10 mẫu xe có thể sớm bị "búng tay" biến mất trong thời gian tới

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Doanh số liên tục sụt giảm qua từng năm là lí do chính dẫn đến cái kết không may cho 10 mẫu xe này.

Chẳng khác gì ác nhân trong một bộ phim siêu anh hùng, các nhà sản xuất xe có thể nhanh chóng tiêu diệt mẫu xe ưa thích của bạn chỉ bằng một cái búng tay. Tất cả là vì mục đích kinh doanh, cái gì không lại lợi nhuận thì cần phải loại bỏ. Khi các hãng xe đang ngày một chế tạo thêm nhiều crossover, và chi ra cả tấn tiền marketing để thuyết phục khách hàng rằng chúng chính là những phương tiện mà họ muốn mua, đồng nghĩa rằng có không ít mẫu sedan khác có thể bị “chém” trong vài năm tới ví như 10 cái tên sau:

10 mẫu xe có thể sớm bị

Đầu năm nay, giám đốc bộ phận nghiên cứu và phát triển của Audi, ông Peter Mertens đã hé lộ rằng R8 sẽ không có thế hệ thứ 3. Điều đó có nghĩa rằng mẫu xe hiện tại là mẫu cuối cùng được chào bán tới người mua. Nhưng điều đó không có nghĩa rằng Audi sẽ không thay thế nó với một thứ gì khác, tuy nhiên sự ra đi của R8 dường như là quá sớm. Nó có hiệu suất vượt trội so với các đối thủ, và để nó ra đi sau chỉ hai thế hệ dường như là quá tàn nhẫn.

Audi TT Roadster/A5 Cabriolet

10 mẫu xe có thể sớm bị

Một mẫu A4 Cabriolet được đồn là sẽ thay thế cả TT Roadster và A5 Cabriolet. Dựa trên A3, mẫu A4 Cabriolet sẽ lái trên kiến trúc cơ sở gầm bệ MQB với một bố cục động cơ đặt nằm ngang. Chiếc mui trần mới có thể có giá mềm hơn hai mẫu mà nó thay thế ở khoảng 10.000 USD trở lên. Đây là một quyết định chắc chắn phải xảy ra khi doanh số cho cả TT và A5 đã liên tục giảm kể từ năm 2011.

Buick LaCrosse

10 mẫu xe có thể sớm bị

Đây có thể là một nạn nhân khác của xu hướng khách hàng đến với crossover và SUV. Các sedan cỡ lớn và đắt đỏ không bán chạy tạ đại lý như trước đây nữa, và Buick lại đang có một dòng sản phẩm rất mạnh gồm những mẫu crossover và SUV đắt giá hơn. Do đó, LaCrosse không phải là sản phẩm GM duy nhất có thể bị loại bỏ.

BMW 3 Series Gran Turismo

10 mẫu xe có thể sớm bị

Trong một thế giới mà BMW đang liên tục cho ra mắt những mẫu crossover với đủ mọi hình dáng và kích cỡ để đáp ứng mọi đối tượng khách hàng tiềm năng, tiếp tục duy trì sản xuất và chào bán 3 Series Gran Turismo là một hành động không mấy thông minh. Nó có một dáng vẻ khác thường so với phiên bản wagon 3 Series và kém hấp dẫn hẳn so với một mẫu crossover truyền thống.

10 mẫu xe có thể sớm bị

Giống như những mẫu sedan to lớn có hệ dẫn động cầu trước khác, thời gian của Impala không còn là bao nhiêu nữa. Doanh số của nó đang rơi thẳng xuống vực, và gần đây có không ít lời đồn cho rằng GM có thể cắt bỏ Impala khỏi dòng sản phẩm của họ. Ford đang làm điều tương tự với danh mục đầu tư của họ bằng cách đặt dấu chấm hết cho hầu hết ở thị trường Bắc Mỹ trong năm tới.

10 mẫu xe có thể sớm bị

Đã từng bị cho là nằm trong danh sách cắt bỏ trước đây, nhưng Chevrolet đã quyết định tiếp tục bán Sonic thêm một năm nữa. Tuy nhiên, giống nhiều cái tên khác trong danh sách này, tất cả chỉ là vấn đề thời gian trước khi các công ty xóa sổ hết các mẫu có doanh số nghèo nàn này để đầu tư chế tạo crossover gầm cao trên cơ sở gầm bệ tương đương.

10 mẫu xe có thể sớm bị

Không chỉ sedan cỡ lớn, ngay cả những xe cỡ B cũng đang chết dần chết mòn. Lúc này, Chevrolet chưa hề công bố kế hoạch loại bỏ Spark, nhưng có lời đồn cho rằng nó đang trong tầm ngắm cùng với Buick LaCrosse, Chevrolet Volt, và Cadillac XTS. Trong hi vọng thu hút khách hàng crossover tiềm năng, Chevrolet đã giới thiệu mẫu Spark Activ, một phiên bản xe gầm cao, một vài năm trước.

Chevrolet Volt

10 mẫu xe có thể sớm bị

Giống với trường hợp của Spark, Chevrolet Volt cũng chưa hề nhận được thông báo ngừng sản xuất, nhưng một số nguồn tin nói rằng nó có thể biến mất khỏi thị trường vào năm 2022. Và không hề bất ngờ khi người thay thế tiềm năng của nó là một mẫu crossover chạy điện thuần túy hoặc plug-in hybrid. Thị trường Mỹ đang trở thành “nghĩa địa” đối với xe sedan, và Volt không phải là ngoại lệ.

Mercedes-Benz SLC

10 mẫu xe có thể sớm bị

Tin đồn Mercedes-Benz sẽ chém SLC mui trần đã có từ năm ngoái. Hiện nay, nó là một sản phẩm lỗi thời và có doanh số rất kém. Quay trở lại tháng 8 năm ngoái, một số nguồn tin không tên có tiết lộ rằng SLC thế hệ hiện tại sẽ không hề có mẫu kế nhiệm. Tất nhiên thời điểm nó sẽ bị ngừng sản xuất thì vẫn là một bí ẩn. Trước mắt, người mua vẫn có thể đặt hàng một mẫu năm 2018 trên trang web chính thức của nhà sản xuất xe Đức, nên chắc nó còn trụ thêm đôi năm nữa.

10 mẫu xe có thể sớm bị

Beetle là một mẫu xe có doanh số bán chậm ở Mỹ, với chỉ hơn 15.000 chiếc trong năm ngoái, bao gồm cả bản coupe và mui trần. Volkswagen đã tiến hành rút nó khỏi những thị trường có doanh số tệ hại khác trên thế giới, và có nói rằng sẽ không có mẫu kế nhiệm cho thế hệ hiện tại. Tuy nhiên, công ty Đức cũng nói rằng Beetle đang không vội biến đi đâu cả, nhưng chuyện đó cũng chỉ là một sớm một chiều mà thôi.

>>> 10 mẫu xe sang có độ đáng tin cậy nhất, nên mua trong năm 2018

SourceTinXe