Toyota Hiace 2019 lộ diện, thêm phiên bản "Toyota Alphard cho người nghèo"

| Thị trường
Xếp hạng 4.2 - 9 đánh giá

Sau 15 năm để người tiêu dùng mòn mỏi chờ đợi, Toyota Hiace thế hệ thứ 6 cuối cùng cũng chuẩn bị được tung ra tại thị trường Nhật Bản.

Trước khi Ford Transit và Mercedes-Benz Sprinter xuất hiện, Toyota Hiace chính là "ông hoàng" trong làng xe vận tải du lịch tại Việt Nam vào thập niên '90. Vào thời điểm đó, Toyota Hiace thường được người Việt gọi bằng biệt danh "cá mập".

Toyota Hiace hiện đã không còn quá phổ biến trên đường phố Việt Nam như trước nữa. Thế nhưng, ở những thị trường như Nhật Bản, mẫu xe này vẫn tiếp tục được ưa chuộng. Điều này khiến hãng Toyota bắt tay vào phát triển thế hệ mới của Hiace sau 15 năm. Những hình ảnh của trên đường phố Nhật Bản mới đây đã chứng tỏ điều này.

Toyota Hiace 2019 lộ diện, thêm phiên bản

Toyota Hiace 2019 xuất hiện trên đường phố Nhật Bản trước ngày ra mắt

Những hình ảnh này cho thấy Toyota Hiace 2019 được thay đổi đáng kể ở thiết kế đầu xe. Đáng tiếc là thiết kế sườn xe và đuôi xe của "cá mập" lại gần như không thay đổi so với phiên bản cũ.

Toyota Hiace 2019 lộ diện, thêm phiên bản

Thiết kế sườn và đuôi xe của Toyota Hiace 2019 vẫn giữ nguyên như thế hệ cũ

Theo đó, "cá mập" Toyota Hiace thế hệ mới được trang bị nắp capô cỡ lớn hơn. Nguyên nhân là do động cơ của Toyota Hiace thế hệ 6 được đặt bên dưới nắp capô thay vì dưới hàng ghế trước như ở phiên bản cũ.

Ngoài ra, Toyota Hiace 2019 còn đi kèm những chi tiết mới khác trên đầu xe như cụm đèn pha góc cạnh hơn, lưới tản nhiệt táo bạo hơn, hốc gió trước thu nhỏ và cản trước tăng vẻ thể thao. Thêm vào đó là dải đèn LED định vị ban ngày nằm dọc trên đèn sương mù.

Toyota Hiace 2019 lộ diện, thêm phiên bản

Chiếc Toyota Hiace 2019 với cản trước màu đen này có vẻ thuộc bản tiêu chuẩn

Toyota Hiace 2019 lộ diện, thêm phiên bản

Chiếc Toyota Hiace 2019 này được dự đoán thuộc bản tầm trung

Hiện chưa có nhiều thông tin cụ thể liên quan đến Toyota Hiace 2019. Dự kiến, Toyota Hiace 2019 sẽ được bổ sung các động cơ diesel sạch với dung tích 2,4 lít và 2,8 lít.

Đặc biệt, thế hệ thứ 6 của Toyota Hiace sẽ có thêm bản Regius sang trọng hơn. Bản trang bị này sẽ được định vị giữa bản tiêu chuẩn và "chuyên cơ mặt đất" Toyota Alphard. Sự xuất hiện của phiên bản Regius này sẽ giúp Toyota Hiace 2019 trở thành lựa chọn thay thế cho Alphard trong mắt những khách hàng ít tiền hơn.

Toyota Hiace 2019 lộ diện, thêm phiên bản

Toyota Hiace 2019 phiên bản Regius sang trọng hơn hay "Alphard cho người nghèo"

Tại thị trường Nhật Bản, dự kiến sẽ sớm được tung ra. Hiện chưa rõ sau Nhật Bản, Toyota Hiace thế hệ mới có được đưa về Việt Nam hay không.

SourceTinXe