Xe ga phân khối lớn Yamaha Tricity 250 có thể ra mắt cuối năm nay

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 10 đánh giá

Yamaha Tricity 250 nhiều khả năng sẽ được phát triển từ mẫu xe ga Yamaha XMax 250.

Thừa hưởng sự thành công và sự độc đáo của mẫu xe Niken 3 bánh của mình, liệu hãng xe đến từ  Nhật Bản này có cho ra đời một chiếc xe ga phân khối lớn cùng kiểu dáng thiết kế ?

Trước đây, vào năm 2016 thì Yamaha đã cho ra đời chiếc 3 bánh mang tên Tricity 155 với thiết kế 2 bánh trước giống như những chiếc Can-am nhưng với khả năng vận hành nhẹ nhàng và linh hoạt hơn. 155 được trang bị động cơ công nghệ Blue Core mới nhất của Yamaha, 4 thì, 4 van, dung tích 155cc, với công suất cực đại đạt 14,9 mã lực tại 8.000v/ph và mô-men xoắn cực đại đạt 14,4Nm tại 6.000v/ph, hộp số vô cấp truyền động dây cu-roa.

Xe ga phân khối lớn Yamaha Tricity 250 có thể ra mắt cuối năm nay
Chiếc Yamaha Tricity 155 đã được ra mắt vào năm 2016

Gần đây, một tin nóng hổi được Yamaha tại Nhật đưa ra là nhà sản xuất xe này đang ấp ủ chuẩn bị cho ra đời một mẫu và nó có liên quan đến phân khúc xe 3 bánh độc đáo của hãng. Dựa vào các nguồn thông tin từ Nhật thì Yamaha được đồn đoán rằng sẽ cho ra đời mẫu xe ga 3 bánh phân khối lớn, là phiên bản thứ 4 của chiếc xe Tricity nổi tiếng.

Xe ga phân khối lớn Yamaha Tricity 250 có thể ra mắt cuối năm nay
Hình ảnh phỏng đoán chiếc Scooter 3 bánh phân khối lớn của Yamaha

Trong một tiết lộ gần đây, chủ tịch Yamaha Motor, ông Hidaka đưa ra thông tin họ sẽ phát triển thêm những chiếc mô tô ba bánh mới và chiếc xe này sẽ có "họ" với chiếc Tricity đã từng khuấy động làng mô tô thế giới.

Chiếc Tricity mới này được dự đoán sẽ theo thiết kế của scooter Yamaha XMax 250 từ động cơ cho đến bộ khung sườn và thiết kế vỏ và chỉ khác thiết kế dàn đầu bởi mang bộ 2 bánh trước đặc trưng. Sản phẩm mới này sẽ là một nước đi chiến lược để xâm chiếm thị trường xe ga 3 bánh phân khối lớn như đã làm được trên chiếc Yamaha Niken 3 bánh đình đám

Xe ga phân khối lớn Yamaha Tricity 250 có thể ra mắt cuối năm nay
Tricity mới được dự đoán có ngoại hình giống Yamaha X-Max 250

Với kiểu dáng dựa trên chiếc Yamaha X-Max 250 thì thị trường hướng tới của chiếc xe ga ba bánh này có thể là Châu Âu, Mỹ và 1 phần châu Á. Thậm chí, chiếc Scooter phân khối lớn đặc biệt này còn có thể sở hữu bộ máy với dung tích lớn hơn dự đoán rất nhiều.

>>> Yamaha Niken 300 2019 - mới sử dụng động cơ của Yamaha MT-03

Dù chưa có khẳng định chính thức nào từ phía nhà sản xuất xe máy Nhật Bản nhưng chúng ta hoàn toàn có cơ sở để tin rằng Yamaha sẽ cho ra đời mẫu xe ga phân khối lớn với dàn chân ba bánh độc đáo này trong năm 2019.

SourceTinXe