"Thần gió" Pagani Huayra là siêu xe có giá thuê theo tháng đắt nhất thế giới

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Nếu không muốn mất nhiều năm dành dụm tiền để mua Pagani Huayra, bạn có thể chi 25.339 USD (557 triệu đồng) để thuê siêu xe này trong vòng 1 tháng.

Nếu muốn mua một chiếc siêu xe Huayra, bạn sẽ phải sở hữu tài khoản ngân hàng chứa số tiền hàng triệu USD. Tất nhiên, trên thế giới, số lượng những người có nhiều tiền như thế chỉ chiếm số ít. Nếu không có hàng triệu USD trong tài khoản mà vẫn muốn tận hưởng cảm giác vần vô lăng của siêu xe , bạn có thể tìm đến công ty cho thuê ô tô có tên Putnam Leasing.

Công ty đặt trụ sở tại Mỹ này mới đây đã tung ra một chương trình Pagani Huayra. Nếu không muốn mất nhiều năm dành dụm tiền để mua Pagani Huayra, bạn có thể chi 25.339 USD (557 triệu đồng) để thuê siêu xe này trong vòng 1 tháng. Tuy nhiên, chương trình cho thuê này kéo dài đến 60 tháng (5 năm) và khách hàng phải trả trước số tiền 700.000 USD. Nói cách khác, chương trình cho thuê siêu xe này có vẻ như cũng chỉ hợp với nhà giàu.

Công ty Putnam Leasing cho rằng Pagani Huayra là siêu xe có giá cho thuê đắt nhất trong lịch sử. Đáng tiếc là công ty này không nói rõ khách hàng có thể thuê phiên bản nào của dòng siêu xe được mệnh danh "thần gió". Hiện Pagani Huayra có 3 phiên bản là tiêu chuẩn, BC và Roadster. Tuy nhiên, trong thông cáo báo chí của mình, công ty Putnam Leasing liên tục nhắc đến .

Pagani Huayra Roadster

Nếu đồng ý với chi phí thuê và tiền trả trước kể trên, khách hàng tổng cộng sẽ phải chi 2,2 triệu USD để tạm thời sở hữu chiếc Pagani Huayra trong 60 tháng. Con số này không thực sự hợp lý vì khách hàng sẽ chi 2,7 triệu USD để sở hữu vĩnh viễn Pagani Huayra Roadster.

"Chương trình cho thuê này đem lại một số ưu điểm so với việc mua đứt", ông Steven Posner, CEO của Putnam Leasing khẳng định. "Ví dụ như việc thuê xe sẽ giúp tránh được chi phí thuế. Một số bang ở Mỹ cho phép người thuê trả thuế theo tháng thay vì trả 1 cục tiền lớn".

Như đã biết, Pagani Huayra là siêu xe đã lần đầu tiên ra mắt trong năm 2012 như sản phẩm thay thế Zonda. Đến triển lãm ô tô Geneva 2016, hãng Pagani tiếp tục vén màn phiên bản Huayra BC mạnh hơn và phù hợp với đường đua hơn. 1 năm sau, cũng tại triển lãm ở Thụy Sỹ, Pagani Huyara Roadster được giới thiệu.

Cả Pagani Huayra Coupe và Roadster đều sử dụng động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6.0 lít. Ở phiên bản coupe, động cơ này tạo ra công suất tối đa 720 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Nhờ đó, Pagani Huayra Coupe có thể tăng tốc từ 0-96 km/h trong 2,8 giây và đạt vận tốc tối đa 383 km/h.

Trong khi đó, Pagani Huayra Roadster sở hữu công suất tối đa 764 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.000 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số tự động Xtrac 7 cấp hoàn toàn mới này cho phép siêu xe mui trần nhà Pagani tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,9 giây và đạt vận tốc tối đa 370 km/h.

Nhanh và mạnh hơn là Pagani Huayra BC với động cơ tương tự nhưng có công suất tối đa 745 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.100 Nm. Vì nhẹ hơn 132 kg nên Pagani Huayra BC có thể tăng tốc từ 0-100 km/h trong 2,7 giây và đạt vận tốc tối đa 370 km/h.

>>> Pagani Huayra Coupe mà Minh "Nhựa" đang sở hữu chuẩn bị ra mắt phiên bản cuối cùng

SourceTinXe