Nissan Grand Livina 2019 với thiết kế "na ná" Mitsubishi Xpander bị bắt gặp trên đường trước ngày ra mắt

| Thị trường
Xếp hạng 4.1 - 9 đánh giá

Nhiều khả năng Nissan Grand Livina 2019 được phát triển dựa trên Mitsubishi Xpander sẽ trình làng tại thị trường Indonesia đầu tiên, dự kiến vào cuối tháng này.

Mới đây, người đi đường tại Indonesia đã bất ngờ bắt gặp một chiếc xe chạy thử có thiết kế giống mẫu Mitsubishi Xpander. Sau khi nhìn thấy chiếc xe này, nhiều người đã cảm thấy thắc mắc vì Mitsubishi Xpander cũng mới được bày bán trên thị trường Indonesia từ năm 2017. Do đó, hãng Mitsubishi có lẽ chưa bắt tay vào phát triển phiên bản mới của Xpander. Hóa ra, chiếc xe này chính là phiên bản chạy thử của Nissan Grand Livina thế hệ mới.

Nissan Grand Livina 2019 với thiết kế

Chiếc xe có thiết kế giống Mitsubishi Xpander chạy trên đường phố Indonesia

Hãng Nissan hiện đang nắm trong tay số cổ phần lớn của "đồng hương" Mitsubishi. Ngoài ra, hai thương hiệu ô tô Nhật Bản này còn cùng là thành viên của liên minh Renault-Nissan-Mitsubishi. Vì vậy, không có gì bất ngờ khi Nissan phát triển sản phẩm dựa trên xe Mitsubishi.

Mitsubishi Xpander hiện đang là sản phẩm vô cùng thành công tại thị trường Indonesia. Trong khi đó, Nissan Grand Livina bản cũ lại là sản phẩm "già cỗi", cần được làm mới. Do vậy, việc hãng Nissan phát triển Grand Livina  thế hệ mới dựa trên Mitsubishi Xpander không có gì khó hiểu.

Qua những hình ảnh được đăng lên mạng, có thể thấy Nissan Grand Livina 2019 sở hữu phần đầu xe khác biệt một chút so với Mitsubishi Xpander. Ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield của Mitsubishi vẫn được giữ lại, thể hiện qua đèn định vị ban ngày thanh mảnh nằm trên cụm đèn pha chính. Bên dưới nữa là đèn sương mù, tạo thành hệ thống chiếu sáng 3 tầng cho đầu xe.

Nissan Grand Livina 2019 với thiết kế

Thiết kế đầu xe thay đổi một chút so với Mitsubishi Xpander của Nissan Grand Livina 2019

Tuy nhiên, dải mạ crôm dày dặn bao quanh lưới tản nhiệt của Mitsubishi Xpander đã biến mất trên chiếc xe chạy thử. Vì không có dải crôm này nên lưới tản nhiệt giờ đây mang hình dáng như cái bát thay vì chữ X. Có vẻ như lưới tản nhiệt V-Motion đặc trưng của Nissan đã được đưa vào đầu xe.

Bản thân cản trước của Nissan Grand Livina thế hệ mới cũng khác với Mitsubishi Xpander. Cản trước của Nissan Grand Livina 2019 đi kèm dải màu bạc kéo dài và cụm đèn sương mù góc cạnh ở hai bên. Trong khi đó, ở Mitsubishi Xpander, cụm đèn sương mù trước có thiết kế hình tròn.

Bên sườn, Nissan Grand Livina 2019 được trang bị hốc bánh trước hình tròn thay vì vuông vắn như Mitsubishi Xpander. Trong khi đó, đường gân kéo từ cửa trước đến đèn hậu và thiết kế nóc "trôi nổi" với các cột màu đen của Mitsubishi Xpander được giữ lại trên Nissan Grand Livina 2019.

Nissan Grand Livina 2019 với thiết kế

Thiết kế bên sườn của Nissan Grand Livina 2019

Chưa hết, chiếc Grand Livina 2019 chạy thử còn được sơn màu cam đồng yêu thích của hãng Nissan. Trước đây, đã có nhiều mẫu xe Nissan được sơn màu này như Navara hay X-Trail. Trong khi đó, Mitsubishi Xpander không hề có màu sơn ngoại thất này.

Nissan Grand Livina 2019 với thiết kế

Nissan Grand Livina 2019 được sơn màu cam đồng vốn không có trên Mitsubishi Xpander

Hiện chưa có thông tin về động cơ của Nissan Grand Livina  thế hệ mới. Rất có thể Nissan Grand Livina 2019 cũng dùng động cơ xăng 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít với công suất tối đa 104 mã lực và mô-men xoắn cực đại 141 Nm như Mitsubishi Xpander. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.

Nissan Grand Livina 2019 với thiết kế

Nissan Grand Livina 2019 có thể dùng chung động cơ với Mitsubishi Xpander

Nhiều khả năng Nissan Grand Livina 2019 sẽ được giới thiệu tại thị trường Indonesia đầu tiên, dự kiến vào cuối tháng này. Nhân viên đại lý cho biết khách hàng có thể đến để xem tận mắt mẫu MPV này từ ngày 25/2 tới. Đến tháng sau, Nissan Grand Livina 2019 sẽ bắt đầu được giao đến tay khách hàng.

SourceTinXe