Honda CR-V 2019 an toàn hơn cả Mercedes-Benz G-Class tại trời Âu

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Qua các bài thử nghiệm của Euro NCAP, Honda CR-V 2019 đạt được số điểm ấn tượng ở các hạng mục và giành về đánh giá 5 sao an toàn.

Trong lần đánh giá mới nhất của , Honda CR-V 2019 nhận được số điểm là 93% ở hạng mục bảo vệ người lớn, 83% ở mục bảo vệ trẻ nhỏ, công nghệ phòng tránh tai nạn chủ động của xe đạt 76% và 70% cho hạng mục giữ an toàn với các phương tiện lưu thông trên đường khác như người đi bộ, xe đạp, xe máy hay ô tô.

đạt được kết quả 5 sao an toàn của Euro NCAP

Để kiểm nghiệm mức độ an toàn, Honda CR-V 2019 đã trải qua các bài kiểm tra hết sức nghiêm ngặt của Euro NCAP như va chạm góc phía trước ở tốc độ 64 km/h, va chạm toàn bộ đầu xe ở vận tốc 50 km/h và vật cản đâm ngang thân xe ở tốc độ 50 km/h.

Bên cạnh các yếu tố bảo về người lớn và trẻ nhỏ ngồi trong xe, Euro NCAP đặc biệt chú trọng đến khả năng bảo vệ người đi bộ trong trường hợp va chạm. Các bài thử nghiệm ở hạng mục này được đặt ra bao gồm va chạm với đầu và đùi của người đi bộ. Ngoài ra, Honda CR-V 2019 còn phải trải qua bài kiểm tra dây đai an toàn khi giật xe ở tốc độ 16 – 24 km/h.

Honda CR-V 2019 an toàn hơn cả Mercedes-Benz G-Class tại trời Âu

So với ASEAN NCAP, Euro NCAP chú trọng hơn vào khả năng bảo vệ người đi bộ

Ở các bài thử nghiệm va chạm phía trước, khu vực hàng ghế sau của Honda CR-V 2019 được bảo vệ tốt, khá ổn định dù va chạm ở tốc độ tương đối cao. Ở hàng ghế thứ nhất, khi va chạm, hệ thống túi khí của xe hoạt động khá hiệu quả khi bảo vệ tốt đầu gối của người lái và hành khách bên ghế phụ.

Đáng chú ý, trong đợt thử nghiệm lần này, ngoài Honda CR-V 2019 ra còn có Mercedes-Benz G-Class cùng SEAT Tarraco. Vượt ra ngoài mong đợi, SEAT Tarraco lại có xếp hạng an toàn nhất trong 3 mẫu xe ở tất cả các hạng mục. Ngoài ra, Honda CR-V 2019 cũng bất ngờ nhỉnh hơn Mercedes-Benz G-Class theo các bài kiểm tra của Euro NCAP. Ở hạng mục bảo vệ người đi bộ Honda CR-V 2019 chỉ đạt 70% trong khi Mercedes-Benz G-Class được 78%. Thế nhưng, ở hạng mục bảo vệ người dùng và công nghệ phòng tránh tai nạn chủ động xe, sản phẩm của hãng xe Nhật lại có điểm số cao hơn mẫu 4 bánh đến từ Đức.

Honda CR-V 2019 an toàn hơn cả Mercedes-Benz G-Class tại trời Âu

Theo kết quả được Euro NCAP công bố, Honda CR-V 2019 ghi điểm an toàn hơn Mercedes-Benz G-Class

SourceTinXe