Ống xả Yoshimura - điểm nhấn của Suzuki GSX-R150 Special Edition

| Thị trường
Xếp hạng 3.6 - 15 đánh giá

Mẫu sportbike đô thị Suzuki GSX-R150 Special Edition mới ra mắt với mức giá 76,9 triệu VNĐ khiến nhiều người quan tâm không chỉ bởi mức giá, kiểu dáng mà còn ở việc được trang bị tuỳ chọn ống xả cao cấp Yoshimura.

Đối với những biker chơi xe thì âm thanh ống xả giống như một "tôn giáo" mà bất kỳ biker nào cũng đam mê và luôn tìm cách khiến chiếc xe của mình phát ra những âm thanh hấp dẫn hơn. Chính vì thế, ngay khi Việt Nam cho ra mắt mẫu sportbike đô thị Special Edition với tuỳ chọn ống xả Yoshimura "thần thánh" đã ngay lập tức thu hút được sự quan tâm của nhiều biker.

Ống xả Yoshimura - điểm nhấn của Suzuki GSX-R150 Special Edition

Suzuki GSX-R150 Special Edition mới được ra mắt cách đây không lâu.

Vì sao một mẫu xe sportbike đô thị như Suzuki GSX-R150 Special Edition lại có "cơ duyên tác hợp" cùng ống xả hàng hiệu Yoshimura? Chúng ta sẽ xem lại quá khứ huy hoàng của hai nhà Suzuki và Yoshimura. Ông Yoshimura, người lập nên Yoshimura Racing vào 1954 đã đồng hành chính thức với Suzuki trong các giải đua với tên gọi Yoshimura Suzuki Factory Racing.

Ông Yoshimura dành trọn đam mê và tâm huyết cho việc nghiên cứu, độ động cơ môtô. Những năm đầu 1970, ông đến Mỹ và bắt đầu sự nghiệp xe đua thể thao. AMA Superbike là giải đua gây tiếng vang lớn nhất đối với bản thân Yoshimura và đội đua của ông với tổng cộng 14 chức vô địch. Nhưng phải đến vương miện của Steve McLaughlin ở giải đua Daytona Superbike 1978 cùng mẫu GS1000 được “nhào nặn” bởi Yoshimura, mối lương duyên của Suzuki và Yoshimura mới bắt đầu.

Ống xả Yoshimura - điểm nhấn của Suzuki GSX-R150 Special Edition

Sức hấp dẫn của Suzuki GSX-R150 Special Edition đến từ bộ ống xả Yoshimura "hàng hiệu".

Ngót gần nửa thế kỷ hợp tác, Yoshimura Suzuki Factory Racing giờ đây là một tên tuổi lớn của làng đua xe thể thao. Yoshimura trở thành một trong những hãng phụ tùng môtô lớn nhất thế giới. Nhưng hơn tất thảy, Yoshimura nổi danh nhất ở mảng sản xuất ống xả hiệu suất cao mà các biker ưu ái gọi là những họng pháo thứ thiệt.

Sẽ thật thiếu sót khi không nhắc đến chiếc xe Suzuki GSX-R150 Special Edition. Chiếc xe này có thiết kế trẻ trung cùng bộ tem đỏ - đen gợi nhớ đến chiếc Suzuki GSX-1000R của đội đua huyền thoại Yoshimura-Suzuki. Chiếc xe này sở hữu những nét cơ bắp vừa phải, tổng thể về kích thước khá phù hợp vóc dáng người Việt Nam, thuận tiện di chuyển trên phố cho công việc thường ngày lẫn đường trường.

Với đặc thù là một chiếc xe sportbike đô thị nên Suzki GSX-R150 Special Edition chỉ sở hữu động cơ DOHC xi-lanh đơn dung tích 150cc với khả năng sản sinh công suất tối đa 18,6 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 14Nm. Tuy nhiên, nếu chỉ như vậy thì Suzuki GSX-R150 sẽ không có điểm gì nổi bật khi so sánh với những cái tên kỳ cựu của phân khúc sportbike đô thị như Honda CBR150 hay Yamaha R15.

Ống xả Yoshimura - điểm nhấn của Suzuki GSX-R150 Special Edition

Ống xả Yoshimura kèm tem được gắn trên Suzuki GSX-R150 Special Edition.

Thế nhưng điểm nhấn của Suzuki GSX-R150 Special Edition lại chính là ở tuỳ chọn đi kèm với bộ ống xả Yoshimura, pát biển só thời trang, xi-nhan báo rẽ. Với đặc trưng âm thanh rất riêng của nhà Yoshimura, Suzuki GSX-R150 Special Edition với bộ ống xả hàng hiệu này hứa hẹn mang lại những âm thanh trầm ấm ở tốc độ chậm và âm thanh đanh giòn ở tốc độ cao cho các biker.

Có lẽ sẽ không nói quá khi cho rằng ống xả Yoshimura là chất xúc tác đầy lôi cuốn trên mẫu sportbike của Suzuki vốn dành cho những biker lần đầu bước chân lên con đường chơi .

Xem thêm:

>>> Suzuki Gixxer 150 2018 sẽ có phiên bản ABS, giá 29,7 triệu VNĐ

>>> Suzuki GSX-R150 "độ" chính hãng có giá 89 triệu Đồng

SourceTinXe