Cadillac CT5 2020 - Sedan thể thao cỡ C nhưng lại to như BMW 5-Series - được ra mắt

| Thị trường
Xếp hạng 4.4 - 9 đánh giá

Cadillac CT5 2020 sẽ là một chiếc sedan hạng sang có giá của một xe cỡ C nhưng lại mang tới kích thước của cỡ D.

đã hé lộ CT5, mẫu xe thay thế cho ATS và CTS thông thường, trong tháng trước khi nó được ra mắt công chúng ở 2019, mà không đi vào chi tiết. Giờ đây, nhãn hiệu hạng sang của General Motors đã phát hành đầy đủ thông số kỹ thuật của CT5 giúp mọi người hiểu hơn về xe mới.

Dựa theo Cadillac, CT5 sẽ được phân loại là một sedan cỡ C, mặc dù kích thước cỡ vừa của nó sẽ khiến bạn nghĩ rằng nó được định vị để đối đầu với những BMW 5-Series, Audi A6 và Mercdes E-Class.

Kích thước của

Cadillac CT5 2020 - Sedan thể thao cỡ C nhưng lại to như BMW 5-Series - được ra mắt

được trưng bày ở Triển lãm Ô tô New York 2019

Mẫu CT5 2020 có chiều dài 4.924 mm, rộng 1.883 mm và cao 1.452 mm, với trục cơ sở dài 2.947 mm.

Mặc cho phong cách fastback của mình, nó cũng dài gần bằng BMW 5-Series, vốn có tổng chiều dài 4.936 mm từ tấm cản va trước tới cản va sau. Trong khi đó, trục cơ sở của CT5 thực tế là dài hơn Audi A6 (2.924 mm). Đồng thời, so sánh kích thước của CTS 2019: trục cơ sở 2.911 mm, rộng 1.834 mm, dài 4.966 mm – mẫu CT5 lớn hơn trên mọi mặt ngoại trừ tổng chiều dài, nhưng một lần nữa, đó là bởi phong cách của nó.

Cadillac CT5 2020 - Sedan thể thao cỡ C nhưng lại to như BMW 5-Series - được ra mắt

Phía sườn xe của Cadillac CT5 2020

Đại diện của Cadillac một mực miêu tả nó với trang Carscoops là “một sedan hạng sang cỡ C mà sẽ có giá cả cạnh tranh trong phân khúc đó,” bao gồm các đối thủ như Audi A4, Mercedes C-Class và BMW 3-Series.

Một bước đi mới trên nhiều yếu tố

Cadilac nói rằng CT5 2020 có sự dung hợp của thiết kế đặc biệt, hiệu suất và tính dễ chịu, và phong cách fastback hoàn toàn mới của nó nhấn mạnh trải nghiệm lái tinh vi, cũng như nội thất tập trung tài xế. Người mua có thể cá nhân hóa chiếc xe theo sở thích của họ với những thiết kế và trang trí độc nhất trong cả phiên bản Luxury và Sport.

Cadillac CT5 2020 - Sedan thể thao cỡ C nhưng lại to như BMW 5-Series - được ra mắt

Phía sau của Cadillac CT5 2020

“Mọi yếu tố của CT5 được tập trung để mang tới một trải nghiệm không gì sánh bằng, từ hộp số 10 cấp cho tới công nghệ Super Cruise của Cadillac,” chủ tịch Cadillac, Steve Carlisle nói. “Sự mở rộng của Super Cruise tới CT5 củng cố thêm sự cam kết mang tới những công nghệ đột phá nhất của chúng tôi tới khách hàng.

Lựa chọn phiên bản CT5 Luxury hoặc Premium Luxury và bạn sẽ có những chi tiết trang trí ngoại thất màu sáng, cộng thêm tấm ốp mặt và lưới tản nhiệt độc đáo. Mặt khác, phiên bản Sport có trang trí màu tối hơn và các chi tiết mang tính hiệu suất cao thể hiện qua lưới tản nhiệt, mặt trước, một cánh gió, thanh cân bằng kéo dài, và bộ la-zăng 19-inch tiêu chuẩn.

Cadillac CT5 2020 - Sedan thể thao cỡ C nhưng lại to như BMW 5-Series - được ra mắt

Dáng vẻ mở cửa của Cadillac CT5 2020

Mẫu Cadillac CT5 2020 cũng trang bị một “ngoại thất toàn LED” với đèn dọc đặc trưng ở cả 4 góc.

Nội thất mềm mại và công nghệ cao

Bước vào bên trong CT5 và bạn sẽ được chào đón bởi những giao diện đơn giản, rộng bề mặt và tao nhã. Bạn cũng sẽ nhanh chóng nhận thấy một màn hình cảm ứng cỡ 10-inch đặt cao cùng cụm điều khiển trung tâm để cải thiện tầm nhìn.

Cadillac CT5 2020 - Sedan thể thao cỡ C nhưng lại to như BMW 5-Series - được ra mắt

Ghế ngồi phía trước của Cadillac CT5 2020

Nó còn có trang bị tiêu chuẩn tính năng Adaptive Remote Start và cửa cốp mở tự động không cần dùng tay. Tính năng phía trước có tác dụng tự động kích hoạt các trang bị như ghế phía trước thông gió/sưởi ấm, vô lăng sưởi ấm và những hệ thống điều hòa khác, trong khi tính năng phía sau cho phép bạn kích hoạt mở cốp chỉ bằng chân của mình.

Nếu bạn vẫn chưa cảm thấy vừa lòng, vậy thì bạn có thể quan tâm tới nâng cấp Platinum Package mà có thể bổ sung cho các phiên bản Premium Luxury và Sport. Gói nâng cấp mang tới bề mặt ghế ngồi bọc da bán anilin Opus độc quyền, cả hai ghế phía trước sẽ có thêm đệm và khả năng điều chỉnh 18 chiều. Những chi tiết nâng cấp khác còn có chỗ tựa tay và cụm điều khiển trung tâm bọc da, trang trí sợi carbon độc nhất và một vô lăng dày hơn với lẫy số bằng magiê chuẩn và chân ga hợp kim.

Cadillac CT5 2020 - Sedan thể thao cỡ C nhưng lại to như BMW 5-Series - được ra mắt

Trang bị vị trí lái của Cadillac CT5 2020

Về công nghệ Super Cruise, công nghệ hỗ trợ tài xế này cho phép khách hàng có thể lái xe mà không cần dùng tay trên hơn 200.000 km đường xa lộ giới hạn tiếp cận ở Mỹ và Canada. Để làm được việc này, nó sử dụng dữ liệu bản đồ LiDAR, định vị GPS độ chuẩn xác cao, hệ thống chú ý tài xế tân tiến và một mạng lưới cảm biến radar và camera. Hệ thống chú ý tài xế giúp giữ tài xế tập trung bằng cách phát hiện và cảnh báo khi tài xế cần tập trung lên đường hơn.

Hai động cơ tăng áp

Cadillac CT5 2020 được chào bán với một động cơ tăng áp Twin-Scroll dung tích 2.0 lít, cũng như một phiên bản tăng áp kép V6 dung tích 3.0 lít mạnh mẽ hơn, và cả hai đều hoạt động cùng với một hộp số tự động 10 cấp. Máy dung tích 2.0 lít sản sinh 237 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm (258 lb-ft), trong khi máy V6 sản sinh 335 mã lực và mô-men xoắn cực đại 542 Nm (400 lb-ft). Công suất được truyền tới bánh sau, trừ phi bạn lựa chọn hệ thống AWD mà bạn có thể chọn trên tất cả các mẫu.

Cadillac CT5 2020 - Sedan thể thao cỡ C nhưng lại to như BMW 5-Series - được ra mắt

Cadillac CT5 2020 sẽ gửi tới khách hàng nhiều phiên bản khác nhau

Xe mới có khá nhiều các chế độ lái gồm: Tour, Sport, Snow/Ice và My Mode. Chúng hoạt động bằng cách cho phép bạn hiệu chỉnh hộp số, cảm giác bẻ lái và phanh, chia mô-men xoắn trước/sau và tiếng nổ ống xả.

Bán hàng bắt đầu trong mùa thu này

GM sẽ chế tạo mẫu CT5 mới ở cơ sở nhà máy Lansing Grand River được nâng cấp của họ, với việc bán hàng sẽ bắt đầu trong mùa thu năm nay. Giá bán cùng những thông tin bổ sung sẽ được phát hành gần ngày bán hàng.

SourceTinXe