Phân khối lớn và "nỗi khổ" mang tên mùa hè

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Quan niệm sống phải có đam mê, phải có hoài bão luôn đúng. Nhưng đối với anh em biker Việt chơi phân khối lớn, dường như mùa hè là mùa “rửa tay gác mũ”.

Không ai có thể phủ nhận sức hút của những cỗ máy phân khối lớn. Sự rung động đến từ khối động cơ mạnh mẽ, tốc độ đầy kích thích và những âm thanh trầm bổng phát ra từ ống xả, những yếu tố đó hợp lại tạo thành cái chất gây nghiện khó có thể chối từ với những ai đã một lần trải nghiệm.

Phân khối lớn và

Nhưng đối với những người chơi xe, mùa hè là ác mộng kinh hoàng đối với đam mê của họ. Như các bạn cũng biết, Hà Nội đang nằm trong đợt nắng nóng đỉnh điểm với nhiệt độ không khí ngoài đường ghi nhận có thể lên tới 45 độ C. Với con số này, đừng nói là việc chạy phân khối lớn ra đường, dù chỉ là một chiếc xe phổ thông cũng là một màn tra tấn không hề nhẹ.

Trước tình hình thực tế như vậy, nhiều chủ xe đành dứt lòng phủ chiếu đắp mền cho ngựa chiến tại nhà qua đợt oi bức này. Bình thường, đủ mọi yếu tố khiến phân khối lớn khó lòng thong dong ngoài đường như tắc đường, không tiện cho công việc thì giờ đây kết hợp với thời tiết khó chịu, nhiều chiếc xe thậm chí đã tới 1 tháng nay không được "hít khí trời".

Để đem tới cho quý độc giả một cái nhìn rõ ràng hơn về nỗi khổ này, chúng tôi có thực hiện một thí nghiệm nho nhỏ. Cụ thể, khi sử dụng một chiếc phân khối lớn có động cơ dung tích 1.200cc di chuyển từ nhà đến chỗ làm với quãng đường 8 km, nhiệt độ đo được ở đầu bò động cơ là 88,8 độ C.

Phân khối lớn và

Nhiệt lượng tỏa ra từ động cơ, nhiệt độ của thời tiết cùng bộ yên xe “nóng bỏng” kết hợp lại tạo nên một cơn sốc nhiệt vượt quá mức chịu đựng của biker. Trong trường hợp hi hữu khi đam mê vượt lên trên tất cả, bất chấp cơn nóng đưa ngựa cưng đi dạo thì lại một lần nữa những yếu tố về đường xá lại lung lạc tình yêu tường chừng như bất diệt này.

Phân khối lớn và

Chính vì vậy, nhiều người chơi xe Việt không khỏi xót xa khi đành gác tạm những chiếc phân khối lớn của mình ở nhà, trốn tránh qua mùa hè oi bức chờ khí trời tiến dần chuyển sang thu khi những cơn gió mát mẻ phần nào sẽ hạ bớt nhiệt độ của xe.

>>> Không thể tin được: Nhiệt độ yên phơi ngoài nắng lên tới gần 80 độ

SourceTinXe