Hyundai Sonata 2020 "hiện nguyên hình" với thiết kế coupe 4 cửa như Audi A7 Sportback

| Thị trường
Xếp hạng 3.8 - 11 đánh giá

Dự kiến chính thức trình làng trong triển lãm Ô tô New York 2019 khai mạc vào cuối tháng sau, Hyundai Sonata 2020 quay trở lại thiết kế coupe 4 cửa thể thao tương tự thế hệ thứ 6 ra mắt vào năm 2009.

Trong khi mọi sự chú ý đang đổ dồn về triển lãm Ô tô Geneva 2019 diễn ra tại Thụy Sỹ thì hãng Hyundai lại bất ngờ vén màn Sonata thế hệ mới. Dự kiến chính thức trình làng trong triển lãm Ô tô New York 2019 khai mạc vào cuối tháng sau ở "thành phố không ngủ" của Mỹ, quay trở lại thiết kế coupe 4 cửa thể thao tương tự thế hệ thứ 6 ra mắt vào năm 2009. Đồng thời, thiết kế của Hyundai Sonata 2020 còn gợi liên tưởng đến những mẫu coupe 4 cửa khác như Volkswagen Arteon và Audi A7 Sportback.

Hyundai Sonata 2020

Hyundai Sonata 2020 được hé lộ thiết kế trước ngày ra mắt

Về kích thước, Hyundai Sonata 2020 sở hữu chiều dài 4.900 mm, rộng 1.890 mm, cao 1.835 mm và chiều dài cơ sở 2.840 mm. So với thế hệ cũ, Hyundai Sonata mới dài hơn 45 mm, rộng hơn 25 mm và thấp hơn 30 mm. Trong khi đó, chiều dài cơ sở của Hyundai Sonata 2020 tăng 35 mm.

Không chỉ lớn hơn trước, Sonata 2020 còn là mẫu xe đầu tiên của Hyundai được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới có tên Sensuous Sportiness. Đây là ngôn ngữ thiết kế đã được giới thiệu lần đầu tiên qua mẫu xe concept Hyundai Le Fil Rouge (HDC-1) trong năm ngoái.

Hyundai Sonata 2020

Hyundai Sonata 2020 được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness

"Sonata tán dương thiết kế giống xe coupe đổi mới", ông Sang Yup Lee, phó chủ tịch kiêm giám đốc Trung tâm thiết kế Hyundai ở Nam Yang, Hàn Quốc, phát biểu. "Khoảng cách từ trục đến đầu/đuôi xe ngắn, nóc dốc về phía sau và cốp thấp tạo cảm giác cân bằng. Điểm nhấn mạ crôm đặc trưng của Hyundai kéo dài lên tận nắp capô khiến chi tiết này trông như dài hơn. Mẫu xe này còn có hệ thống đèn LED từ trước ra sau. Tất cả tạo nên ngôn ngữ thiết kế Sensuous Sportiness".

Trên đầu xe của Hyundai Sonata 2020 có lưới tản nhiệt Digital Pulse Cascading Grille với 5 thanh ngang được thiết kế đứt quãng. Bên dưới lưới tản nhiệt còn có một thanh mạ crôm kéo dài đến hốc gió hai bên đầu xe, tạo thiết kế như nụ cười mở rộng.

Hyundai Sonata 2020

Cận cảnh thiết kế đầu xe của Hyundai Sonata 2020

Tuy nhiên, cụm đèn pha với 4 bóng riêng biệt bên trong mới là điểm độc đáo nhất trên đầu xe của Hyundai Sonata 2020. Trong khi đó, dải đèn LED định vị ban ngày kéo dài từ cụm đèn pha lên nắp capô, nối với chân kính mạ crôm. Chi tiết này được gọi bằng cái tên Hidden Lighting Lamps và chịu ảnh hưởng từ thiết kế của Hyundai HDC-2 Concept. Khi không được bật lên, dải đèn LED định vị ban ngày này trông giống thanh mạ crôm.

Hyundai Sonata 2020

Dải đèn LED định vị của Hyundai Sonata 2020 có thiết kế như dải crôm

Vòng ra bên sườn, chúng ta có thể nhận ra 2 đường gân nằm song song và hốc bánh hơi loe ra. Trong đó, đường gân bên trên kéo dài đến cụm đèn hậu.

Tương tự cụm đèn pha, đèn hậu của Hyundai Sonata 2020 cũng có thiết kế vô cùng độc đáo khi nối liền với nhau theo phong cách của Santa Fe 2019 dành cho thị trường Trung Quốc và thậm chí còn giống cả Honda Civic thế hệ thứ 10. Bên dưới cụm đèn hậu là dòng chữ "Sonata" gợi liên tưởng đến Hyundai Elantra 2019. Trong khi đó, trên cản sau có cụm đèn sương mù sau/đèn phản quang bao quanh khu vực lắp biển số.

Hyundai Sonata 2020

Cụm đèn hậu nối liền với nhau của Hyundai Sonata 2020

Hyundai Sonata 2020

Cụm đèn hậu này khiến người ta nhớ đến cả Honda Civic thế hệ hiện tại

Sự đổi mới của Hyundai Sonata 2020 lan tỏa cả bên trong nội thất với màn hình cảm ứng nằm độc lập mới trên mặt táp-lô, phục vụ hệ thống thông tin giải trí. Sau vô lăng xuất hiện bảng điều khiển trung tâm kỹ thuật số được hãng Hyundai khẳng định là lấy cảm hứng thiết kế từ máy bay tàng hình.

Hyundai Sonata 2020

Nội thất bên trong Hyundai Sonata 2020

Bên trong Hyundai Sonata 2020 còn có những cửa gió điều hòa khá hẹp nhằm mang đến cảm giác siêu nhẹ và gọn gàng cho nội thất. Đặc biệt, cần số thông thường của Hyundai Sonata thế hệ mới đã được thay thế bằng nút bấm Shift by Wire tương tự Palisade 2020. Xung quanh các nút bấm này là phím chọn chế độ lái và chỉnh các hệ thống hỗ trợ người lái.

Hyundai Sonata 2020

Cận cảnh màn hình thông tin giải trí và cụm điều khiển trung tâm của Hyundai Sonata 2020

Trước đó, hãng Hyundai còn xác nhận việc Sonata 2020 sẽ được trang bị khóa kỹ thuật số. Cụ thể, chủ xe có thể tải ứng dụng về điện thoại thông minh và sử dụng để mở khóa cửa cũng như khởi động máy.

Hiện hãng Hyundai chưa công bố thông tin về động cơ của Sonata 2020. Dự kiến, xe sẽ bắt đầu được bán ra thị trường toàn cầu vào nửa cuối năm nay.

SourceTinXe