Elon Musk: Tesla sẽ không sản xuất mô tô điện

| Thị trường
Xếp hạng 3.7 - 9 đánh giá

Vụ tai nạn mô tô nghiêm trọng năm 17 tuổi đã chấm dứt đam mê của Elon Musk với xe hai bánh, cho thấy Tesla sẽ không sản xuất xe mô to điện.

Tesla có kế hoạch phát triển và sản xuất khá nhiều dòng xe. Hiện tại, Tesla đã có hai mẫu sedan là Model S và Model, cùng với đó là mẫu  SUV Model X. Tesla cũng cho biết hãng đang phát triển một mẫu crossover mang tên Model Y, dự kiến sẽ ra mắt vào năm 2020. Cùng năm đó, mẫu xe đầu kéo Semi và mẫu xe thể thao Roadster cũng sẽ có mặt trên thị trường. Ngoài ra, CEO Elon Musk cũng từng phát biểu rằng Tesla cũng sẽ sản xuất xe bán tải. 

Elon Musk: Tesla sẽ không sản xuất mô tô điện

Concept - Xe mô tô điện Tesla do tín đồ của Tesla thiết kế

Như vậy, có thể thấy Tesla sẽ sản xuất xe điện ở mọi dòng xe, tuy nhiên duy chỉ có mô tô hai bánh sẽ không nằm trong kế hoạch đó.

Đây là một điều rất đáng tiếc bởi mô tô điện có thể là một phương tiện tuyệt vời, trong khi đó bản thân Tesla đã có sẵn công nghệ sản xuất xe điện.

Phải thừa nhận rằng Tesla là thương hiệu có sức ảnh hưởng khá lớn, bản thân Elon Musk cũng tạo ra nhiều sản phẩm thú vị. Vì vậy, nếu Testa nghiêm túc xem xét việc lấn sân sang dòng phương tiện hai bánh thì sản phẩm mà hãng có được thu hút sự chú ý của rất nhiều người.

Elon Musk: Tesla sẽ không sản xuất mô tô điện

Concept Tesla Model M - Xe mô tô điện Tesla do tín đồ của Tesla thiết kế

Trước đó, riêng sản phẩm súng phun lửa có tên "Không phải súng phun lửa" của công ty Boring Company (Công ty Nhạt nhẽo), do Elon Musk sở hữu đã bán được 15.000 chiếc ngay sau khi Elon Musk đăng tải một đoạn video ngắn quảng cáo cho sản phẩm này.

Vậy tại sao Elon Musk không sử dụng ảnh hưởng của mình để làm điều tương tự với xe mô tô? Câu trả lời như sau:

Tại một buổi họp thường niên của các cổ đông Tesla, một cổ đông đã hỏi Musk rằng: "Liệu Tesla đã bao giờ nghĩ đến việc lấn sân sang kinh doanh phương tiện hai bánh?"

Elon Musk trả lời rằng bản thân ông cũng từng rất thích xe mô tô, đặc biệt là xe địa hình cào cào. Ông từng chạy xe cào cào 8 năm, sở hữu một chiếc xe mô tô thể thao khác để đi lại hàng ngày. Nhưng tai nạn nghiêm trọng vào năm 17 tuổi đã suýt nữa tước đi tính mạng của Musk, đồng thời đặt dấu chấm hết cho đam mê của Elon Musk đối với xe mô tô.

Với câu trả lời như vậy, chắc chắn rằng Tesla sẽ không sản xuất xe mô tô điện trong tương lai và để lại thị trường này cho các thương hiệu xe mô tô khác.

>>> Tỷ phú Elon Musk nói Tesla Roadster mới sẽ gói tùy chọn... lắp động cơ đẩy tên lửa

SourceTinXe