Sự thật đằng sau hình ảnh 2 chiếc xe bán tải hạng sang Mercedes-Benz X-Class được cho là về Việt Nam

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 13 đánh giá

Không chỉ 1 mà có đến 2 chiếc xe bán tải hạng sang Mercedes-Benz X-Class bất ngờ xuất hiện tại Campuchia khiến những người mê xe Việt Nam lại phải tiếc nuối ngắm nhìn.

Mới đây, trên mạng xã hội đã xuất hiện những hình ảnh của một cặp đôi hạng sang Mercedes-Benz X-Class được cho là về Việt Nam khiến nhiều người lập tức chú ý. Tuy nhiên, hóa ra, 2 chiếc Mercedes-Benz X-Class này không được nhập khẩu về Việt Nam như nhiều người tưởng. Thay vào đó, 2 chiếc xe bán tải hạng sang mang logo ngôi sao 3 cánh lại cập bến "hàng xóm" Campuchia của Việt Nam.

Sự thật đằng sau hình ảnh 2 chiếc xe bán tải hạng sang Mercedes-Benz X-Class được cho là về Việt Nam

Hình ảnh 2 chiếc Mercedes-Benz X-Class được cho là ở Việt Nam nhưng thực chất không phải

Qua những hình ảnh này, có thể thấy chiếc Mercedes-Benz X-Class trong ảnh thuộc bản X250d, được trang bị động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp kép, dung tích 2.3L do Renault sản xuất. "Trái tim" này trên Mercedes-Benz X250d có thể sản sinh công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 450 Nm. Hiện chưa rõ chiếc X250d này được trang bị hộp số sàn 6 cấp hay tự động 7 cấp.

Sự thật đằng sau hình ảnh 2 chiếc xe bán tải hạng sang Mercedes-Benz X-Class được cho là về Việt Nam

Chiếc Mercedes-Benz X-Class này thuộc bản X250 máy dầu

Mercedes-Benz X-Class là mẫu xe bán tải đầu tiên của thương hiệu xe sang đến từ Đức và đã được ra mắt lần đầu vào năm 2017. Thế nhưng, mẫu xe này chủ yếu chỉ được phân phối tại thị trường châu Âu, Nam Phi, Úc và Brazil. Tại sự kiện ra mắt Mercedes-Benz X-Class tại Úc vào tháng 8/2018, đại diện của Mercedes-Benz Malaysia cũng đã xác nhận rằng mẫu này sẽ không được phân phối chính hãng tại thị trường Đông Nam Á. 

Về kích thước tổng thể, xe bán tải hạng sang Mercedes-Benz X-Class có kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 5.340 x 1.920 x 1819 mm trong khi chiều dài cơ sở đạt mức 3.150 mm. Mercedes-Benz X-Class có khả năng lội nước tốt nhờ khoảng sáng gầm 600 mm. Tuy nhiên, các thông số này vẫn khá khiêm tốn nếu so sánh với các đối thủ nổi bật tại Việt Nam hiện nay như Ford Ranger hay Chevrolet Colorado .

Điểm nổi bật của Mercedes-Benz X-Class không nằm ở động cơ và hộp số mà lại nằm ở các trang thiết bị tiện nghi bên trong xe. Bước vào bên trong mẫu xe bán tải được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ của Nissan Navara này, chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp thiết kế đặc trưng của xe Mercedes-Benz như vô-lăng ba chấu tích hợp nút điều khiển, màn hình giải trí và bảng điều khiển trung tâm bố trí gọn gàng.

Sự thật đằng sau hình ảnh 2 chiếc xe bán tải hạng sang Mercedes-Benz X-Class được cho là về Việt Nam

Nội thất bên trong Mercedes-Benz X-Class

Ngoài ra, Mercedes-Benz X-Class còn được trang bị nhiều công nghệ an toàn tiên tiến như hệ thống cảnh báo chệch làn đường, nhận biết bảng hiệu giao thông, hỗ trợ phanh khẩn cấp, camera 360... Hãng Mercedes-Benz từng cho biết, hệ thống treo trên X-Class mang đến sự êm ái khi kết hợp với hệ thống treo đa liên kết phía sau.

Tại thị trường Úc, Mercedes-Benz X-Class được bán với giá khởi điểm 45.490 AUD, tương đương 805 triệu đồng.

Ảnh: OFFB

SourceTinXe