Ford Transit 2020 ra mắt với trang bị động cơ hoàn toàn mới

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Đến với phiên bản 2020, Ford Transit tại thị trường Mỹ được trang bị động cơ, hộp số hoàn toàn mới cùng tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD.

Ford Transit là cái tên không còn xa lạ ở thị trường Việt Nam vì mẫu mini bus này khá được ưa chuộng trong việc phục vụ cho mục đích chở khách. Mới đây, vừa được giới thiệu tại thị trường Mỹ.

So với phiên bản trước, thiết kế ngoại thất của mẫu xe này không có nhiều thay đổi, trang bị mới chỉ bao gồm cốp và cửa hông trượt điện. Nội thất bên trong về tổng thể vẫn được giữ nguyên nhưng có thiết kế bảng đồng hồ, chất liệu bọc ghế và tay nắm cửa mới.

Ford Transit 2020 ra mắt với trang bị động cơ hoàn toàn mới

tại thị trường Mỹ không thay đổi về mặt thiết kế nhưng được trang bị động cơ mới

Ford Transit 2020 ra mắt với trang bị động cơ hoàn toàn mới

Nội thất của Ford Transit 2020

Nhằm tăng thêm sức hấp dẫn thu hút người dùng, Ford Transit 2020 tại thị trường Mỹ sở hữu tới 2 tùy chọn động cơ hoàn toàn mới. Đầu tiên, phía bên dưới nắp capô sẽ là khối động cơ xăng PFDi V6, dung tích 3.5L tiêu chuẩn hoàn toàn mới.

Tại thời điểm giới thiệu, Ford không công bố thông số kỹ thuật chi tiết của động cơ này. Tuy nhiên, được biết, nếu so với khối động cơ V6 3.7L có công suất tối đa 275 mã lực và mô-men xoắn cực đại 352 Nm của Ford Transit cũ, máy mới sẽ đem lại khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn do phun xăng trực tiếp và thiết kế cổng phun xăng mới.

Ngoài ra, Ford Transit 2020 còn có thêm tùy chọn động cơ dầu diesel EcoBlue 4 xi-lanh dung tích 2.0L mới. Nhà sản xuất khẳng định động cơ này có công suất và mô-men xoắn lớn hơn máy dầu 3.2L cũ đồng thời có khả năng tiết kiệm nhiên liệu tốt hơn cũng như giảm thiểu được độ ồn.

Ford Transit 2020 ra mắt với trang bị động cơ hoàn toàn mới

Động cơ dầu mới có dung tích thấp hơn nhưng đem lại khả năng vận hành vượt trội so với trang bị cũ

Bên cạnh đó, khối động cơ EcoBoost V6 3.5L vẫn được giữ nguyên nhưng có thêm tính năng ngắt dừng tạm thời giúp tăng khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Thông số kỹ thuật chưa được Ford hé lộ nhưng dự đoán khối động cơ này sẽ sản sinh công suất tối đa khoảng 310 mã lực và mô-men xoắn cực đại 541 Nm.

Ford Transit 2020 ra mắt với trang bị động cơ hoàn toàn mới

Ford Transit 2020 có thêm phiên bản “Crew Van” với cấu hình 5 chỗ ngồi sắp xếp phần lớn không gian bên trong phục vụ cho việc chở hàng, dụng cụ…

Cả 3 loại động cơ trên đều đi kèm với hộp số tự động 10 cấp mới thay thế cho loại 6 cấp cũ. Điều này càng làm tăng thêm khả năng tiết kiệm nhiên liệu và cảm giác lái mượt mà cho người điều khiển.

Đặc biệt, Ford Transit 2020 còn có thêm tùy chọn hoàn toàn mới là hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD nhưng chỉ áp dụng cho phiên bản động cơ xăng. Theo nhà sản xuất, hệ dẫn động mới này sẽ liên tục tham chiếu các dữ liệu trong quá trình vận hành để đảm bảo cầu trước nhận được 100% mô-men xoắn nhằm giúp hạn chế khả năng trượt bánh trong điều kiện đường trơn trượt. Ngoài ra, với hệ dẫn động AWD, Ford Transit 2020 sẽ có thêm một số các chế độ lái trên đường bùn hoặc trơn trượt để tăng khả năng điều khiển trong nhiều điều kiện thời tiết.

Ford Transit 2020 ra mắt với trang bị động cơ hoàn toàn mới

Nâng cấp đáng chú ý trên Ford Transit 2020 chính là tùy chọn hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD mới

Ngoài động cơ mới mạnh mẽ hơn, Ford Transit 2020 cũng được nâng cấp về các công nghệ an toàn. Trong đó, phải kể đến các tính năng mới như cảnh báo va chạm trước, hỗ trợ phanh tự động khẩn cấp và đèn pha góc tự động điều chỉnh góc chiếu, hỗ trợ giữ làn, Pre-Collision Assist và radar phát hiện người đi bộ giúp xe tự động giảm ga, phanh lại nhằm phòng tránh các tai nạn có thể xảy ra.

Ford Transit 2020 sẽ chính thức được phân phối ra thị trường Mỹ vào mua thu tới. Giá bán cùng các thông số kỹ thuật chi tiết sẽ được vén màn vào thời điểm bày bán chính thức.

SourceTinXe