Suzuki Ciaz - đối thủ của Toyota Vios và Honda City - có phiên bản chỉ "ngốn" 3,7 lít nhiên liệu cho 100 km

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Với con số 3,7 lít/100 km, Suzuki Ciaz nghiễm nhiên trở thành mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu nhất phân khúc sedan cỡ B tại thị trường Ấn Độ.

Liên doanh Maruti Suzuki cuối cùng cũng đã giới thiệu phiên bản máy dầu số sàn mới của dòng giá rẻ Ciaz tại thị trường Ấn Độ. Theo đó, phiên bản mới của Suzuki Ciaz sẽ được bổ sung động cơ diesel 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít với công suất tối đa 95 mã lực tại tua máy 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 225 Nm tại tua máy 1.500 - 2.500 vòng/phút. Động cơ này được dùng để thay thế máy dầu 1,3 lít cũ của Suzuki Ciaz tại thị trường Ấn Độ.

Suzuki Ciaz - đối thủ của Toyota Vios và Honda City - có phiên bản chỉ

Động cơ diesel 1,5 lít mới của Suzuki Ciaz tại Ấn Độ

Sức mạnh động cơ kể trên được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 6 cấp. Đây là trang bị hiện không có trên các sản phẩm của liên doanh Maruti Suzuki tại thị trường Ấn Độ.

Theo hãng Suzuki, Ciaz phiên bản máy dầu số sàn mới chỉ tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 26,82 km/lít (tương đương 3,7 lít/100 km). Cần phải nói thêm rằng, Suzuki Ciaz phiên bản mới không hề được trang bị hệ thống mild hybrid có tên SHVS của hãng xe Nhật Bản. Thế nhưng, Suzuki Ciaz bản máy dầu số sàn mới vẫn vượt qua lượng nhiên liệu tiêu thụ 25,6 km/lít (3,9 lít/100 km) của đối thủ Honda City 1.5L i-DTEC. Với con số 3,7 lít/100 km, Suzuki Ciaz nghiễm nhiên trở thành mẫu nhất phân khúc sedan cỡ B tại thị trường Ấn Độ.

Suzuki Ciaz - đối thủ của Toyota Vios và Honda City - có phiên bản chỉ

Với động cơ mới, Suzuki Ciaz trở thành mẫu sedan cỡ B "vô địch" về tiết kiệm nhiên liệu tại Ấn Độ

Ngoài ra, tại thị trường Ấn Độ, Suzuki Ciaz còn có một tùy chọn động cơ khác, đó là máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít, kết hợp với công nghệ mild hybrid SHVS kể trên. Đây cũng là động cơ mới được trang bị cho Suzuki Ciaz nhằm thay thế loại 1,4 lít cũ. Động cơ xăng mới của Suzuki Ciaz tạo ra công suất tối đa 105 mã lực tại tua máy 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 138 Nm tại tua máy 4.400 vòng/phút, đồng hành với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp. Theo hãng Suzuki, động cơ xăng của Ciaz 2018 tiêu thụ lượng nhiên liệu trung bình 21,56 km/lít (4,63 lít/100 km) nếu đi với hộp số sàn và 20,28 km/lít (4,93 lít/100 km) nếu kết hợp cùng hộp số tự động.

Trừ động cơ và hộp số, mới không có gì khác về thiết kế so với những phiên bản còn lại. Bước sang phiên bản nâng cấp vào hồi tháng 8/2018, Suzuki Ciaz mới sở hữu phần đầu xe có thiết kế táo bạo hơn, mang đến vẻ ngoài phong cách và thanh lịch hơn. Cụm đèn pha LED góc cạnh hơn, tích hợp dải đèn LED định vị ban ngày, lưới tản nhiệt mượt mà và rộng hơn, thanh crôm nằm sát nắp capô, hốc gió lộn ngược hay cản trước cải tiến với chi tiết mạ crôm hình chữ C là những điểm nhấn trong thiết kế đầu xe của Suzuki Ciaz 2018. Ngoài ra, Suzuki Ciaz 2018 còn được trang bị đèn sương mù LED mới.

Suzuki Ciaz - đối thủ của Toyota Vios và Honda City - có phiên bản chỉ

Suzuki Ciaz 2018 với thiết kế cải tiến đã ra mắt Ấn Độ vào tháng 8 năm ngoái

Bên sườn, Suzuki Ciaz 2018 được trang bị bộ vành hợp kim góc cạnh hơn với đường kính 15 inch và sơn 2 màu theo đúng xu hướng hiện nay. Trong khi đó, đuôi xe lại có cụm đèn hậu LED cải tiến và mang thiết kế tương tự Suzuki Alivio Pro ở thị trường Trung Quốc. Bên dưới cụm đèn hậu là cản sau với viền mạ crôm quanh đèn phản quang, tạo sự tương đồng với đầu xe.

Bên trong Suzuki Ciaz 2018 xuất hiện những chi tiết ốp gỗ Birch màu sáng và độ bóng thấp cùng màn hình màu đa thông tin 4,2 inch trong bảng đồng hồ. 2 tính năng mới khác bên trong Suzuki Ciaz 2018 bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình và tựa đầu ghế sau tùy chỉnh.

Suzuki Ciaz - đối thủ của Toyota Vios và Honda City - có phiên bản chỉ

Nội thất bên trong Suzuki Ciaz nâng cấp tại Ấn Độ

Ở phiên bản 2018, Suzuki Ciaz có khả năng bảo vệ hành khách tốt hơn nhờ sự xuất hiện của hệ thống cân bằng điện tử và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (chỉ dành cho bản máy xăng). Trong khi đó, 2 túi khí trước, hệ thống cảnh báo tốc độ và cảm biến lùi hỗ trợ đỗ xe là trang bị tiêu chuẩn của Suzuki Ciaz 2018 tại thị trường Ấn Độ.

Giá xe Suzuki Ciaz phiên bản máy dầu số sàn mới tại thị trường Ấn Độ dao động từ 997.000 - 1.137.000 Rupee (khoảng 336 - 383 triệu đồng). Trong khi đó, Suzuki Ciaz tại Việt Nam hiện có giá 499 triệu đồng. Tuy nhiên, trái với ở Ấn Độ, Suzuki Ciaz không được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam vì gặp phải những đối thủ mạnh như Honda City, Toyota Vios và Hyundai Accent.

SourceTinXe