Chủ DN Võng xếp Duy Lợi có chấp hành đúng quy định của pháp luật?

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 19 đánh giá

Vi phạm tốc độ cho phép, không xuất trình giấy tờ có liên quan khi lực lượng CSGT yêu cầu kiểm tra. Hơn nữa, những người đi cùng trên xe lại có những lời lẽ khiếm nhã, xúc phạm đến lực lượng đang làm nhiệm vụ. Đó là những gì mà chủ doanh nghiệp Võng xếp D

Xe cơ bắp Chevrolet Corvette C6 quyết đọ "sắc" cùng "Công chúa xăm trổ" Kim Ty

Tóm gọn Chevrolet Corvette Z06 thứ hai vừa về Việt Nam

Siêu xe Chevrolet Corvette Z06 2015 đầu tiên đã có mặt tại Việt Nam

Chủ DN Võng xếp Duy Lợi có chấp hành đúng quy định của pháp luật?Chiếc xe Jeep vi phạm tốc độ cùng và người điều khiển xe là chủ DN  và 2 người phụ nữ ngồi trên xe.

Sự việc xảy ra vào khoảng 10 giờ sáng ngày 7/2, tại cầu Đồng Nai gần về phía trạm thu phí, có 1 chiếc xe thể thao hiệu Jeep mang biển số 51F – 534.93 chạy với tốc độ cao, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông, thời điểm ngày giáp tết Nguyên đán, người lưu thông trên đường rất đông nên đường xá rất khó di chuyển. Khi tổ tuần tra kiểm soát giao thông của lực lượng CSGT Đội 1, công an tỉnh Đồng Nai nhận thấy tình hình, đã ngay lập tức có hiệu lệnh yêu cầu dừng xe để kiểm tra các loại giấy tờ có liên quan thì người điều khiển chiếc xe này liền tỏ thái độ với phía lực lượng CSGT.

Chủ DN Võng xếp Duy Lợi có chấp hành đúng quy định của pháp luật?Mặc dù đã được giải thích, nhưng chủ DN Duy Lợi lại có nhiều hành động và lời lẽ khiếm nhã với lực lượng CSGT.

Cũng có mặt trên tuyến đường này chứng kiến sự việc xảy ra, theo ghi nhận của chúng tôi, được biết người điều khiển chiếc xe này là chủ doanh nghiệp Võng xếp Duy Lợi. Khi tổ tuần tra kiểm soát giao thông yêu cầu người điều khiển xe xuất trình giấy tờ, chủ xe đã không chấp hành đưa bằng lái, giấy tờ xe, sổ đăng kiểm xe…người chủ xe này lấy lý do là tổ tuần tra giao thông không làm đúng theo quy định nên không chịu hợp tác đưa giấy tờ để kiểm tra. Trên xe lúc này còn có thêm 2 người phụ nữ, khi xe dừng lại họ liền lấy điện thoại ra quay phim chụp hình quá trình lực lượng CSGT yêu cầu người điều khiển xuất trình giấy tờ. Kèm theo hành động này là những lời lẽ vô cùng khó nghe, xúc phạm lực lượng CSGT.

Sau hơn 30 phút, nhận thấy tình hình càng lúc càng căng thẳng, lực lượng CSGT của Đội 1 phải tiến hành liên lạc với lực lượng hỗ trợ 113 và công an phường An Bình đến để ổn định. Lúc này, ngoài phóng viên báo Nhà báo và Công luận, còn có rất nhiều người dân khác đứng chứng kiến vụ việc.

Hầu hết ý kiến của mọi người đều cho rằng, dù chủ  xe này cùng với 2 người phụ nữ trên xe có là ai, có ảnh hưởng gì đi chăng nữa, nhưng việc không chấp hành luật lệ giao thông, phóng nhanh vượt ẩu lại còn ngang nhiên lớn tiếng xúc phạm lực lượng CSGT đang làm nhiệm vụ là việc không thể chấp nhận được. Không thể vì một lý nào đó mà lấy làm gì do rồi chống đối người đang thi hành công vụ.

Chủ DN Võng xếp Duy Lợi có chấp hành đúng quy định của pháp luật?Mặc dù có sự hỗ trợ của lực lượng 113, công an phường An Bình nhưng tình hình cũng không tiến triển vì sự chống đối của phía người điều khiển xe.

Theo quan sát của chúng tôi, mặc dù đã có sự hỗ trợ của lực lượng 113 và công an phường An Bình, thế nhưng chủ xe vẫn một  mực bảo thủ ý kiến của mình, không chịu xuất trình giấy tờ. Trong trường hợp hầu hết mọi người chứng kiến không khỏi thắc mắc, phải chăng chiếc xe thể thao của ông chủ doanh nghiệp Duy Lợi  có đầy đủ giấy tờ có liên quan hay không ?. Nếu có thì tại sao  không xuất trình và  liệu vi phạm những vấn đề khác hay không ?. Đặc biệt là chủ xe có giấy phép lái xe hay không?.

Cuối cùng, trước sự kiên quyết của Đội trưởng Đội CSGT số 1, cùng các lực lượng hỗ trợ, tổ tuần tra giao thông Đội 1 đã lập biên bản và kéo chiếc xe Jeep này về tạm thời giam giữ tại phòng CSGT PC 67 Đồng Nai lúc 12h 30 phút dưới sự chứng kiến của các cơ quan chức năng và người dân.

Thiết nghĩ qua sự việc này, dù ai đúng ai sai, sau khi mọi việc được điều tra sẽ hạ hồi phân giải, Tuy nhiên, cũng mong rằng các chủ phương tiện khi tham gia giao thông, đặc biệt trong các dịp lễ tết, cần đặc biệt cẩn trọng trước hết là bảo vệ tính mạng của mình sau là đến những người tham gia giao thông, nếu không chỉ một tích tắc bất cẩn của mình thôi sẽ gây ra hậu quả không lường.

Hải Lam (Theo Công Luận)

 

SourceXeHay