Choáng trước hình ảnh 55 chiếc xe tự lái Trung Quốc "rồng rắn lên mây" để lập kỷ lục Guinness

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Với mục tiêu dẫn đầu thế giới trong tương lai xe điện và xe tự lái, các thương hiệu Trung Quốc đang không ngừng quảng bá hình ảnh những gì họ đã làm được.

Tính cho tới lúc này, vẫn chưa thể có được sự yêu mến trong cộng đồng những người mê xe, và thực sự thì có lẽ chúng sẽ chẳng bao giờ có được điều này.

Tuy nhiên bất chấp các ý kiến trái chiều, ngành công nghiệp xe dường như đang đi về hướng đó và chẳng ai có thể ngăn cản được. Lấy ví dụ ở Trung Quốc, nơi các nhà sản xuất ô tô địa phương đã và đang đầu tư khoản tiền khổng lồ vào công nghệ tự lái trong những năm gần đây.

Lẽ tự nhiên, họ muốn cho mọi người thấy tiến trình mà họ đã làm được và một cách tốt để làm điều đó là thông qua các màn quảng cáo hoành tráng. Cụ thể hơn, vào cuối năm ngoái, công ty Automobile đã lập một Kỷ Lục Guinness Thế Giới cho “Đoàn diễu hành xe tự lái lớn nhất” ở khu thử nghiệm Diếm Giang thuộc tỉnh Trùng Khánh của họ.

Video ghi lại hình ảnh Changan Automobile lập kỷ lục “Đoàn diễu hành xe tự lái lớn nhất”

Tổng cộng 55 chiếc SUV tự lái đã xếp thành hàng và tạo thành một đoàn xe di chuyển ở tốc độ 30 km/h trong vòng 9 phút 7 giây để hoàn thành một vòng đường thử nghiệm xe dài 3,2 km. Mỗi chiếc xe di chuyển cách nhau chỉ bằng chiều dài của hai phương tiện – gần hơn so với điều kiện đường phố bình thường.

Vì lý do an toàn, các tài xế con người có ngồi sau vô lăng của tất cả số xe nhưng họ không can thiệp một chút nào trong toàn bộ quá trình diễu hành. Trên thực tế, ban đầu đã có 56 chiếc xe Changan, nhưng một trong số chúng bị loại bỏ bởi tài xế đã điều khiển xe trên một đoạn đường diễu hành.

Choáng trước hình ảnh 55 chiếc xe tự lái Trung Quốc

Hình ảnh đoàn xe tự lái "rồng rắn lên mây" của Changan Automobile

Để thực hiện được kỷ lục, nhà sản xuất Changan đã thực hiện một số điều chỉnh tới hệ thống của mẫu CS55, bao gồm cải thiện các bộ cảm biến cũng như giảm bớt phạm vi phát hiện vật thể và sự kiện. Nhờ thế mà các chiếc xe đã có thể di chuyển gần nhau hơn so với khoảng cách thông thường.

Rõ ràng, Changan đã rất tự hào về kỷ lục mà họ đã lập được như chúng ta có thể thấy ở video trên. Nếu cứ đà này, tương lai xe lái sẽ chẳng mấy mà đến cho dù một người mê xe truyền thống có muốn hay không.

SourceTinXe