Suzuki Jimny 2019 thể hiện tệ hại trong bài thử nghiệm đánh lái tốc độ cao

| Thị trường
Xếp hạng 3.9 - 9 đánh giá

Suzuki Jimny 2019 đang chiếm được thiện cảm của phần đông người mua ở cả nội địa Nhật Bản lẫn phương Tây, nhưng đừng vì thế mà quá tin tưởng vào khả năng xử lý của nó.

Nhu cầu cho mẫu Jimny 2019 đã vượt qua mức mong đợi của nhà sản xuất. Nó hội tụ đủ yếu tố thú vị như dáng ngầu, nhỏ bé, giá mềm và độc đáo, nhưng tiếc là đến cuối cùng, mẫu xe cực nóng này lại không có khả năng bắt cua tốt lắm.

Ít nhất đó là những gì mà bài kiểm tra đánh lái “moose test” của kênh YouTube mang tên “km77” đã phát hiện ra. Mặc dù mẫu Jimny mới có dáng vẻ hiện đại hơn hẳn người tiền nhiệm của nó, nhưng thực tế nó vẫn được chế tạo cùng bằng một cách, kiểu như một chiếc bán tải vỏ-trên-thân, nhưng chỉ có cỡ tí hon.

Video thử nghiệm 2019 của kênh YouTube "km77"

Vậy rốt cuộc là tình hình bài thử nghiệm tệ đến đâu? Đoạn video ghi lại của km77 cho thấy Suzuki Jimny khá là bất ổn định. Hệ thống kiểm soát cân bằng điện tử đã cố gắng giữ xe khỏi bị lật, nhưng nó nhấc bánh xe lên khỏi mặt đất một cách chao đảo như sắp hỏng tới nơi.

Những người thử xe nói rằng họ đã gặp hai vấn đề lớn với Jimny. Đầu tiên, thanh răng lái quá dài, và tài xế đã không thể có thao tác đầu vào đủ nhanh để vượt qua bài thử nghiệm một cách trơn tru. Xin nhắc lại rằng moose test được thiết kế để mô phỏng tình huống bạn phải né va chạm với một thứ gì đó bất ngờ xuất hiện ở làn đường của bạn.

Suzuki Jimny 2019 thể hiện tệ hại trong bài thử nghiệm đánh lái tốc độ cao

Hình ảnh cắt ra từ video

Bên cạnh đó, các rãnh nhỏ trên lốp xe cũng nông, khiến mọi thứ trở nên tệ hơn bởi hệ thống treo mềm và độ nghiêng thân xe. Điều này dẫn tới kết quả xu hướng quay vòng thiếu dễ nhận thấy, kể cả khi di chuyển ở tốc độ chậm. Ít nhất, các chuyên gia đã thực hiện thành công bài thử nghiệm ở tốc độ 68 km/h, tương đối chậm. Trước đây, Audi Q8 từng thực hiện ngon lành ở tốc độ 79 km/h.

Thêm nữa, chúng ta có thể thấy rằng hệ thống kiểm soát cân bằng đã kéo gần như toàn bộ tốc độ khỏi xe vào thời điểm bài thử nghiệm được thực hiện xong. Cuối cùng, Jimny cũng không làm tốt hơn trong cả bài thử nghiệm chạy zig-zag, một điều có thể nhìn trước được.

Thông qua bài kiểm tra trên, ta có thể nói rằng cho dù bạn có yêu mến và tự tin vào chiếc Suzuki Jimny mới mẻ của mình tới đâu, bạn không nên điều khiển nó quá nhanh nếu muốn đảm bảo tính mạng của mình và mọi người khác.

SourceTinXe