Honda City thế hệ mới sẽ ra mắt cuối năm nay với động cơ tăng áp

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Thái Lan có thể sẽ là thị trường đầu tiên đón nhận Honda City thế hệ mới, được trang bị động cơ xăng 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.0 lít.

Honda City thế hệ hiện tại đã lần đầu tiên được giới thiệu vào tháng 11/2013 và bắt đầu trở nên "già cỗi". Do đó, sẽ không bất ngờ khi hãng Honda đã bắt tay vào phát triển City thế hệ mới.

Theo nguồn tin từ tờ Headlightmag của Thái Lan, có thể sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Thái Lan đồng thời cũng là thị trường đầu tiên đón nhận thế hệ mới của mẫu này.

Hiện vẫn chưa có nhiều thông tin cụ thể liên quan đến . Tuy nhiên, theo tờ Headlightmag, City 2020 sẽ sở hữu thiết kế tương đồng với những mẫu xe đời mới của Honda như Accord hay Insight. Thậm chí, tờ Headlightmag còn tung ra hình ảnh phác họa của Honda City thế hệ mới dựa trên mẫu xe hybrid Insight hiện đang được bày bán ở một số thị trường như Mỹ và Nhật Bản.

Honda City thế hệ mới sẽ ra mắt cuối năm nay với động cơ tăng áp

Hình ảnh phác họa của Honda City 2020

Honda City thế hệ mới sẽ ra mắt cuối năm nay với động cơ tăng áp

Honda Insight 2019

Honda City 2020 nhiều khả năng sẽ được phát triển dựa trên phiên bản nâng cấp của cơ sở gầm bệ cũ. Một số tin đồn khẳng định Honda City 2020 ở Thái Lan sẽ dùng động cơ xăng VTEC 3 xi-lanh, tăng áp, dung tích 1.0 lít, tạo ra công suất tối đa khoảng 120 mã lực tại tua máy 5.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 200 Nm tại dải tua máy 2.000 - 4.500 vòng/phút. Động cơ DOHC 12 van này sẽ có cả hai hệ thống van biến thiên VTEC và Dual VTC.

Động cơ kể trên có thể sẽ kết hợp với hộp số sàn 6 cấp hoặc CVT. Vì dành cho thị trường Thái Lan nên động cơ này sẽ có thể chạy bằng cả xăng ethanol E85.

Chưa hết, Honda City thế hệ mới có thể còn được bổ sung cả phiên bản hybrid với hệ thống động cơ i-MMD, bao gồm máy xăng 4 xi-lanh, dung tích 1,5 lít và 2 mô-tơ điện. Trước đó, vào hồi tháng 9/2018 đã có tin đồn khẳng định Honda City 2020 tại thị trường Ấn Độ được trang bị hệ thống mild hybrid hỗ trợ động cơ xăng.

Honda City thế hệ mới sẽ ra mắt cuối năm nay với động cơ tăng áp

2020 sẽ dùng hệ thống mô-tơ kép i-MMD

Sau Thái Lan và Ấn Độ, Honda City thế hệ mới chắc chắn cũng sẽ sớm đặt chân đến Việt Nam. Hiện City là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Honda tại thị trường Việt Nam, cùng với CR-V.

SourceTinXe