Chứng kiến Audi A8 tự nâng bên sườn trong trường hợp va chạm để bảo vệ người ngồi

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Những chiếc xe sang trọng và đắt giá như Audi A8 ngày nay có trang bị rất nhiều công nghệ an toàn tân tiến để bảo vệ người ngồi bên trong.

Các mẫu hiện đại có trang bị nhiều công nghệ tới mức khó có thể đếm xuể những gì hiện diện ở bên dưới thân vỏ và nội thất trang trí đẹp mắt. Mẫu hiện tại là một ví dụ hoàn hảo cho việc này.

Nhà sản xuất Audi đã giới hiệu mẫu xe hàng đầu mới nhất của họ vào giữa năm 2017 và đã lắp đặt cho nó với một hệ thống ngăn ngừa va chạm tân tiến mà có công dụng chính là để tăng cường bảo vệ tới hành khách trong trường hợp một vụ va chạm bên sườn xảy ra.

Đoạn video dưới đây cho thấy hệ thống treo của xe đã tự động nâng một bên của chiếc sedan lên khi nó phát hiện một vật thể sắp đâm vào cửa xe.

Video thử nghiệm tân tiến của Audi A8

Công nghệ tân tiến này được gọi là Pre Sense Side. Nó là một trong những tân tiến nhất của chiếc xe và nâng xe lên 8 cm để chuyển hóa lực va chạm xuống phần thấp nhất, và chắc chắn nhất của cấu trúc va chạm xe.

Không chỉ có vậy, Audi A8 còn có rất nhiều tính năng an toàn thú vị khác. Ví dụ, chiếc xe có được hoàn thiện với một hệ thống Rim Protection mà cảnh báo tài xế nếu họ sắp sửa uốn cong bộ la-zăng của xe; và rồi còn có hệ thống Remote Garage Pilot với công dụng cho phép tài xế sử dụng một ứng dụng điện thoại thông minh để lái chiếc xe vào một vị trí đỗ từ xa.

Điều hấp dẫn hơn cả về những hệ thống này là việc hầu hết (nếu không phải tất cả) chúng rồi sẽ được áp dụng cho các mẫu xe giá mềm hơn, qua đó mang tới tính an toàn nâng cao cho lượng khách hàng lớn hơn.

SourceTinXe