Cảnh sát Ý trưng bày siêu xe Ferrari 458 Spider tịch thu từ mafia để tuyên truyền

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Lực lượng cảnh sát tại Ý đã đem chiếc siêu xe mui trần "độ" lại thành xe công vụ và đưa đi làm xe tuyên truyền và giáo dục thanh niên.

Trong một lần truy quét hang ổ của mafia vào năm 2015, cảnh sát Ý đã bắt giữ nhiều người và tịch thu một số phương tiện liên quan đến các thành viên của tổ chức này. Trong đó, đáng chú ý có chiếc 458 Spider màu trắng.

Cảnh sát Ý trưng bày siêu xe tịch thu từ mafia để tuyên truyền

Lực lượng cảnh sát đã được bàn giao chiếc Ferrari 458 Spider này, sau đó, họ đã tiến hành "độ" lại chiếc này cho giống xe công vụ như thêm các đề-can màu xanh, đỏ, dòng chữ "Polizia Locale" tạm dịch "Cảnh sát địa phương" ở bên hông. Phía sau xe xuất hiện con số 458 ký hiệu phiên bản của xe và đèn tín hiệu.

Bên trong khoang lái, chiếc siêu xe mui trần Ferrari 458 Spider cũng được chế lại các công tắc nhằm điều khiển 2 đèn tín hiệu gắn thêm. Đó là những thay đổi đáng kể nhất của cảnh sát Ý dành cho chiếc siêu xe mui trần bị tịch thu.

Cảnh sát Ý trưng bày siêu xe Ferrari 458 Spider tịch thu từ mafia để tuyên truyền

Lực lượng cảnh sát tại Ý đã đem chiếc siêu xe mui trần "độ" lại thành xe công vụ và đưa đi làm xe tuyên truyền và giáo dục thanh niên.

Được biết, thay vì đem chiếc siêu xe mui trần Ferrari 458 Spider để tuần tra giao thông và truy bắt các tội phạm sử dụng những chiếc xe tốc độ, cảnh sát Ý đã đem Ferrari 458 Spider đưa đi làm xe tuyên truyền và giáo dục các thanh niên.

Bên cạnh đó, trong thời gian sắp tới, cảnh sát Ý đang có ý định sẽ bán lại siêu xe mui trần này và toàn bộ số tiền thu về sẽ được trao tặng cho những gia đình bị chính các thành viên mafia làm hại. Đây là thông điệp nhân đạo và khá ý nghĩa mà cảnh sát Ý muốn chia sẻ với những người dân chịu ảnh hưởng của tội phạm này.

Cảnh sát Ý trưng bày siêu xe Ferrari 458 Spider tịch thu từ mafia để tuyên truyền

Hãng Lamborghini tặng một chiếc Huracan LP610-4 cho lực lượng cảnh sát ở Bologna, Ý.

"Mô hình" siêu xe làm xe cảnh sát không phải là chuyện hiếm gặp trên thế giới, trước đó, lực lượng cảnh sát ở Bologna, Ý cũng từng được hãng siêu xe Lamborghini tặng một chiếc Huracan LP610-4 làm xe tuần tra và truy đuổi tội phạm.

Đất nước có số lượng siêu xe làm xe cảnh sát "khủng" nhất thế giới phải kể đến Dubai, chỉ cần nghe những cái tên "xe công vụ" ở đây thôi giới tội phạm cũng sợ xanh mặt khi có Bugatti Veyron, Aston Marin One-77, Ferrari FF, F12 Berlinetta, Lamborghini Aventador LP700-4, Mercedes-Benz SLS AMG, Bentley Continental GT Ferrari California T, McLaren MP4-12C, Audi R8 V10 và Ford Mustang Shelby...

Ferrari 458 Spider được cảnh sát Ý làm xe tuyên truyền và giáo dục thanh niên vẫn sở hữu động cơ V8, dung tích 4.5 lít, sản sinh công suất tối đa 570 mã lực tại vòng tua máy 9.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 540 Nm tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút. Kết hợp với hộp số ly hợp kép 7 cấp, động cơ cho phép Ferrari 458 Spider tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100 km/h trong thời gian 3,4 giây. Vận tốc tối đa 320 km/h.

SourceTinXe