Volvo triển khai hệ thống camera trong xe và chìa khóa an toàn mới để giảm bớt tai nạn

| Tin ảnh
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Với sự đi vào hoạt động của những hệ thống an toàn mới, các mẫu xe Volvo sẽ trở nên an toàn hơn nữa trong tương lai gần.

Là một trong những nhãn hiệu xe an toàn nhất thế giới, Volvo không ngừng cố gắng thực hiện sứ mệnh kết thúc tất cả các trường hợp tử vong trên xe của họ. Bên cạnh việc giải quyết các vấn đề tốc độ tối đa, nhà sản xuất xe Thụy Điển cũng sẽ triển khai lắp đặt các camera trong xe để theo dõi tài xế say xỉn hoặc mất tập trung kiểu khác.

Dựa theo nghiên cứu của cơ quan NHTSA, gần 30% tất cả các trường hợp tai nạn giao thông chết người ở Mỹ trong năm 2017 đã có liên quan tới tài xế say xỉn, đó là lý do tại sao Volvo tin rằng theo dõi họ chủ động là cách tốt nhất để ngăn chặn một bi kịch xảy ra.

Volvo triển khai hệ thống camera trong xe và chìa khóa an toàn mới để giảm bớt tai nạn

Hệ thống an toàn mới trong sẽ tự đánh giá mức độ nguy hiểm của người lái và đưa ra giải pháp tương ứng

Vậy trong trường hợp có một tài xế bị say hoặc mất tập trung ngồi sau tay lái và họ không phản ứng tới tín hiệu cảnh báo, chiếc xe có thể tự can thiệp bằng cách giới hạn tốc độ, báo hiệu tới dịch vụ hỗ trợ Volvo on Call, và hành động cuối cùng là chủ động giảm tốc độ và đỗ xe một cách an toàn.

Đối với vấn đề an toàn, mục tiêu của chúng là tránh né tai nạn hoàn toàn thay vì giới hạn sự va chạm khi một tai nạn sắp xảy ra và không thể tránh được,” ông Henrik Green, giám đốc Volvo R&D, nói. “Trong trường hợp này, camera sẽ theo dõi hành vi mà có thể dẫn tới chấn thương nghiêm trọng hoặc tử vong.”

Volvo triển khai hệ thống camera trong xe và chìa khóa an toàn mới để giảm bớt tai nạn

Nội thất xe Volvo sẽ có trang bị nhiều camera hơn

Ví dụ điển hình của kiểu hành vi này bao gồm thiếu tương tác điều khiển cho một khoảng thời gian dài, mắt nhắm hoặc nhìn đi nơi khác, cũng như đảo làn liên tục một cách nguy hiểm hoặc thời gian phản ứng quá chậm.

Video giới thiệu cơ chế hoạt động của hệ thống an toàn mới trên xe Volvo

Các camera trong xe sẽ được ra mắt cùng với khung gầm SPA2 thế hệ tiếp theo của Volvo trong đầu những năm 2020, trong khi những chi tiết về số lượng camera cụ thể và vị trí của chúng trong khoang lái sẽ dần được tiết lộ theo thời gian hợp lý.

Care Key

Đây là một sáng tạo công nghệ liên quan tới độ an toàn nữa. Nó cho phép các tài xế Volvo có thể tự đặt hạn chế lên tốc độ tối đa của xe, trước khi giao xe cho một thành viên trong gia đình mượn hoặc cho các tài xế trẻ tuổi ít kinh nghiệm hơn.

Bên cạnh tất cả lợi ích an toàn tiềm năng, Care Key(tiêu chuẩn từ năm 2021) có khả năng mang tới một lợi ích tài chính đối với các tài xế Volvo. Nhà sản xuất đang tìm hiểu xem các công ty bảo hiểm có thể mời chào một hợp đồng bảo hiểm đặc biệt, có lợi tới cộng đồng Volvo sử dụng các tính năng an toàn này hay không.

Volvo triển khai hệ thống camera trong xe và chìa khóa an toàn mới để giảm bớt tai nạn

Chìa khóa an toàn mang tên "Care Key" của Volvo

Nhiều người muốn có thể chia sẻ xe của họ với bạn bè và gia đình, nhưng không dám chắc đảm bảo họ có thể an toàn trên đường phố. Care Key cung cấp một giải pháp tốt và làm người dùng an tâm hơn,” chủ tịch kiêm CEO Volvo, ông Håkan Samuelsson nói.

Các sáng tạo như camera trong xe hoặc Care Key sẽ gia nhập các hệ thống Volvo mới khác như bộ hạn chế tốc độ 180 km/h, và sẽ trở thành trang bị tiêu chuẩn trên tất cả xe Volvo bắt đầu trong năm 2020.

SourceTinXe