Rớt quai hàm trước chiếc Honda Civic Turbo V6 độ cả tá trang bị khí động học

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Có lẽ khó ai có thể nhận ra bên dưới đống trang bị độ kia là một chiếc Honda Civic thông thường.

Trong thế giới xe đua dựa trên các mẫu xe sản xuất thương mại, thật khó có thể tìm ra những sáng tạo điên rồ hơn những chiếc tham gia đua leo đồi, ví dụ như chiếc sẽ khiến nhiều người phải rớt quai hàm này.

Mặc dù đúng là dựa trên một chiếc Honda Civic, nhưng đây không phải là một chiếc Civic bình thường bởi nó đã nhận được cả tấn trang bị độ khác nhau. Thứ nhất, nó sử dụng một động cơ Honda V6 từ mẫu Acura TL Type S với sự tăng cường của một bộ tăng áp Garrett cỡ lớn. Đáng bất ngờ, bản thân động cơ vốn chỉ là hàng nguyên gốc nhưng vẫn có thể xử lý được tất cả số công suất bổ sung.

Video giới thiệu chiếc Honda Civic độ leo đồi

Ở bên trong, toàn bộ nội thất thông thường đã bị lột bỏ để đảm bảo xe có trọng lượng nhẹ nhất có thể. Giờ đây, chiếc Civic chỉ có lắp đặt một ghế xe đua duy nhất, khung chống lật màu trắng và bảng đồng hồ tín hiệu nguyên gốc mà thôi.

Đối với các trang bị độ bên ngoài và cũng là điểm hấp dẫn nhất, phía trước của chiếc Civic leo đồi này có một khung chẻ gió khổng lồ được gắn vào khung gầm. Nó trông có vẻ mong manh, nhưng đủ cứng cáp để một người lớn có thể dẫm lên mà không bị lung lay. Và nó được chế tạo như thế bởi, ở tốc độ 144 km/h, riêng khung chẻ gió có thể sản sinh 226 kg lực ép xuống mặt đường.

Rớt quai hàm trước chiếc Honda Civic Turbo V6 độ cả tá trang bị khí động học

Chiếc Honda Civic thông thường đã được nhận cả tá trang bị độ để gia tăng lực ép xuống

Những trang bị cải thiện tính khí động học khác bao gồm các tấm ốp ngưỡng cửa, ốp dưới gầm, một bộ khuếch tán gió phía sau to đùng và cả một cánh gió phía sau cực lớn, tất cả đều được chế tạo đặc biệt. Không rõ tất cả sẽ tạo nên bao nhiêu lực ép xuống, nhưng chắc chắn là một con số rất ấn tượng.

Được biết, chủ nhân của chiếc xe sẽ mang chiếc Civic độc nhất vô nhị của anh ta tới giải đua xe leo đồi  Pikes Peak International Hill Climb. Với tất cả trang bị độ khí động học này, có lẽ nó sẽ đạt thành tích ấn tượng.

SourceTinXe