Rolls-Royce Cullinan sẽ chính thức trình làng vào tuần sau

| Thị trường
Xếp hạng 4.0 - 9 đánh giá

Mẫu SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan sẽ chính thức ra mắt vào tuần sau, cụ thể là 7 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 10/5.

Hãng đã chính thức đưa ra lịch trình làng cụ thể của mẫu Cullinan. Theo đó, mẫu SUV đầu tiên trong lịch sử của hãng Rolls-Royce sẽ ra mắt vào tuần sau, cụ thể là 7 giờ sáng (giờ địa phương) ngày 10/5.

Rolls-Royce Cullinan sẽ chính thức trình làng vào tuần sau

sẽ chính thức trình làng vào tuần sau

Dù ngày ra mắt đã cận kề nhưng hãng Rolls-Royce vẫn rất "kín miệng", không hề công bố bất kỳ thông số cụ thể nào của Cullinan. Chỉ biết rằng, Rolls-Royce Cullinan sẽ được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ bằng nhôm có tên “Architecture of Luxury” tương tự Phantom thế hệ thứ 8. Dự kiến, cơ sở gầm bệ này sẽ được dùng cho mọi mẫu xe tương lai của Rolls-Royce.

Qua những hình ảnh trên đường thử, có thể thấy Rolls-Royce Cullinan sở hữu thiết kế đầu xe tương tự Phantom 2018. Mẫu SUV siêu sang này cũng được trang bị lưới tản nhiệt nổi bật và cụm đèn pha hình chữ nhật.

Rolls-Royce Cullinan sẽ chính thức trình làng vào tuần sau

Rolls-Royce Cullinan sở hữu lưới tản nhiệt tương tự Phantom 2018

Ngoài ra, Rolls-Royce Cullinan còn sở hữu đường gân mạnh mẽ bên sườn, cửa mở ngược suicide door và hệ thống xả với 2 ống pô. Thêm vào đó là đèn hậu theo phong cách Rolls-Royce Phantom thế hệ mới và cánh gió đuôi.

Rolls-Royce Cullinan sẽ chính thức trình làng vào tuần sau

Rolls-Royce Cullinan có đèn hậu tương tự Phantom 2018 và cánh gió đuôi

Có thể Rolls-Royce Cullinan không phải là SUV hạng sang có thiết kế thanh lịch nhất trên thị trường nhưng mẫu xe này hứa hẹn sẽ đi kèm nội thất siêu cao cấp. Những hình ảnh trên đường thử cho thấy chất liệu da cao cấp, các chi tiết ốp gỗ và bằng kim loại trang trí bên trong Rolls-Royce Cullinan. Bên cạnh đó, mẫu SUV siêu sang của Rolls-Royce còn có bảng đồng hồ kỹ thuật số và cụm điều khiển trung tâm độc đáo với núm điều khiển tương tự iDrive của BMW.

Rolls-Royce Cullinan sẽ chính thức trình làng vào tuần sau

Nội thất của Rolls-Royce Cullinan trên đường thử

Một trong những tính năng độc đáo hơn của Rolls-Royce Cullinan là Viewing Suite. Khi người dùng nhấn nút, 2 ghế bọc da và bàn cocktail sẽ tự động xuất hiện từ khu vực thấp hơn của cửa cốp.

Hiện chưa rõ Rolls-Royce Cullinan sẽ sử dụng động cơ nào. Rất có thể mẫu SUV siêu sang này sử dụng động cơ V12, tăng áp kép, dung tích 6,75 lít tương tự Phantom 2018. Nếu đúng như vậy, Rolls-Royce Cullinan sẽ có công suất tối đa 563 mã lực và mô-men xoắn cực đại 900 Nm. Sức mạnh được truyền tới cả 4 bánh thông qua hộp số tự động 8 cấp.

Vì Rolls-Royce Cullinan sẽ tập trung vào cảm giác thoải mái hơn là hiệu suất vận hành nên dự đoán mẫu SUV siêu sang này sẽ sử dụng hệ thống treo khí nén tương tự Phantom 2018. Hệ thống này sẽ thực hiện hàng triệu phép tính mỗi giây để phản hồi với vô lăng, thông số gia tốc và camera.

Cũng theo thông tin từ Rolls-Royce Motor Cars Hà Nội, hai chiếc xe Cullinan đầu tiên cũng sẽ sớm có mặt tại Việt Nam vào tháng 12/2018 tới đây.

>>> SUV siêu sang Rolls-Royce Cullinan sắp về Việt Nam sẽ vượt dãy Alpine trong "Thử thách cuối cùng"

SourceTinXe