"Rắn độc" Alfa Romeo Tonale lần đầu ra mắt, BMW X1 hãy dè chừng

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Alfa Romeo Tonale lần đầu trình làng tại triển lãm Geneva 2019 dưới dạng xe ý tưởng là một bất ngờ lớn của hãng xe thể thao lâu đời Ý. Tuy nhiên, đây cũng là lời cảnh báo cho những Mercedes-Benz GLA hay BMW X1.

"Rắn độc" lần đầu ra mắt, BMW X1 hãy dè chừng

Triển lãm ô tô Geneva 2019 đang diễn ra tại Thụy Sĩ không thiếu những chiếc đầy đẹp mắt và lôi cuốn khách tham quan, 1 trong số đó phải kể đến "rắn độc" Alfa Romeo Tonale lần đầu tiên được vén màn với các khách hàng trên toàn thế giới.

Mẫu xe Alfa Romeo Tonale Concept mới ra mắt lần đầu tại triển lãm Geneva 2019

Alfa Romeo Tonale là dạng xe ý tưởng thuộc phân khúc crossover cao cấp cỡ nhỏ

Alfa Romeo Tonale tuy là xe ý tưởng nhưng cũng là lời cảnh báo cho Mercedes-Benz GLA hay BMW X1

Tonale là tên của một đoạn đường đèo trên dãy Alps nằm tại Ý

Đây cũng là nơi cách không xa con đèo mang tên Stelvio

Alfa Romeo Tonale lần đầu trình làng tại triển lãm Geneva 2019 dưới dạng xe ý tưởng là một bất ngờ lớn của hãng xe thể thao lâu đời Ý. Tuy nhiên, đây cũng là lời cảnh báo cho những mẫu crossover cao cấp cỡ nhỏ như Mercedes-Benz GLA hay BMW X1.

Tonale Concept được định vị thấp hơn mẫu xe bán chạy nhất của Alfa Romeo trong năm 2018 là Stelvio. Ý nghĩa của tên Tonale đến từ một con đường núi ở miền Bắc nước Ý. Theo Alfa Romeo, mẫu xe ý tưởng Tonale được lấy cảm hứng từ vẻ đẹp và sắc thái của con người kết hợp sự chuyển động hữu cơ của ánh sáng được tạo ra bởi các đường nét và những mảng miếng thuần khiết.

Cận cảnh thiết kế đèn pha của Alfa Romeo Tonale

Lưới tản nhiệt hình tấm khiên

Đèn hậu LED chữ ký tay

Mâm thiết kế 5 vòng tròn trên Alfa Romeo Tonale Concept

Ở phần đầu xe dễ dàng nhận ra điểm nhấn thu hút nhất chính đèn pha LED hết sức hấp dẫn cũng như lưới tản nhiệt hình dáng của một tấm khiên đặc trưng của Alfa Romeo. Phía sau xe đi kèm với thiết kế cửa sổ bao bọc, được bổ sung bởi cánh treo và đèn hậu đặc biệt gợi nhớ đến một chữ ký viết tay.

Đối với các bánh xe, Alfa Romeo mang đến cho mẫu xe Tonale Concept bộ mâm hợp kim 21 inch sáng bóng với thiết kế dạng hình tròn làm điểm nhấn. Phía bên trong la-zăng còn có kẹp phanh sơn đỏ nổi bật.

Nội thất của Alfa Romeo Tonale Concept

Hai chức năng mới là "Alfista" và "Paddock" khá thú vị trên Alfa Romeo Tonale

Bước vào bên trong khoang lái của Alfa Romeo Tonale, khách hàng sẽ tìm thấy khoang lái được bao quanh bởi các vật liệu như nhôm, da và Alcantara. Các tính năng nổi bật khác bao gồm bảng điều khiển có hệ thống ánh sáng rất đẹp mắt, đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch hay màn hình cảm ứng 10,25 inch.

Hệ thống thông tin giải trí trên Alfa Romeo Tonale có hai chức năng mới là "Alfista" và "Paddock", cho phép người sử dụng tham gia vào cộng đồng Alfa Romeo ở các sự kiện như tụ họp, lái xe và gặp nhau. Ứng dụng này cũng cho phép chủ nhân truy cập các tin tức và có thể đặt vé xem các cuộc đua có sự tham gia của Alfa Romeo Racing. 

Riêng chức năng "Paddock" còn cho phép khách hàng có thể giao dịch việc mua các thiết bị và nâng cấp hiệu suất bên trong và bên ngoài chiếc xe mới nhất. Chưa hết, các dịch vụ mới nhất của hàng hóa và trang phục Alfa Romeo cũng được hiển thị thông qua chức năng này.

Alfa Romeo Tonale sẽ sử dụng động cơ hybrid

Hiện Alfa Romeo chưa đưa ra các chi tiết kỹ thuật cụ thể động cơ của xe, tuy nhiên, hãng xe thể thao lâu đời của Ý cho biết chiếc xe này sẽ sử dụng động cơ hybrid. Theo Alfa Romeo, các chế độ lái trên Tonale còn được bổ trợ bởi tính năng quản lý năng lượng tiên tiến. Ví dụ như chế độ Dynamic biến thành Dual Motor, cho phép huy động tối đa sức mạnh từ động cơ đốt trong và động cơ điện.

Với chế độ Natural sẽ duy trì hiệu năng tối ưu giữa hai hệ thống động cơ đốt trong và động cơ điện. Riêng chế độ Advance E sẽ giúp kiểm soát hiệu năng của xe khi vận hành hoàn toàn bằng điện năng. Tài xế chỉ việc ấn nút E-mozione tích hợp ngay trên màn hình cảm ứng, lúc này, vô-lăng sẽ phản hồi nhanh hơn, phanh nhạy hơn và chân ga cũng được điều chỉnh tương ứng.

SourceTinXe