GLX nhưng các tư vấn bán hàng khẳng định đây sẽ là con số chính thức khi mẫu xe này được bày bán.

Có thể nói, nếu hãng Suzuki muốn Ertiga 2019 sở hữu lợi thế về giá để cạnh tranh cùng hàng “hot” Mitsubishi Xpander, việc cắt bỏ trang bị âu cũng là điều dễ hiểu.

SourceTinXe