Sau Việt Nam, SUV cỡ lớn Mitsubishi Pajero tiếp tục bị "khai tử" ở Nhật Bản

| Thị trường
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Trước khi chính thức bị "khai tử" tại Nhật Bản, Mitsubishi Pajero đã được bổ sung phiên bản đặc biệt cuối cùng mang tên Final Edition như lời tạm biệt cho chặng đường 37 năm của dòng SUV cỡ lớn này.

Mitsubishi Pajero là dòng đã được bày bán trên thị trường thế giới từ năm 1982 đến nay. Sau 37 năm, hành trình của Mitsubishi Pajero sắp đi đến hồi kết. Hãng Mitsubishi đã chính thức xác nhận kế hoạch ngừng dây chuyền sản xuất Pajero vào tháng 8 năm nay.

Trước thời điểm trên, hãng Mitsubishi đã quyết định tung ra phiên bản đặc biệt cuối cùng của dòng Pajero mang tên Final Edition tại thị trường quê nhà Nhật. Theo hãng Mitsubishi, sẽ chỉ có đúng 700 chiếc Pajero Final Edition được sản xuất và bán ra thị trường Nhật Bản.

Sau Việt Nam, SUV cỡ lớn Mitsubishi Pajero tiếp tục bị

ra mắt thị trường Nhật Bản

Được phát triển dựa trên bản Exceed tại thị trường Nhật, Mitsubishi Pajero Final Edition 2019 sở hữu những trang bị tiêu chuẩn bổ sung như cửa sổ trời và giá nóc. Khi mua phiên bản đặc biệt cuối cùng của dòng SUV cỡ lớn này, khách hàng Nhật Bản có thể chi thêm tiền cho gói Final Edition Accessory Package, bao gồm cánh gió mui, vỏ lốp dự phòng và chắn bùn với dòng chữ "Pajero".

Sau Việt Nam, SUV cỡ lớn Mitsubishi Pajero tiếp tục bị

Cửa sổ trời và giá nóc của Mitsubishi Pajero Final Edition 2019

Sau Việt Nam, SUV cỡ lớn Mitsubishi Pajero tiếp tục bị

Mitsubishi Pajero Final Edition 2019 chỉ thay đổi nhẹ ở phụ kiện ngoại thất so với bản thường

Bên trong Mitsubishi Pajero Final Edition 2019 có những trang bị đáng chú ý như ghế trước chỉnh điện, nội thất bọc da và ốp bậc cửa với dòng chữ "Final Edition" phát sáng.

Sau Việt Nam, SUV cỡ lớn Mitsubishi Pajero tiếp tục bị

Nội thất bọc da 7 chỗ của Mitsubishi Pajero Final Edition 2019

Sau Việt Nam, SUV cỡ lớn Mitsubishi Pajero tiếp tục bị

Ghế trước của Mitsubishi Pajero Final Edition 2019 có tính năng chỉnh điện

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Mitsubishi Pajero Final Edition 2019 là khối động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 3,2 lít, sản sinh công suất tối đa 187 mã lực và mô-men xoắn cực đại 441 Nm. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 5 cấp. Ngoài ra, xe còn có khóa vi sai cầu sau.

Sau Việt Nam, SUV cỡ lớn Mitsubishi Pajero tiếp tục bị

Mitsubishi Pajero Final Edition 2019 dùng hộp số tự động 5 cấp

Tại thị trường Nhật Bản, Mitsubishi Pajero Final Edition 2019 được bán với giá khởi điểm 4.530.600 Yên (khoảng 940 triệu đồng). Ngoài ra, khách hàng còn được nhận sticker dán đặc biệt và đồng hồ Citizen khi mua phiên bản đặc biệt cuối cùng của Mitsubishi Pajero.

Trong năm 2018, dòng SUV cỡ lớn Mitsubishi Pajero cũng đã bị ngừng nhập khẩu và phân phối chính hãng tại Việt Nam, cùng với người anh em Outlander Sport. Nguyên nhân một phần bắt nguồn từ doanh số quá thấp của mẫu này. Trước khi bị "khai tử" ở Việt Nam, Mitsubishi Pajero thường xuyên là mẫu xe bị "réo tên" trong top 10 ô tô ế ẩm nhất trên thị trường trong nước.

SourceTinXe