Chiếc Benelli BN302 độ Panigale tại Hà Nội lên "báo Tây"

| Thị trường
Xếp hạng 3.5 - 13 đánh giá

Chiêm ngưỡng chiếc Benelli BN302 độ Ducati 899 Panigale lên báo "Tây" tại Việt Nam.

Mới đây, Rushlane, trang thông tin điện tử về xe cộ của Ấn Độ đưa tin về một chiếc xe độ tại Việt Nam. Đó chính là chiếc BN302 độ full dàn vỏ . Đây là chiếc đã nổi tiếng từ cách đây khá lâu tại Việt Nam và được biết, bản độ này được hoàn thành vào cuối năm 2016. Bản độ được lên ý tưởng và thực hiện từng phần bởi chính chủ nhân sinh sống tại Hà Nội.

Trang tin Rushlane đánh giá chiếc "Benigale" này rất cao bởi sự hoàn thiện của nó là rất cao sau khi qua tay các tay thợ làm nhựa, chế mủ tại Việt Nam. Toàn bộ dàn ngoài của chiếc BN302 được thay thế nhưng kết cấu khung sườn, bộ máy và gắp sau không bị thay đổi nên xe vẫn vận hành một cách rất mượt mà.

Chiếc Benelli BN302 độ Panigale tại Hà Nội lên
Benelli 302 độ Panigale được Rushlane khen ngợi

Nguyên bản của chiếc xe là mẫu xe BN302 của Benelli với giá bán tại Việt Nam chưa đến 100 triệu đồng. Với cỗ máy 300cc, xi lanh đôi hoạt động song song cùng hệ thống làm mát bằng dung dịch sản sinh ra 38 mã lực ở 11.500 vòng tua và 26.5 Nm ở 10.000 vòng tua với hộp số 6 cấp. Đây là chiếc Naked-bike phân khối lớn rẻ nhất tại Việt Nam và hầu như không có đối thủ trong tầm giá của mình. Lợi thế cạnh tranh cực lớn này của Benelli bởi những chiếc xe được nhập khẩu trực tiếp từ Trung Quốc với mức thuế ưu đãi. 

Với mức giá cực tốt, BN302 có mức giá bằng 1/5 giá bán của chiếc Ducati 899 Panigale ở Việt Nam. Như vậy nếu bạn là một người đam mê và yêu thích Ducati Panigale nhưng lại có số tiền hạn hẹp thì chiếc BN302 độ Panigale này là sự lựa chọn không tồi. Với tiếng máy hú "tê tái" đặc trưng của dòng 2 máy Benelli, cặp phuộc trước USD lớn, phuộc sau đặt lệch cùng bộ mâm thể thao 12 chấu có thể lên lốp bản lớn thì việc độ lên một chiếc "siêu xe" cũng không quá khó khăn.

Sau đây chúng ta cùng chiêm ngưỡng tác phẩm nổi tiếng này

Chiếc Benelli BN302 độ Panigale tại Hà Nội lên

Chiếc Benelli BN302 nguyên bản.

Chiếc Benelli BN302 độ Panigale tại Hà Nội lên

BN302 của Benelli hóa thân thành Ducati 899 Panigale cực "nuột".

Chiếc Benelli BN302 độ Panigale tại Hà Nội lên

Trong quá trình độ xe, chiếc xe nguyên bản được giữ lại giàn khung mắt cáo, bộ phuộc trước sau cùng dàn chân. Phần xương đuôi phải cắt đi gia công lại. Giàn đầu đèn và đồng hồ được thay thế toàn bộ.

Chiếc Benelli BN302 độ Panigale tại Hà Nội lên

Chiếc xe trong quá trình làm nhựa, lên vỏ và lên tem. Cặp ghi đông cao dáng Naked của BN302 được thay thế bằng cặp tay lái Clip on đậm chất Sport.

Chiếc Benelli BN302 độ Panigale tại Hà Nội lên

Benelli BN302 sau khi lên dàn vỏ nhựa, chế và lắp xương đuôi hoàn chỉnh. Được biết, chủ xe đã đặt bộ vỏ nguyên bản của Ducati Panigale từ Ebay về để thực hiện dự án này và chi phí lên đến hơn 80 triệu đồng - con số gần bằng với giá của một chiếc BN302 cũ trên thị trường.

Chiếc Benelli BN302 độ Panigale tại Hà Nội lên

Sau khi hoàn thiện việc lắp đặt, chế mủ cho dàn vỏ nhựa cũng như bình xăng, các chi tiết vỏ được sơn màu đỏ đặc trưng của Ducati.

Chiếc Benelli BN302 độ Panigale tại Hà Nội lên

Chiếc "Belygale" hoàn chình cực nuột nà. Thậm chí chủ xe còn độ ốp đầu bò của Ducati 899 Panigale phía dưới yên để làm tăng mức độ "giống" với chiếc Sport máy L đình đám. Nhìn qua khó ai có thể nhận ra được đây không phải chiếc Ducati Panigale thực thụ.

Được biết, chủ xe là một biker sinh sống tại Hà Nội và anh đặc biệt có sở thích độ xe và đã từng sở hữu những chiếc xe độ khá bắt mắt như Ninja 250 lên dàn vỏ Ninja 300; Ninja 250 lên dàn vỏ ZX10R...

Chiếc Benelli BN302 độ Panigale tại Hà Nội lên

Chiếc Kawasaki Ninja 250 được độ dàn vỏ 300 đời mới cực "nuột".

Chiếc Benelli BN302 độ Panigale tại Hà Nội lên

Chiếc Kawasaki Ninja 250 lên dàn vỏ ZX10R đang được "thi công".

>>> Choáng ngợp trước vẻ đẹp của Benelli Leoncino độ Cafe Racer

Với sự tâm huyết trong từng bản độ của chính mình, những chiếc xe của anh đã trở nên nổi tiếng và nhất là với chiếc BN302 của Benelli được độ Ducati 899 Panigale. Chiếc xe là bản độ đầu tiên của BN302 tại Việt Nam và đã rất nổi tiếng trên các trang báo chí từ trong đến ngoài nước cũng như trong giới biker Việt Nam.

 

SourceTinXe