"Choáng" với dàn xe Toyota gặp tai nạn nát đầu mà túi khí "quyết" không bung

| Tin ảnh
Xếp hạng 4.3 - 9 đánh giá

Toyota Việt Nam có vẻ như đang đánh mất lòng tin của người tiêu dùng Việt khi ngay cả khi tai nạn va chạm mạnh xảy ra, đầu xe "nát bét" mà túi khí an toàn bảo vệ người ngồi trong xe không "chịu" bung ra.

Camry bị đâm "nát đầu" không bung túi khí gây hoang mang

Hà Nội: Tài xế lao Toyota Altis xuống mương ngay đầu năm

"Tuyệt sắc" Toyota Land Cruiser GX R V8 Limited Edition khoe vẻ đẹp dưới trời đông Hà Nội

bị đâm "tung" đầu nhưng túi khí vẫn không bung ra

Mới đây, trên một diễn đàn xã hội chia sẻ hình ảnh những chiếc xe Toyota tại Việt Nam bị “phá nát” mà túi khí vẫn không "chịu" bung ra khiến người tiêu dùng thực sự hoang mang. Cụ thể, ba chiếc xe bao gồm 1 Toyota Innova và 2 chiếc Toyota Vios– chiếc xe bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam bị tai nạn “nát” cả đầu, va chạm khiến xe bị “biến dạng”. Nhưng thật lạ là túi khí của ba chiếc xe không hề được bung ra để bảo vệ an toàn cho người ngồi trong xe.

Ford Focus dường như nắm trọn được điểm tối đa về an toàn khi túi bung ra ngay với tai nạn va chạm nhẹ.

Vào tháng 11 năm ngoái, một chiếc Toyota Camrycũng đã gặp một vụ va chạm nghiêm trọng khiến 3 người bị thương. Điều đáng nói ở đây là khi tai nạn xảy ra, hệ thống túi khí an toàn không hoạt động, dây đai an toàn không căng khiến người ngồi ghế phụ bị thương.

. Innova bị tai nạn "không thể thảm hơn" nhưng túi khí vẫn không chịu bung...

... khiến nhiều người nghi ngờ xe liệu xe có được trang bị túi khí hay không. 

Tại thời điểm đó, phía Toyota cho biết "do dây đai đã đủ để đảm bảo an toàn cho người lái và hành khách trên xe. Lực va chạm chưa đủ để kích hoạt căng đai khẩn cấp và túi khí. Xung lực do va chạm gây ra được hấp thụ bởi các chi tiết dễ bị biến dạng. Điều này cho thấy xung lực tác động vào cabin nhỏ do xung lực va chạm đã được hấp thụ. Toyota VN kết luận hệ thống túi khí không hoạt động vì chưa đủ các điều kiện cần để kích hoạt" . Vậy câu hỏi được đặt ra là khi nào thì túi khí của chiếc xe mang thương hiệu Toyota mới có thể bảo vệ an toàn của người ngồi trong xe khi xảy ra tai nạn. Và mức độ tai nạn phải như thế nào thì túi khí mới bung ra.

Nếu câu trả lời của Toyotavẫn là lực va chạm chưa đủ, khi nhìn vào Innova bị nát đầu, Vios bị “bầm dập” toàn thân, bánh xe bị rơi ra, liệu rằng hãng xe có nên xem xét lại hệ thống túi khí an toàn của mình hay không?.

Những chiếc Toyota không "chịu" bung túi khí được anh Dương Bình chia sẻ

Bên cạnh việc sở hữu một chiếc xe mang lại sự tiện nghi và thoải mái, yếu tố an toàn cũng luôn là một phương châm trên hết của những khách hàng khi chọn xe. Được biết đến là hãng xe “đầu tàu” tại Việt Nam, Toyota nên có được câu trả lời hợp lý và thuyết phục nhất dành cho người tiêu dùng. 

Gia Hân (Theo TTTĐ)

Ảnh Dương Bình

SourceXeHay