Alieno Arcanum - Siêu xe "ngoài hành tinh", mạnh hơn 5.000 mã lực

| Thị trường
Xếp hạng 3.5 - 13 đánh giá

Alieno Arcanum phiên bản mạnh nhất sở hữu công suất tối đa lên đến 5.221 mã lực và vận tốc cực đại 488 km/h.

Trong vài năm trở lại, liên tục có những công ty ít tên tuổi xuất hiện trên các mặt báo để tuyên bố sẽ tung ra siêu xe cực "khủng" về mặt công suất động cơ và thông số vận hành nhưng không phải lúc nào cũng làm được như nói. Mới nhất trong số đó là công ty Alieno đến từ Bulgaria.

Được thành lập vào năm 2015, Alieno lấy tên theo từ có nghĩa là "người ngoài hành tinh" trong tiếng Ý. Để xứng đáng với cái tên này, Alieno đã phát triển siêu xe Arcanum với thông số vận hành như đến từ một hành tinh khác và có thể cạnh tranh ngang ngửa cùng "quái vật" Devel Sixteen.

Alieno Arcanum - Siêu xe

Alieno Arcanum - siêu xe đến từ Bulgaria

Theo hãng Alieno, Arcanum có 4 phiên bản khác nhau. Yếu nhất là phiên bản có công suất tối đa 2.610 mã lực và mô-men xoắn cực đại 3.275 lb-ft. Thứ hai là phiên bản có công suất tối đa 3.482 mã lực và mô-men xoắn cực đại 4.366 lb-ft. Thứ hai là phiên bản mạnh 4.351 mã lực và 5.458 lb-ft. Mạnh nhất là phiên bản có công suất tối đa lên đến 5.221 mã lực và công suất cực đại 6.490 lb-ft.

Alieno Arcanum - Siêu xe

Alieno Arcanum có 4 phiên bản với công suất dao động từ 2.610 - 5.221 mã lực

Tất nhiên, những con số điên rồ này không đến từ động cơ đốt trong thông thường. Thay vào đó, Alieno Arcanum được trang bị "mô-tơ điện truyền động trực tiếp". Ở phiên bản mạnh nhất, Alieno Arcanum sử dụng đến 6 mô-tơ điện mỗi bánh, tổng cộng là 24 mô-tơ điện. Mỗi mô-tơ điện này đều có thể được điều khiển độc lập.

Alieno Arcanum - Siêu xe

Alieno Arcanum có thể đi kèm 24 mô-tơ điện trên 4 bánh

Với công suất khủng khiếp như thế, Alieno Arcanum chắc chắn sẽ rất nhanh. Tuy nhiên, hiện hãng Alieno vẫn chưa công bố thời gian tăng tốc của siêu xe ngoài hành tinh này. Chỉ biết rằng, Alieno Arcanum có thể đạt vận tốc tối đa 488 km/h ở phiên bản mạnh nhất.

Alieno Arcanum - Siêu xe

Alieno Arcanum có thể sở hữu công suất tối đa 488 km/h

Ngoài ra, Alieno Arcanum còn được trang bị cụm pin lithium-polymer và siêu tụ điện với mức tiêu thụ điện năng dao động từ 60 - 180 kWh. Với cụm pin và siêu tụ điện 180 kWh, Alieno Arcanum có thể hoàn thành quãng đường 1.020 km sau 1 lần sạc đầy.

Alieno Arcanum - Siêu xe

Alieno Arcanum có thể chạy hết quãng đường 1.020 km

Chưa hết, hãng Alieno còn khẳng định Arcanum sẽ sử dụng "hệ thống treo tự động hóa" bên cạnh loại xương đòn kép, thanh truyền và thanh chống lật tùy chỉnh truyền thống. Lực hãm của xe bắt nguồn từ hệ thống thủy lực, hệ thống điện từ tái sinh và phanh khí.

Alieno Arcanum - Siêu xe

Alieno Arcanum sở hữu hệ thống cửa cánh bướm đẹp mắt

Hiện hãng Alieno đã mở sổ nhận đơn đặt hàng dành cho siêu xe Arcanum. Giá của siêu xe ngoài hành tinh này dao động từ 750.000 - 1.500.000 Euro, tương đương 878.000 - 1.755.000 USD, tùy thuộc vào từng phiên bản.

Alieno Arcanum - Siêu xe

Alieno Arcanum có giá cao nhất là 1,755 triệu USD

SourceTinXe