Vén màn Mercedes-Benz GLB - SUV 7 chỗ được mệnh danh "tiểu G-Class"

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Mercedes-Benz GLB là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 221 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm.

Hôm qua, ngày 15/4/2019, hãng Mercedes-Benz đã chính thức vén màn mẫu SUV hoàn toàn mới mang tên GLB trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2019 hiện đang diễn ra tại Trung Quốc. Vào thời điểm này, Mercedes-Benz GLB mới chỉ dừng ở mức xe concept chứ chưa được sản xuất thương mại.

Video giới thiệu Mercedes-Benz GLB mới ra mắt

Đúng như dự đoán từ trước đó, Mercedes-Benz GLB sở hữu thiết kế ngoại thất vuông vắn theo phong cách của đàn anh G-Class. Do đó, GLB còn được gọi bằng cái tên thân mật là "tiểu Mercedes-Benz G-Class".

Mercedes-Benz GLB trong triển lãm Ô tô Thượng Hải năm nay chính là hình ảnh xem trước cho một mẫu SUV thực dụng hơn người anh em GLA. Về kích thước, Mercedes-Benz GLB sở hữu chiều dài 4.634 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.900 mm và chiều dài cơ sở 2.829 mm. Với kích thước này, Mercedes-Benz GLB được trang bị không gian nội thất 7 chỗ ngồi thay vì 5 chỗ như GLA và GLC.

Vén màn Mercedes-Benz GLB - SUV 7 chỗ được mệnh danh

Mercedes-Benz GLB sở hữu chiều dài cơ sở khá lớn

Không chỉ có kích thước lớn hơn GLA, Mercedes-Benz GLB còn sở hữu ngoại hình hầm hố, rắn rỏi và đậm chất SUV hơn. Theo đó, tân binh nhà Mercedes-Benz được trang bị lưới tản nhiệt cỡ lớn phía trước với 2 nan mạ crôm nằm ngang bao quanh logo ngôi sao 3 cánh, tương tự GLE và GLS thế hệ mới.

Hai bên lưới tản nhiệt là cụm đèn pha tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày. Bên dưới xuất hiện hốc đèn sương mù và chi tiết mạ crôm trên hốc gió trước khiến phần đầu xe trông như rộng hơn.

Vén màn Mercedes-Benz GLB - SUV 7 chỗ được mệnh danh

Thiết kế đầu xe của Mercedes-Benz GLB

Vòng ra bên sườn, chúng ta có thể bắt gặp thiết kế sườn xe có khá ít đường gân và bộ lốp như sẵn sàng chạy off-road bất kỳ lúc nào. Bộ lốp này đồng hành với bộ vành hợp kim 17 inch 5 chấu kép màu phối 2 màu thể thao. Ngoài ra, xe còn có một số chi tiết được sơn màu đen bóng như ốp cua lốp, cột xe và giá nóc.

Vén màn Mercedes-Benz GLB - SUV 7 chỗ được mệnh danh

Mercedes-Benz GLB được trang bị bộ lốp off-road ấn tượng

Đằng sau, Mercedes-Benz GLB được trang bị cụm đèn hậu nằm ngang và cánh gió mui tích hợp đèn LED. Trên cản sau cũng có chi tiết mạ crôm tương tự phía trước và 2 đầu ống xả hình chữ nhật. Đặc biệt, Mercedes-Benz GLB còn đi kèm hệ thống đèn LED trên nóc theo phong cách xe việt dã.

Vén màn Mercedes-Benz GLB - SUV 7 chỗ được mệnh danh

Mercedes-Benz GLB nhìn từ phía sau

Bước vào bên trong Mercedes-Benz GLB, những người đã lái A-Class thế hệ mới chắc chắn sẽ cảm thấy quen thuộc. Tương tự A-Class, Mercedes-Benz GLB cũng được trang bị 2 màn hình nối liền nhau đặc trưng để phục vụ hệ thống thông tin giải trí MBUX. Ngay cả thiết kế vô lăng đa chức năng 3 chấu và cửa gió điều hòa dạng tuabin của GLB cũng không gây bất ngờ cho những người yêu thích xe Mercedes-Benz.

Vén màn Mercedes-Benz GLB - SUV 7 chỗ được mệnh danh

GLB sở hữu thiết kế nội thất tương đồng với các mẫu xe Mercedes-Benz đời mới

Vì chiếc Mercedes-Benz GLB trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2019 là xe trưng bày nên được trang bị nội thất bọc da Nappa và Nubuk màu nâu hạt dẻ đặc biệt. Những chi tiết màu cam và ốp gỗ óc chó cũng xuất hiện bên trong chiếc xe này.

Vén màn Mercedes-Benz GLB - SUV 7 chỗ được mệnh danh

Nội thất của chiếc Mercedes-Benz GLB này được bọc da Nappa màu nâu

Riêng hàng ghế thứ ba của Mercedes-Benz GLB có thể gập gọn xuống dưới sàn khoang hành lý để tăng thêm thể tích chứa đồ. Hãng Mercedes-Benz khẳng định hàng ghế cuối cùng của GLB được thiết kế sao cho đem lại cảm giác thoải mái cho 2 hành khách trưởng thành có thân hình trung bình.

Trong khi đó, hàng ghế giữa của Mercedes-Benz GLB có thể dịch lên trước 90 mm và về phía sau 50 mm. Điều này giúp những hành khách ngồi ở hàng ghế cuối có thêm khoảng duỗi chân.

Nguồn cung cấp sức mạnh cho Mercedes-Benz GLB là khối động cơ xăng 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2.0 lít, sản sinh công suất tối đa 221 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp. Bên cạnh đó, Mercedes-Benz GLB còn có hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4Matic với khả năng chia mô-men xoắn theo tỷ lệ 50:50 cho 2 cầu trước/sau.

Vén màn Mercedes-Benz GLB - SUV 7 chỗ được mệnh danh

Mercedes-Benz GLB bản concept chỉ có duy nhất 1 loại động cơ

"Mercedes-Benz GLB là mẫu SUV bền bỉ và thực dụng với kích thước nhỏ gọn", Britta Seeger, thành viên ban giám đốc tập đoàn mẹ Daimler của Mercedes-Benz, phát biểu. "Dù Mercedes-Benz GLB được dùng như xe gia đình 7 chỗ rộng rãi hay người bạn đồng hành trong những chuyến vui chơi, chúng tôi cũng chắc chắn rằng mẫu ô tô concept này sẽ khiến khách hàng hứng thú".

Cũng trong triển lãm Ô tô Thượng Hải 2019, hãng Mercedes-Benz đã xác nhận phiên bản thương mại của GLB sẽ được ra mắt vào mùa hè năm nay.

SourceTinXe